Thành "Trê" - Xin lỗi cha, con đi đá bóng chỉ để thỏa đam mê

Chân dung cầu thủ tham dự Sudico Cup sân 7 miền Bắc 2017
Thành "Trê" - Xin lỗi cha, con đi đá bóng chỉ để thỏa đam mê

Tin Tức
TRẦN PHƯƠNG - Thứ ba, ngày 11-04-2017 - 11:16:19
Bình luận
Thành "Trê" tên thật là Vũ Quang Thành, sinh ngày 8/10/1988. Cũng giống như những cầu thủ nhí khác, cầu thủ đến từ huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã được thi đấu tại sân chơi của giải Bóng đá Nhi đồng Toàn quốc và với cái trán dô của mình thì ngay từ khi còn rất nhỏ, anh đã được các đồng đội đặt cho cái biệt danh là Thành "Trê".

Mặc dù được thi đấu ở giải đấu danh giá nhất của bóng đá Việt Nam ở lứa tuổi nhí nhưng sau đó, Thành Trê lại không lựa chọn con đường giống với các bạn là theo tập ở các lớp U mà lại quay với ghế nhà trường. Theo lời của các thầy cô giáo đã từng dạy dỗ Thành thì anh là một học trò rất thông minh và học rất tốt. Bằng chứng cụ thể là anh đã thi đỗ vào trường THPT Lê Hồng Phong - mái trường nổi tiếng của Nam Định cho đến tận bây giờ.

Tưởng chừng như Thành sẽ trở thành một kỹ sư hay bác sỹ hoặc sẽ thành công ở một vị trí nào đó trên con đường học vấn, thì bước ngoặt đã đến với anh. Thầy Lưu, một cố HLV nổi tiếng ở các đội trẻ của Nam Định, đã rất tiếc nuối tài năng chơi bóng của Thành nên mời anh trở lại với môi trường bóng đá. Với niềm đam mê cháy bỏng, Thành đã nhận lời thầy Lưu khi anh học xong lớp 12.

Quyết định của Thành bị gia đình ngăn cản, đặc biệt là người cha của anh đã lao tâm, khổ tứ, già đi rất nhanh vì quyết định của cậu con trai thứ khi "Nó cứ nằng nặc không đi thi đại học mà đòi quay lại với trái bóng tròn". Có lẽ người duy nhất ủng hộ việc quay trở lại với nghiệp quần đùi, áo số của Thành chính là người anh trai Quang Long.

Thành
Thành "Trê" trong màu áo Lion's ICC

Đó là điều đương nhiên bởi lúc bấy giờ Quang Long cũng chính là cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Nam Định và việc ủng hộ người em của mình sẽ giúp cho Quang Long có được "đồng minh" để đi đá bóng (Quang Long sau khi không thể tiếp tục thi đấu tại sân chơi của bóng đá chuyên nghiệp vì một chấn thương nặng thì hiện nay anh đang là một chiến sỹ thuộc biên chế của ngành Công an tỉnh Nam Định và cũng là một ngôi sao đương đại của phủi Nam Định).

Trở lại với bóng đá, bằng tài năng của mình, ngay lập tức Quang Thành đã thể hiện được dấu ấn và có mặt trong đội hình một của đội bóng thành Nam. Trong những mùa giải đóng góp cho đội bóng quê hương, với niềm đam mê và phong cách sống có phần chân phương mộc mạc nên khi phải chịu nhiều áp lực từ mọi vấn đề, Quang Thành cũng đã rất cố gắng để theo bóng đá đến cùng. Kể cả khi Nam Định xuống hạng Nhất, Quang Thành vẫn được trọng dụng dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Ngọc Hảo. 

Nhưng rồi vì có quá nhiều những khó khăn về mặt tài chính, chế độ, lương bổng... Nam Định tiếp tục xuống hạng Nhì, quá chán nản với nhiều áp lực cá nhân nên Quang Thành đã quyết định giải nghệ bóng đá đỉnh cao mặc dù lúc bấy giờ có hai đội bóng rất muốn có sự phục vụ của anh là Than Quảng Ninh và Ninh Bình. Dù gia đình và các thầy động viên Thành "Trê" hãy tiếp tục thi đấu vì còn đang ở đỉnh cao phong độ song anh chỉ nói đúng một câu: "Tình yêu với trài bóng trong con đã hết".

Thành "Trê" bay người đánh đầu ghi bàn tại Sudico Cup 2017

Giải nghệ, đó cũng là thời điểm mà cái tên Thành "Trê" gần như mất hút tại Nam Định. Anh trở về với cuộc sống đời thường, vứt bỏ tất cả những kỷ vật liên quan đến bóng đá và thi thoảng người ta mới thấy anh xuất hiện ở sân bóng làng với đôi chân đất ở một vài trận đấu vui. Rồi khi giải bóng đá Vodkamen Cup 2016 chuyển động, giải đấu mà FC Lion's được thành lập và tham gia sân chơi lớn nhất của bóng đá Nam Định, với nhiều mối quan hệ BLĐ của Lion's đã đưa được Thành "Trê" về thi đấu. Như cá gặp nước, Thành đã không phụ lòng mọi người, thi đấu xuất sắc với những bàn thắng rất đẳng cấp để giúp cho đội nhà vượt qua hàng loạt những tên tuổi lớn, đăng quang ngôi vô địch Vodkamen một cách xứng đáng.

Cách đây vài ngày, trong trận mở màn của giải Sudico Cup sân 7 miền Bắc, các khán giả có mặt tại SVĐ Bách Khoa cũng như các khán giả theo dõi qua truyền hình lại được chứng kiến Thành "Trê" thi đấu như thời anh còn đá chuyên nghiệp. Và anh cũng chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau pha di chuyển không bóng tốt để thực hiện quả đánh đầu rất căng. Rất tiếc là niềm vui của Quang Thành không được trọn vẹn do ở những phút cuối trận, đội bóng đến từ thành Nam đã để cho đối thủ Lucky Thanh Hà đến từ Thanh Hóa san bằng tỷ số hòa 1-1. 

Highlight Lion's ICC 1-1 Lucky Thanh Hà (vòng 1 Sudico Cup 2017)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Khi Quang Thành thi đấu thì ở một góc khán đài, người anh ruột của Thành là Quang Long cũng đã lặn lội gần 100 cây số để cổ vũ cho em mình. Chỉ cần nghĩ tới hình ảnh đó chúng ta có thể thấy được tình yêu của hai anh em nhà Thành "Trê" với trái bóng cũng như sự quan tâm lẫn nhau giữa họ.

Vào cuối tuần này, chính xác là ngày 15/04/2017, Lion's ICC sẽ có trận đấu quan trọng ở lượt trận thứ hai vòng bảng gặp MV Corp. Đó là trận đấu mà nhiều khả năng Thành "Trê" sẽ vắng mặt, nhưng chúng ta không nên buồn, thậm chí NHM thành Nam phải thật vui bởi sau đó một ngày Quang Thành sẽ tổ chức đám cưới và lên xe hoa với cô bạn hàng xóm và sẽ là bạn đời của anh trong chặng đường phía trước.

Bóng đá Nam Định có quá nhiều thăng trầm, có quá nhiều những niềm vui, nỗi buồn nhưng đừng buồn làm gì Thành "Trê" nhé, bởi những gì anh đã hy sinh, đã cống hiến, đã trải qua quả là một điều tuyệt vời mà NHM Nam Định sẽ ghi nhận. Hãy cố gắng trong chặng đường phía trước, đó là chặng đường mà người dân Nam Định sẽ luôn nhớ đến anh. Và hơn thế chúng tôi sẽ cùng chúc phúc cho anh, một tài năng bóng đá dám bỏ tất cả chì vì tình yêu dành cho trái bóng.

Cuối tuần này Thành
Cuối tuần này Thành "Trê" sẽ tổ chức hôn lễ

* Bài viết được chia sẻ trên group Bongdasan7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá