Thủ môn Long Keeng đã ghi "bàn thắng" cuộc đời


Thủ môn Long Keeng đã ghi "bàn thắng" cuộc đời

Tin Tức
NHƯ ANH SLNA - Thứ bảy, ngày 13-05-2017 - 10:12:29
Bình luận
Phan Xuân Long sinh ra và lớn lên ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, là một trong những thủ môn hay nhất của bóng đá phong trào tỉnh nhà.
Với thể hình lý tưởng cùng khả năng bắt bóng tốt nên ngay từ khi còn học tiểu học, Long Keeng đã khẳng định tài năng của mình ở các giải nhi đồng do huyện, tỉnh tổ chức. Tiếng lành đồn xa, năm 2006 Long Keeng đã được các HLV ở đội trẻ Hà Tĩnh biết đến và sau quá trình kiểm tra trình độ, anh chính thức trở thành thủ môn của đội bóng U13. 


Tưởng chừng như con đường đi lên bóng đá chuyên nghiệp của chàng trai sinh năm 1993 này sẽ trở nên xán lạn, song đằng sau đó lại là nốt trầm. Vào năm 2011, khi tập đoàn bảo hiểm Xuân Thành ngừng đầu tư cho Hà Tĩnh, đồng nghĩa với việc anh cùng các đồng đội phải giải tán, mỗi người một nơi. Quyết không từ bỏ niềm đam mê với trái bóng tròn và hi vọng tìm con đường mới phát triển sự nghiệp, Long Keeng lại khăn gói vào tận TP Hồ Chí Minh xin tập luyện và thi đấu ở CLB Sài Gòn Xuân Thành,. 


Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, năm 2013 đội bóng này lại bỏ giải V.League, xóa sổ CLB. Từ đó Long Keeng trở về quê hương và tham gia sân bóng phong trào trong màu áo FC Family và cùng đội bóng này vô địch giải bóng đá phong trào Toàn quốc cúp Bia Sài Gòn hai năm liên tiếp. Ngoài ra Long Keeng còn ba lần vô địch Cup Phú Quang - Giải đấu danh tiếng bậc nhất Hà Tĩnh.  


Hiện tại anh đang làm việc ở Đồng Nai và tại đây, Long Keeng tiếp tục khoác áo xã nhà FC Cẩm Dương giành á quân giải bóng đá cúp Choa là Choa và vô địch giải hội đồng hương đất Cẩm tại Bình Dương năm 2016. Tại mọi giải đấu tham gia, Long Keeng đều rinh giải thưởng cá nhân là danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất. Đó chính là sự khẳng định cho một tài năng xuất chúng mà miền quê nghèo Hà Tĩnh đã sản sinh ra.  


Không những bắt bóng giỏi mà còn có ngoại hình đẹp, cao to khỏe mạnh nên Long Keeng được rất nhiều cô gái mến mộ. Nhưng anh đã vướng phải tiếng sét ái tình từ một cô gái đồng hương, cũng đang làm việc ở Đồng Nai và theo anh đến khắp mọi sân bóng phủi. Chuyện tình của họ cũng đẹp như biết bao đôi trai tài gái sắc khác. Và vào ngày 14/5 tới đây, Phan Xuân Long dù là thủ môn nhưng sẽ ghi được "bàn thắng" của cuộc đời mình khi hai người sẽ nên duyên vợ chồng, sánh bước bên nhau. 


Người viết xin chúc cho đôi bạn trẻ viên mãn hạnh phúc mãi trăm năm, để Long Keeng có chỗ dựa vững vàng mà tiếp tục cháy hết mình trên sân bóng, gặt hái nhiều thành tích hơn trong sự nghiệp.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá