Tân Kỳ gây bất ngờ ở ngày khai mạc Ngoại hạng Nghệ League 2017


Tân Kỳ gây bất ngờ ở ngày khai mạc Ngoại hạng Nghệ League 2017

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 19-11-2017 - 00:12:27
Bình luận
Chiều ngày 18/11, giải Ngoại hạng Nghệ League 2017 đã khai mạc trên sân Bộ Công An. Một lễ khai mạc giản dị nhưng vẫn đầy đủ mọi nghi thức và đậm tình quê hương. Ngay sau phần lễ, loạt trận đấu tiên đã diễn ra với rất nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Hạ Nghệ +, Tân Kỳ gửi lời cảnh báo tới các đối thủ

Trận đấu giữa hai nhà đương kim vô địch đã diễn ra đúng với mong đợi của người hâm mộ, cả hai đều nhập cuộc rất tự tin và chọn lối đá tấn công. Thế nhưng chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ Xuân Hè bên phía Tân Kỳ - nhà ĐKVĐ hạng Nhất - đã mở tỉ số cho đội nhà. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, cả hai vẫn giữ lối chơi đôi công và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng gay cấn đến thót tim. 

Phút thứ 13, từ một đường chọc khe tinh tế từ tuyến 2, Vũ Công Nhật Anh như từ dưới đất mọc lên, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Tân Kỳ.

Sau khi bị dẫn trước hai bàn, Nghệ + , đội ĐKVĐ Nghệ League, bùng lên tấn công và đến cuối hiệp 1, những sự cố gắng của họ đã trở thành bàn thắng. Phút thứ 24, trong một pha lộn xộn trước khung thành, bóng đã bật chân 1 cầu thủ Tân Kỳ bay vào lưới. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 mong manh nghiêng về Tân Kỳ.


Hiệp 2 bắt đầu với thế trận nghiêng về Nghệ + với khát khao tìm bàn gỡ nhưng các cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giầy các cầu thủ của họ. Có những lúc, bóng chỉ cách mảnh lưới Tân kỳ vài mm thế nhưng Tân Kỳ với thế trận phòng ngự chặt chẽ và một ít may mắn đã bảo toàn được cách biệt mong manh đến cuối trận.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đương kim vô địch Hạng Nhất Nghệ League. Với chiến thắng ở ngày khai mạc, Tân Kỳ cho thấy họ hoàn toàn đủ sức để mơ về một mùa giải thành công tại giải Ngoại hạng Nghệ League 2017. 


Hồng Lĩnh, CCCK, Thanh Chương, Xứ Nghệ Index cùng thắng đậm

Bước vào trận đấu đầu tiên của giải đấu, Hồng Lĩnh khi được đánh giá cao hơn đã thể hiện bản lĩnh của mình và vươn lên dẫn trước khi trận đấu mới chỉ trôi qua 5 phút. Và chỉ trong 10p tiếp theo, họ đã ghi liên tiếp thêm 3 bàn thắng nữa để cụ thể hoá những vượt trội trên sân. Thế trận 1 chiều diễn ra đến cuối hiệp 1. 

Hiệp 2, với tâm lý thoải mái, Hồng Lĩnh đã chủ động chơi chậm qua đó tạo ra cơ hội tấn công cho FC Cộng Đồng Hà Tĩnh. Sau nhiều nỗ lực tấn công, họ đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt ở giữa hiệp đấu.



Tuy không có thêm bàn thắng nào nhưng những phút sau đó của trận đấu đã diễn ra với tinh thần cống hiến và không kém phần nhiệt huyết. 

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-4 nghiêng về đội bóng chơi hay hơn, Hồng Lĩnh ghi 3 điểm và đang tạm vươn lên đầu trên BXH.

Tỷ số 4-1 cũng là kết quả của trận đấu giữa FC CCCK và Củ Gấu Diễn Hạnh. Trận đấu này, FC CCCK sớm có bàn vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 do công của Văn Cường. Đến phút 20, họ tiếp tục được hưởng lợi thế khi Đình Thảo bị truất quyền thi đấu. 

Với lợi thế hơn người dễ hiểu CCCK không quá khó để ghi thêm 3 bàn vào lưới Củ Gấu Diễn Hạnh. Ở trận này, người nổi bật là Huy Huyên với cú đúp bàn thắng. Dù rất nỗ lực, nhưng Củ Gấu Diễn Hạnh cũng chỉ có 1 bàn danh dự.

Hai cặp đấu cùng kết thúc với tỷ số 3-1 là Thanh Chương vs Sông Hiếu và Vinh City vs Xứ Nghệ Index diễn ra với kịch bản tương tự khi đội giành chiến thắng là đội ghi bàn trước. Ngay phút thứ 5, Văn Đức có một pha xử lý điệu nghệ đưa Thanh Chương vượt lên dẫn trước Sông Hiếu và chỉ sau 11 phút, tỷ số đã là 2-0 khi Hoàng Long ghi 1 bàn thắng khá đẹp. 

Sang hiệp 2, Sông Hiếu chơi đầy nỗ lực nhưng họ cũng chỉ có được 1 bàn do công của Đình Quý (42’)  trước khi bị Hữu Thọ lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Thanh Chương. 


Cũng giống như Thanh Chương, Xứ Nghệ Index sớm có lợi thế 2 bàn trong cuộc đụng độ Vinh City. Cao Tuấn Vũ (10’) và Nguyễn Khắc Điệp (16’) là những người ghi bàn cho Xứ Nghệ Index. Sau khi để Đình Toàn rút ngắn xuống 1-2, phút 40, Lưu Đình Mạnh tỏa sáng, mang lại 3 điểm cho Xứ Nghệ Index. 

Ở trận đấu còn lại, á quân hạng Nhất nghệ League Hưng Nguyên và Cửa Lò FC chia điểm trong một trận cầu rất căng thẳng và kịch tính. Hưng Nguyên là đội sớm có bàn vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8 do công của Nguyễn Tuấn Năng, nhưng cũng chỉ 8 phút bắt đầu hiệp hai, Tạ Xuân Hoàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những phút còn lại, hai đội chơi đôi công nhưng không bên nào có bàn thắng. 

Với kết quả này, La Giang Hồng Lĩnh, FC CCCK, Thanh Chương, Xứ Nghệ Index và Tân Kỳ là nhóm dẫn đầu với cùng 3 điểm. Hưng Nguyên và Cửa Lò bám phía sau với 1 điểm. 
.
Có thể nói, giải Ngoại hạng Nghệ League đã khởi đầu đầy hứng khởi khi trận đấu nào cũng có bàn thắng. Khá nhiều bất ngờ đã xảy ra và điều này hứa hẹn về một mùa giải hấp dẫn, kịch tính ở phía trước. 

Kết quả cụ thể:
Cộng đồng Hà Tĩnh 1-4 La Giang Hồng Lĩnh
Nghệ + 1-2 Tân Kỳ
Vinh City 1-3 Xứ Nghệ Index
Thanh Chương 3-1 Sông Hiếu
Hưng Nguyên 1-1 Cửa Lò
Củ Gấu Diễn Hạnh 1-4 FC CCCK


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá