Tân binh HPL Nguyễn Trãi: Đội quân đầu 9 của Coach Việt “Đỏ”

Giới thiệu đội bóng dự HPL-S5
Tân binh HPL Nguyễn Trãi: Đội quân đầu 9 của Coach Việt “Đỏ”

Đội bóng phủi
HOÀI ĐỨC - Thứ năm, ngày 28-09-2017 - 23:59:39
Bình luận
Vô địch hạng Nhất và giành vé sớm lên chơi tại HPL-S5 trước 2 vòng, Nguyễn Trãi của HLV Vũ Hồng Việt đã hoàn thành tâm nguyện có mặt ở sân khấu mà họ xứng đáng góp mặt từ lâu…

Nguyễn Trãi, Việt “Đỏ” - Những cái tên tự hào

Không nhiều người biết, Nguyễn Trãi là một trong những đội bóng có thâm niên ở làng phủi Hà Thành khi được thành lập từ năm 1993. Mà HLV Vũ Hồng Việt hay Việt “Đỏ” là một trong những thành viên đầu tiên, lúc chỉ mới 13 hay 14 tuổi. 

Tính ra đến nay HLV Vũ Hồng Việt đã có hơn 20 năm gắn bó với tổ Nguyễn Trãi, khoảng thời gian quá dài mà chỉ có tự hào và tình yêu mới đủ sức níu chân được dân thể thao chuyên nghiệp. Nguyễn Trãi tự hào có Việt “Đỏ” và ngược lại Vũ Hồng Việt cũng tự hào vì Nguyễn Trãi. 

HLV Vũ Hồng Việt hay còn gọi là Việt "Đỏ"

Từng vào Nam ra Bắc thi đấu chuyên nghiệp nhiều, nhưng khi về Hà Nội, Việt “Đỏ” lại đến với Nguyễn Trãi cùng  mong muốn nâng tầm đội bóng. Phải nói, bộ đôi Phương “Khái” và Việt “Đỏ” đã và đang đưa Nguyễn Trãi đi theo đúng lộ trình. 

Khởi đầu năm 2017 với hai chức vô địch là Văn Quán mở rộng 2017 và Long Biên mở rộng 2017, Nguyễn Trãi của Coach Vũ Hồng Việt bước vào giải hạng Nhất phủi Hà Nội mùa thứ 2 (SL1-S2) với sự tự tin cao độ. 

Mặc dù không phải là đội bóng có nhiều sao số trong đội hình, thậm chí lực lượng còn mỏng, nhưng với khả năng xoay sở cực tốt của bộ đô Phương “Khái” và Việt “Đỏ”, Nguyễn Trãi lừ lừ tiến lên và đăng quang SL1-S2 trong sự ngỡ ngàng và ngưỡng mộ của rất nhiều người.

Bộ đôi Lê Khái Phương và Vũ Hồng Việt, biểu tượng và linh hồn của Nguyễn Trãi

Có một đội quân 9X

Trong số các đội tham dự HPL-S5, Nguyễn Trãi có độ tuổi trung bình khá trẻ. Ngoài Việt “La” và Anh Toàn thuộc đầu 8 (sinh những năm 1980), số còn lại hầu hết là đầu 9, trong đó 12/20 thành viên theo danh sách đăng ký có năm sinh từ 1994 trở về sau. 

Chính sức trẻ của đội quân 9X cùng với kinh nghiệm của những đàn anh giúp Nguyễn Trãi luôn giữ được sự ổn định ở những thời điểm quan trọng, điều mà họ không làm được tại SL1-S1. 

Còn nhớ thời điểm SL1-S2 mới diễn ra, Nguyễn Trãi gặp không ít khó khăn khi mà Việt “Đỏ” bận công tác liên miên cùng ĐT U16 Việt Nam. Song, HLV tạm quyền Phương “Khái” đã lần lượt đưa đội bóng quận Thanh Xuân vượt qua các thử thách bằng những phương án “quái dị” mà theo như một thành viên của Nguyễn Trãi thì “chỉ có Phương “Khái” mới dám làm”. 


May mắn cho Nguyễn Trãi là dù không phải là đội bóng có “lưng vốn dày”, nhưng với con mắt tinh tường của Việt “Đỏ” và Phương “Khái”, họ vẫn chiêu mộ được nhiều “hàng xịn” và rất trẻ trung. 

Nổi bật ở thời điểm này phải kể đến Tùng “Búa tạ”. Cầu thủ sinh năm 1994 chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp Nguyễn Trãi đăng quang ngôi vô địch SL1-S2. Phong độ ổn định của Tùng “Búa tạ” (ghi 6 bàn/7 trận sau 8 vòng đầu tiên của SL1-S2 ) giúp Nguyễn Trãi nhanh chóng bứt lên ở giai đoạn quyết định. 

Ngoài Tùng “Búa tạ”, phải kể đến những cầu thủ trẻ tài năng như Nhật Anh (U19 Hà Nội), Duy Long, Huy “Cheo” (Phù Đổng), Hiếu “Xavi”… Dàn cầu thủ đang “thừa năng lượng” này sẽ trở nên đáng sợ nếu không có rào cản nào và khi mà được “cởi trói” thì thật khó thể tượng tượng đội quân 9X ấy sẽ bay cao đến đâu?!

Tùng "Búa tạ" (quần xanh) - sát thủ của Nguyễn Trãi

Tự tin ra biển lớn

Mặc dù đây mới là lần đầu tiên lên chơi tại HPL, nhưng các thành viên của Nguyễn Trãi đang rất háo hức được thể hiện mình. Dường như chẳng có áp lực nào với họ dẫu biết rằng các đối thủ tại HPL-S5 đều rất rất mạnh và khác nhiều so với sân chơi tại SL1-S2. Điều này được thể hiện bằng chính chia sẻ của Tùng “Búa tạ” sau trận thắng Gia Việt 1-0 ở vòng 8, trận đấu giúp Nguyễn Trãi chạm tay vào chiếc vé thăng hạng HPL-S5. 

“Năm ngoái, do thiếu may mắn và một số nguyên nhân khác, Nguyễn Trãi đã thất bại trong việc thăng hạng. Năm nay, toàn đội thi đấu quyết tâm và hiện đang đứng đầu BXH sau 8 vòng đấu. Giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc và Nguyễn Trãi cầm chắc vé tham dự HPL S5. Tôi và các đồng đội đang rất hưng phấn và chỉ muốn được chơi HPL ngay sau khi giải hạng nhất phủi SL1 – S2 kết thúc”, Tùng “Búa tạ” hào hứng quả quyết. 

Cuối tuần này, HPL-S5 sẽ khởi tranh. Tân binh Nguyễn Trãi sẽ chào sân chơi lớn bằng cuộc đọ sức với Dương Nội, đội mới chiêu mộ bộ đôi cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Phước Tứ và Nguyễn Việt Thắng. 

Có thể Nguyễn Trãi không được đánh giá cao bằng, nhưng Dương Nội cũng không thể chủ quan khi mà Nguyễn Trãi đang vô cùng thoải mái… 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá