Trước vòng 1 SPL-S1: Mâm cao cỗ đầy chỉ còn chờ nổ Champagne


Trước vòng 1 SPL-S1: Mâm cao cỗ đầy chỉ còn chờ nổ Champagne

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 09-11-2018 - 22:04:31
Bình luận
Không một lời tuyên chiến cũng chẳng có những lời “có cánh” dành cho nhau. Cuộc chiến ở vòng 1 tại giải phủi ngoại hạng Sài Gòn (SPL-S1) đang nằm giữa ranh giới của sự im lặng, nhưng đấy là sự im lặng đáng sợ và đáng chờ đợi cho một vòng đấu bùng nổ.
Những quả bom nổ chậm
“Bom tấn” liên tục nổ trên sàn chuyển nhượng SPL-S1 và đó là những bản hợp đồng khiến nhiều người choáng váng về mức độ chịu chơi của các ông bầu. Ít ai nghĩ rằng, W Team lại có được chữ ký của Minh Vương, cậu học trò của HLV Park Hang Seo vừa rời đội tuyển. Lẳng lặng bơi sau lưng, bầu Tới cũng  Lê Bảo Minh cho nổ kíp với thương vụ tuyển mộ các ngôi sao đương đại của V.League. 

Trúc Nghinh Phong cũng giống như những người Sapa lặng lẽ nhưng nhìn vào bản đăng ký danh sách, “đống của khô” của “hot-boy xăm trổ” Bảo Chúng và các chiến hữu có thể “đốt cháy” cả một mùa đông băng giá. Ví như, bộ ba đến từ CLB TP.HCM: Trung ‘điếc, Bình ‘mập’, Hoà ‘nhỏ’ đủ để chơi xanh chín với bất kỳ đối thủ nào. Chưa dừng lại, Trúc Nghinh Phong còn có cựu cầu thủ của B.BD Lương Minh Trung, các ngôi sao futsal một thời như thủ môn Đặng Tâm Anh, Báo “puma”, Đạt “đen” hay Đệ nhất phủi miền Tây Hiếu “Cà Mau”...

"Vua phủi" Capdervila của Văn Minh miền Nam sẽ phải đối đầu với A Hoàng, vốn từng là một tuyển thủ QG của Lê Bảo Minh

Với danh tiếng của mình, Văn minh Miền Nam chắc chắn là cái tên nhận được sự quan tâm nhiều nhất. “Vua phủi” Capdervila là cầu thủ kiêm luôn  cầm sa bàn. Những quái kiệt sân 7 của “chiếu phủi” Sài thành như Tuấn Vinh, Đạt Bo, Hoàng Cao, Minh Luân, Hiếu “Nâu”, Trung “độ”, Kỳ “khỏn”, Nam “kotu”... đã được gom về một mối. 

Chưa dừng lại, bầu Văn còn “hạt điều” cả Chung “tám”, Hùng “con” từ Văn Minh đang tham dự HPL-S6 vào chi viện cho miền Nam. Đặc biệt, Vua phủi sẽ có được sự phục vụ của những tên tuổi V.League đó là Phi Sơn, Quang Tình những bậc thầy trong việc chia bài sân nhỏ.

Với bóng đá phủi, đặc biệt là địa hạt sân 7, không phải có nhiều ngôi sao là có một tập thể tốt. Đạt Vĩnh Tiến đang rất tự tin bởi họ có những cầu thủ “đi guốc trong bụng” của nhau. Chắc chắn sẽ phải nói đến Sài Gòn FC, đội bóng đang tham dự giải futsal chuyên nghiệp nhưng đang số đều xuất thân từ các chiếu phủi Sài Gòn như Đạt 'rock', Thịnh 'Messi', Nam 'nhóc'…

Cho đến thời điểm này, các đội bóng đến các trường đại học vẫn còn là những ẩn số vì họ chưa hề lộ diện. Nhưng chắc chắn một điều, Đại học GTVT đã sẽ có sự tăng cường các cầu thủ đang khoác áo Sài Gòn FC. Điều này đã khiến cho những đội bóng ngồi chung mâm như Nông Lâm, Tôn Đức Thắng, Đồng Nai phải ái ngại nhưng nếu “kiêu binh” thì Đỗ Lâm và đàn em... tất bại.

Chiếu phủi vào hội
Hàng năm ở Sài thành hay các tỉnh thành lân cận có hàng ngàn giải đấu phong trào lớn nhỏ khác nhau. Trong số ấy, sân 5 vẫn nội dung “thống trị” bởi đa số các sân đấu đều xây dựng theo kích cỡ của môn futsal. Gần đây, nội dung sân 7 cũng đã phát triển nhưng vẫn chưa thật sự hấp dẫn người chơi.

Thế nhưng khi sân 7 của phủi Hà Nội mà ở đây là SPL du nhập vào Sài Gòn lại được đón nhận vô cùng nồng nhiệt và quả thật, nó có một sức hút vô cùng khủng khiếp. Nhìn vào bản danh sách, có thể thấy góp mặt đều là những đội bóng “số má” và những phủi thủ hay nhất Sài thành và dải đất miền Tây Nam bộ. Vì thế, các cuộc thư hùng ngay ở những trận đấu đấu tiên thật khó để “lên kèo” khi mà các đội bóng đang chơi trò “tàng hình”.

H.A.T không hề là cái tên xa lạ nhưng trước mặt họ đã là W Team với “idol” Minh Vương trên con thích xố chỉ còn chờ xuất trận. Ở bảng đấu này, Sài Gòn FC đang thách thức Lam Hồng FC, dù đối thủ của họ có những ngôi sao trưởng thành từ lò SLNA như Đình Bảo, Hồng Việt, Âu Hoàn...
Các cặp đấu của vòng 1, SPL-S1 sẽ vô cùng khó đoán định

Chắc chắn, bảng “tử thần” đang được chờ đợi bởi nơi đây hội tụ các ông bầu có máu mặt và có mục tiêu rõ ràng. Giờ ngọ ngày mai (10/11), Trúc Nghinh Phong sẽ được các ông bầu thiết đãi một bữa trưa thịnh soạn tại một tửu lầu sang trọng. Sau đó lẽ là Lễ xuất quân hoành tráng, gần sân đấu mà họ tuyên bố sẽ biến thành “sàn diễn” trong cuộc đối đầu với Đạt Vĩnh Tiến. Đây sẽ là một cuộc chiến tóe lửa, bởi cầu thủ đôi bên thường xuyên đụng độ nhau trên các chiếu phủi. Chẳng hạn như Đặng Văn Cảm, tức Cảm “hoàng đế”, phải bước qua xác “đại ka” Bảo Chúng, người mới đây cùng chiến hào và nâng cúp cùng anh.

“El Clasico” của vòng khởi động chắc chắn thuộc về cuộc so giày giữa Văn Minh miền Nam và Lê Bảo Minh. “Vua phủi” từng khoác áo Đinh Gia và hẳn anh hiểu đối thủ chiều mai sẽ vô cùng khó chơi. Rất có thể, cuộc phân tài cao thấp này sẽ sớm giúp người ta tìm được tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. 

Ở bảng đấu còn lại, bóng chưa lăn nhưng cảm tính mách bảo, chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng đang có ưu thế lớn trước ĐH Đồng Nai. Tương tự, ĐH GTVT sẽ đánh bại Nông Lâm để khẳng định vị thế của mình.

Xem SPL-S1 bằng cách nào?
Đây có lẽ là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất và BTC cũng đã nhận được nhiều câu hỏi về chuyện này. Những người điều hành của SPL-S1 khẳng định, SVĐ TÔN ĐỨC THẮNG (số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) sẽ được mở của tự do và sẽ được biến thành ngày hội bóng đá.

Sơ đồ chỉ dẫn xem các trận đấu tại SPL-S1 tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng (số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7)

Tuy nhiên, đây là ngôi trường nghiêm trang nên các khán giản cần phải chú ý những điều cơ bản như: không được đi vào khu vực học tập của trường, phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung...  Các khác giả sẽ đi theo đường D6. Lối vào sân sẽ là cổng số 7 và khi ra về sẽ là cổng số 6 (như sơ đồ đã chỉ).

Các trận đấu tại SPL-S1 cũng sẽ được trực tiếp trên Truyền hình FPT.




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá