Tầm quan trọng của phát triển kỹ năng thông qua thực tiễn thi đấu


Tầm quan trọng của phát triển kỹ năng thông qua thực tiễn thi đấu

Tin Tức
THÁI SƠN - Thứ năm, ngày 01-06-2017 - 17:10:19
Bình luận
Với một cầu thủ bóng đá, cách tốt nhất để nâng cao trình độ bản thân là thi đấu thật nhiều và thực hành những điều đã được học qua các tình huống của trận đấu.

Chúng ta sẽ không bao giờ trở thành một cầu thủ giỏi nếu chỉ tập “chay” mà thiếu thi đấu cọ sát. Thực tế là có những anh chàng khi ở trên sân tập thì thách đố gì cũng làm được tuốt, nhưng ra sân đá thật lại chẳng nên tích sự gì. Đó là bởi khi mang những kỹ năng cá nhân kết hợp vào lối chơi chung của một đội, chúng ta rối trí không biết đâu thực sự là những điểm quan trọng cần phát huy để tạo nên sức mạnh tập thể.

Vậy nên, quá trình rèn luyện qua các trận đấu là rất quan trọng để đưa kỹ năng cá nhân vào thực tiễn và kiểm tra xem chúng ta sẽ thực hiện thế nào dưới các mức độ áp lực khác nhau.

Về cơ bản có 3 hình thức trận đấu để một cầu thủ cọ sát và trưởng thành. Đó là:


- Thi đấu nội bộ
Các trận đấu nội bộ là một hình thức luyện tập tốt có tác dụng tạo ra một môi trường đối kháng mức thấp và thúc đẩy cầu thủ tranh đấu. Trong các trận đấu huấn luyện nội bộ, cầu thủ tập trung vào phát triển kỹ năng và học hỏi. Các trận đấu tập nội bộ nên diễn ra với thời lượng ngắn (3 hiệp, mỗi hiệp 20 phút), nhằm giúp HLV có thể thiết lập các điều kiện và các tình huống cụ thể để rèn nhuyễn các mảng miếng kỹ chiến thuật của cầu thủ trong các khu vực nhất định, giả dụ như bóng chết.
 
- Thi đấu giao hữu
Tính chất của các trận giao hữu sẽ tùy thuộc và mức độ ưu tiên, mục đích và tầm quan trọng mà HLV mong muốn thử nghiệm các cầu thủ của mình. Những trận giao hữu kiểu này rất hữu ích vì chúng như phép thử đối với cả đội cũng như từng cá nhân. Tuy nhiên, do các đội đá giao hữu thường không đặt nặng mục tiêu chiến thắng nên đó là cơ hội tốt cho các cầu thủ thực hành kỹ năng trong một môi trường ít áp lực. 

- Thi đấu giải
Các trận đá giải là thời điểm để các cầu thủ mang những gì đã tập luyện như một tập thể vào thực tiễn. Đó là điều kiện tốt nhất để thực hành các kỹ năng của bản thân dưới áp lực và kiểm tra xem khả năng chúng ta có thể thực sự làm được những gì. Trong các trận đá giải, chúng ta thường trải qua một quá trình học hỏi mà không giống như bất cứ điều gì khác chúng ta đã thực hành trong quá khứ.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá