Tâm "mèo", đệ nhất phủi thủ Bình Dương


Tâm "mèo", đệ nhất phủi thủ Bình Dương

My Idol
TRỌNG MẠNH - Thứ hai, ngày 10-07-2017 - 08:50:38
Bình luận
Phạm Nguyễn Minh Tâm thường được gọi với cái tên Tâm "mèo", là cầu thủ có hạng trong giới bóng đá phong trào miền Nam và là "Đệ nhất" bóng đá phủi Bình Dương.

Khi nhắc đến giới bóng đá phong trào Bình Dương chắc hẳn người ta sẽ nhớ đến cái tên đầu tiên là Tâm "mèo", người đã có gần chục năm chơi bóng trên khắp các mặt sân phủi tại Bình Dương. Không quá lời khi dành cho Tâm "mèo" biệt danh trên, bởi trong suốt những năm mà bóng đá phong trào khu vực Bình Dương nói riêng và miền Nam nói chung phát triển thì dấu ấn của anh là rất lớn. Cầu thủ này có mặt hầu hết các giải đấu và dành được những thứ hạng cao.


Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất gốm sứ, Tâm "mèo" với tài năng vốn có ngay từ lúc nhỏ, cộng thêm sự khổ luyện của mình và đam mê tột cùng với trái bóng tròn đã bén duyên đến với khắp mặt các mặt sân tại miền Nam. Từng có khoảng thời gian cầu thủ này mong muốn đến với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, nhưng cơ duyên chưa đến nên anh chấp nhận thỏa niềm đam mê của mình trên các sân bóng phong trào. 


Với nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân, Tâm "mèo" đã được nhiều ông bầu để mắt và mời về đầu quân. Anh từng chơi cho những đội bóng có hạng trong giới phủi miền Nam như Ánh Dương, Cấp Thoát Nước Thủ Đức, Nhựt Kim Anh, SLNA FC,... từng sát cánh với rất nhiều cầu thủ nổi tiếng ở cấp chuyên nghiệp và phong trào.


Ở cái tuổi ba mươi, cầu thủ này vẫn giữ cho mình một phong độ tuyệt vời và chưa có dấu hiệu sa sút ở thời kỳ đỉnh cao. Những pha kéo bóng bằng gầm giày nhanh và gọn, những pha xỏ kim đối thủ đẹp và hiệu quả, cùng những pha đảo bóng nhanh và dẻo đã trở thành thương hiệu của anh tại sân bóng 5 người. Thế nhưng mặt sân mà anh ưa thích và chơi tốt nhất lại là sân 7 người hoặc sân 11 người, nơi có không gian để chơi bóng và không mất quá nhiều sức. 


Với sân chơi 7 người và 11 người, Tâm "mèo" luôn là một chốt chặng tin tưởng ở vị trí trung vệ. Bằng nhãn quan tốt của mình cộng thêm khả năng đọc tình huống và chơi lăn xả, anh luôn hoàn thành tốt vai trò mỗi khi ra sân. Các đồng đội thi đấu với Tâm "mèo" thường trêu đùa anh rằng ở khu vực Bình Dương này, các cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp tham gia các giải lớn nhỏ thường ít khi bị để mắt tới và không bị cấm, còn với Tâm "mèo" ở các giải đấu phong trào thì rất nhiều giải đã ngán ngẩm anh và gạch tên ra khỏi danh sách thi đấu của đội bóng với lý do đưa ra là cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp nên không được phép tham gia.


Còn về thành tích mà cầu thủ này đạt được trong khoảng thời gian chơi bóng là vô số và không thể kể ra hết. Điểm qua một số thành tích đáng chú ý của cầu thủ này trong khoảng thời gian gần đây có thể kể đến: Vô địch giải Doanh nhân trẻ TP HCM cùng Hội DN Thủ Đức, Vô địch giải Sông Lam mở rộng cùng Thảo Mạnh FC, Vô địch giải Tân Uyên mở rộng,Vô địch serie B giải Đề Pô, Vô địch giải BUSINESS cùng Cấp Thoát Nước Thủ Đức, Hạng nhì futsal tỉnh Bình Dương, Vô địch Phủi Cup 2, Vô địch Đức Phát mở rộng, Vô địch serie B Tấn Trường mở rộng, hạng nhì Fan Club Bồ Kinh cùng SLNA FC,...


Ngoài yếu tố chuyên môn, Tâm "mèo" còn là một cầu thủ mẫu mực, xứng đáng để các đàn em học hỏi. Mỗi khi vào sân anh luôn là một thủ lĩnh thật sự, với khả năng chơi bóng cộng thêm sự tin tưởng và yêu mến của các đồng đội, anh là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. Ở ngoài sân cỏ, anh còn là một người sống hiền lành trọng tình cảm. Những đồng đội từng thi đấu, những đội bóng anh từng chơi luôn dành cho anh một sự kính trọng và nể phục nhất định với nếp sống và tính cách.


Trao đổi với chúng tôi, tiền đạo nổi tiếng Kỳ "Khỏn" cho biết: "Tôi vào Bình Dương sinh sống và lập nghiệp, dù rất khó khăn nhưng tôi vẫn dành thời gian cho niềm đam mê của mình là trái bóng tròn mỗi khi tan giờ làm. Khoảng thời gian đầu tôi cũng may mắn được chơi các giải bóng phong trào mà công ty tổ chức. Cứ dần dần như vậy tôi có cơ hội tham gia giải nhiều hơn và gặp được những cầu thủ hay. 


May mắn hơn cả cho tôi là gặp được anh Tâm tại một giải đấu mà hai anh em đối đầu, trận đấu đó tôi cũng đã chơi khá tốt và được anh ấy để ý rồi giới thiệu cho ông bầu của đội bóng đưa tôi về chơi cùng. Từ khoảng thời gian đó đến nay, tôi có cơ hội được tham gia các giải đấu lớn, được cọ sát và thi đấu cùng các anh em cầu thủ hay và hơn hết là được sát cánh cùng anh Tâm ở hầu hết các giải đấu. 


Ở anh ấy tôi học hỏi được cách chơi bóng, học hỏi được tính cách và nhất là sự yêu thương dành cho người vợ của mình. Tất cả những giải đấu anh ấy tham gia đều có sự hiện diện của chị trên khán đài. Tôi mong sao sẽ còn là khoảng thời gian dài mà anh em cùng gắn bó và sát cánh cùng nhau ở trên sân cỏ cũng như ngoài cuộc sống".


Có thể thấy được rằng bóng đá là một thứ không thể thiếu của Tâm "mèo". Với bóng đá anh có gia đình luôn sát cánh và ủng hộ, có đồng đội và anh em luôn nể phục và kính trọng, hơn hết là được thỏa niềm đam mê của mình, nhờ đó mà chúng ta có một "đệ nhất" bóng đá phong trào Bình Dương. 



Từ khóa Tâm mèo
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá