Thủ môn Nguyên Mạnh tổ chức giải phủi tại quê nhà


Thủ môn Nguyên Mạnh tổ chức giải phủi tại quê nhà

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ tư, ngày 18-10-2017 - 22:52:43
Bình luận
Muốn đóng góp vào sự phát triển của bóng đá quê hương, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã có ý tưởng đầy táo bạo khi cùng những người anh, người bạn đồng hương cùng xây dựng, tổ chức nên giải bóng đá phong trào tại miền quê Đô Lương (Nghệ An)
Mặc dù đang bận thi đấu tại giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp nhưng thủ thành số 1 SLNA vẫn tranh thủ cùng người anh của mình là Nguyên Hưng tổ chức giải bóng đá phủi "Đô Lương" mở rộng. Đây là tâm nguyện lâu nay của thủ thành ĐTBN tại AFF Cup 2014, vì hơn ai hết Nguyên Mạnh hiểu rõ về tiềm năng của môi trường bóng đá phủi ở quê nhà, nơi cung cấp không ít những tài năng lớn cho BĐVN nói chung và SLNA nói riêng. Tiêu biểu có thể kể đến những cái tên như: Quang Tình (SLNA), Công Phượng (HAGL)…

"Thật sự là cảm xúc khi tâm huyết nhỏ bao lâu nay thành sự thật. Để có thể làm một cái gì đó cho bóng đá quê nhà không chỉ là sự tri ân mà còn tạo nên hiệu ứng tích cực cho phong trào chơi bóng phủi chuyên nghiệp hơn ở các miền quê. Xét về tài năng và tư duy chơi bóng theo tôi họ không hề thua những đội bóng ở các thành phố lớn như Vinh, Hà Nội... chỉ là họ chưa thực sự có được những sân chơi đích thực", Nguyên Mạnh trải lòng

Nguyên Mạnh là một trong những cầu thủ được sinh ra tại huyện Đô Lương, anh là người khởi xướng
 ý tưởng làm giải đấu ngay tại quê nhà

Giải đấu không chỉ gói gọn bởi những đội bóng của huyện Đô Lương như: FC Fair play, Prex Vinh, Family…mà còn có sự góp mặt FC Đô Lương tại Vinh và các huyện lân cận như Con Cuông, Tân Kỳ. 12 đội sẽ được chia làm 4 bảng, thi đấu tính điểm lấy 2 đội mỗi bảng vào đá vòng tứ kết . 

Điểm đáng chú ý khi đây không hẳn là một cuộc trình làng giới bóng phủi của những đội bóng ít ai biết đến, những cầu thủ thậm chí đã từng chơi bóng ở đội 1 SLNA như Thành Đạt, Hải Anh, Văn Hùng. Bên cạnh đó, một vài ngôi sao phủi cũng có mặt như: Hùng Cọt, Đạt Trí, Tiến Ka Ka của FC Văn Minh - một đội bóng đã tạo nên thương hiệu trong giới phủi Việt Nam .

Mặc dù giải lần đầu được tổ chức nhưng rất được người hâm mộ và các doanh nghiệp quan tâm

Làm thành viên của BTC giải lần này có "thầy" Quang Vinh, người thầy của Công Phượng, Nguyên Mạnh, Quang Tình khi còn là những cầu thủ nhí. Ông Vinh đã trải lòng: “Như chúng ta thấy bao năm qua phong trào phủi đã phát triền rồng khắp, và tôi cũng trăn trở lắm vì quá hiểu rõ về tiềm lực bóng đá ở các vùng quê xứ Nghệ nói riêng, nhưng chưa có cơ hội 1 lần tổ chức. Thật may là cậu  học trò của tôi như Nguyên Mạnh hiểu có đồng quan điểm và ý tưởng, mặc dù đã thành danh nhưng nó luôn trăn trở về sự phát triển bóng đá của huyện nhà … Đây sẽ là chất xúc tác rất tốt để phong  trào chơi bóng ở huyện nhà phát triển thêm, vì thực tình, sau thế hệ của những Công Phượng, Nguyên Mạnh và Quang Tình thì dường như niềm đam mê chơi bóng của bọn trẻ gần như ngủ quên". 

Ông Quang Vinh người thầy thủa nhỏ của những Công Phượng , Quang Tình,
 Nguyên Mạnh là một trong 
những  thành viên của  giải đấu

Thời tiết không mấy  thuận lợi nhưng không khí ngày  khai mạc rất đông đủ ,sôi nổi

Giải sẽ diễn bắt đầu từ ngày 18 - 10, tại sân cỏ nhân tạo Trung tâm Huyện. Trong ngày khai mạc giải đã diễn ra 2 cặp đấu :
-       FC Farplay  0 - FC Tân Kỳ 1
-       FC Bóng lưới 3 - FC Rồng Việt 1

Ngày 19/10, giải sẽ tiếp tục với những cặp đấu tiếp theo : 
-       FC Farplay - FC Prex Vinh
-       FC Family - FC Tân Kỳ 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá