Thắng “sâu”, chiến binh thầm lặng của DTS


Thắng “sâu”, chiến binh thầm lặng của DTS

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 28-02-2017 - 21:22:30
Bình luận
Lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của DTS trước Bắc Á Bank, Thắng “sâu” đã có màn trình diễn ấn tượng tại vòng 3 Le League 2017. Chiến binh thầm lặng của đội bóng từng giành chức vô địch giải Kết nối doanh nghiệp 2016 tỏa sáng theo một cách ít ai ngờ.
So với những cầu thủ ghi bàn khác vào lưới Bắc Á Bank như Phương Vertu, Duy “tễu”, độ “phủ sóng” của Thắng “sâu” không bằng. Thậm chí, anh là một trong những cầu thủ “im ắng” nhất trong số các thành viên của DTS dù nếu xét về thâm niên thi đấu ở đội bóng này, anh thuộc hàng lão làng. Thắng “sâu” chưa từng làm việc ở DTS, nhưng anh chơi khá thân với giám đốc Tô Huy Hoàng nên tham gia sinh hoạt với đội bóng này trong suốt 6 năm qua. Chơi nhiệt huyết, máu lửa, lại rất đa năng, Thắng “sâu” sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà BHL đội bóng giao cho khi anh được tung vào sân. 

Tại Le League 2017, Thắng “sâu” mới đá 2 trận. Ở trận đấu gặp BIDV Quang Trung, Thắng “sâu” vào sân khi đội nhà đã bị dẫn 0-2. Dù chơi rất nỗ lực nhưng anh và đồng đội vẫn phải chịu “gác vợt” trước đội bóng nhà băng với tỷ số 1-3. Đến vòng đấu thứ 3, vào sân thay Thái Rooney ở hiệp 2, anh đá hậu vệ phải và tỏa sáng với 1 cú đúp: một bàn từ pha cướp được bóng do đối phương chuyền về, dứ một nhịp lắc qua Tú “trôi” rồi đặt lòng vào góc hẹp khi thủ môn lao ra bắt bài và 1 bàn từ pha phối hợp cực đẹp với Quang “em”. 2 bàn thắng chỉ trong vòng có 3 phút, nhanh như chảo chớp khiến các CĐV và cả đồng đội phải bất ngờ. 

Thắng "sâu" (số 3) tỏa sáng với 1 cú đúp vào lưới Bắc Á Bank

Họ bất ngờ không phải vì Thắng “sâu” đá hay mà bởi những bàn thắng này khác với phong cách của Thắng “sâu”. Nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm thi đấu nhưng cầu thủ sinh năm 1986 thường chỉ đóng vai phụ, làm nền cho các đồng đội lập công. Ở DTS, Thắng “sâu” chỉ là sự lựa chọn thứ 3 ở vai trò hậu vệ phải sau Giang Nguyên Công và Luân TSB. Anh thường xuyên vào sân để giúp đồng đội lấy lại tinh thần hoặc trám vào những chỗ khuyết. Cũng có thể trong trận đấu giữa DTS và Bắc Á Bank, thủ môn chính thức của đội bóng nhà băng vắng mặt nên đó là cơ hội để Thắng “sâu” tỏa sáng. 6 năm gắn bó với DTS, hơn chục năm chơi bóng đá phủi, đây là một trong những trận đấu hiếm hoi mà Thắng “sâu” đảm trách vai trò người hùng dù anh vào sân từ băng ghế dự bị. 

Thắng "sâu" là mẫu cầu thủ đá được nhiều vị trí trên sân bóng phủi

Với con người đơn giản như Thắng “sâu”, đá chính hay dự bị không phải là điều anh quá quan tâm. Miễn là được ra sân thỏa sức đam mê cùng trái bóng. Cùng với vợ mở cửa hàng bán trang phục và các dụng cụ thể thao tại số 6, ngõ 965 Giải Phóng, Hà Nội trong suốt 3 năm qua, công việc tuy vất vả nhưng anh chủ động được thời gian. Tối nào cũng vậy, sau khi giúp vợ bán hàng, Thắng “sâu” lại xách giầy ra sân đá bóng: trung bình không dưới 10 trận 1 tuần. 

Tất nhiên, ở thời điểm này, khi anh phải dồn sức cho DTS ở Le League 2017, Thắng “sâu” ít đá với MV Corp, Toàn Thắng Khương Thượng, MB Life… hơn. Nhưng với cầu thủ từng chinh chiến cho đội bóng đình đám một thời Soulvn FC, từng vô địch HPL S3 với MV Corp thì được ra sân thi đấu luôn là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Chúc cho cầu thủ có thần tượng là Carles Puyol tiếp tục tỏa sáng tại sân chơi bóng đá phủi Hà thành trong thời gian tới. 

Thần tượng của Thắng "sâu" là cựu cầu thủ Barca: Carles Puyol
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá