Trước vòng 10 giải hạng nhất phủi SL1 – S2: Khó lường


Trước vòng 10 giải hạng nhất phủi SL1 – S2: Khó lường

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 11-08-2017 - 22:28:06
Bình luận
Cuối tuần này, vòng 10 giải hạng nhất phủi SL1 – S2 sẽ diễn ra tại sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội. Ở đấy, trận chiến giành vé thăng hạng và trụ hạng diễn ra hết sức quyết liệt và rất khó lường.
Ở vòng 9, chiến thắng 8-5 của Nguyễn Trãi trước Gia Việt có 1 kết quả nhưng lại giải quyết được 2 vấn đề. Chiến thắng đã giúp Nguyễn Trãi vô địch trước 2 vòng đấu và thất bại đã khiến Vinapros chấm dứt cơ hội trụ hạng. Điều này đồng nghĩa với việc ở 2 vòng đấu cuối cùng của giải, câu chuyện sẽ chỉ xoay quanh 1 suất thăng hạng và 1 suất trụ cuối cùng.

Giang trề, ngôi sao đang có phong độ rất ấn tượng trong màu áo Nguyễn Trãi

Với 19 điểm hiện tại, Gia Việt đang là đội chiếm lợi thế trong việc giành vé dự HPL S5 so với với BIDV Quang Trung và Tùng Ân Hoa Lư. Ở vòng 10, đối thủ của Gia Việt lại là một Tô Ký thi đấu rất sa sút ở giai đoạn lượt về (vừa thua tan nát cả Hữu Bằng lẫn Từ Sơn + ở 2 vòng gần nhất). 

Việc Văn Tài và đặc biệt là Đoàn đổ đốn bị treo giò chắc chắn khiến ông bầu kiêm HLV Việt Quảng Ninh đau đầu. Trong lối chơi của Gia Việt, sự càn lướt và kinh nghiệm của Đoàn đổ đốn đóng một vai trò rất quan trọng và thiếu anh, đội thiếu đi một mắt xích trọng yếu. 

Nhưng với những tiền đạo cự phách như Long Tozest, Tuấn Polime, Văn vớ vẩn, Long Neymar… và lực lượng dầy dặn, Gia Việt hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước Tô Ký đang khủng hoảng. Thậm chí, nếu như Gia Việt thắng, BIDV Quang Trung và Tùng Ân Hoa Lư bị cầm hòa ở vòng đấu này, họ sẽ chính thức cùng Nguyễn Trãi dự HPL S5 vào tháng 9 tới.

Nguyễn Trãi đang bay cao nhờ những bàn thắng của tiền đạo Tùng búa tạ

BIDV Quang Trung đã thắp lại hy vọng thăng hạng khi đánh bại Gia Việt 1-0 ở vòng đấu trước. Nhưng nhiệm vụ của đội bóng nhà băng ở vòng 10 là rất nặng nề khi đối thủ của họ là một Tuấn Sơn có thực lực. Trước trận đấu quan trọng này, BIDV Quang Trung gặp khó khăn về nhân sự khi Ngọc lít dính án treo giò, chủ công Sáng Persie chấn thương. 

Đội bóng nhà băng chỉ có duy nhất 1 thuận lợi là bên phía Tuấn Sơn, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 11 bàn thắng Hoàng Long cũng sẽ vắng mặt vì án treo giò. Ở trận hòa Du Lịch 2-2 tại vòng 9, Hoàng Long thể hiện bản năng sát thủ với 1 bàn thắng bằng chân phải, 1 bàn bằng chân trái rất điều nghệ. Không có Hoàng Long, các hậu vệ của BIDV Quang Trung rảnh chân hơn nhưng thắng được Tuấn Sơn có những ngôi sao như Tùng Milan, Mạnh tũn, Như Tiệp… không phải là chuyện đơn giản.

Tuấn Sơn sẽ đối đầu với BIDV Quang Trung ở vòng 10

Trận đấu tưởng như sẽ rất gay cấn giữa Nguyễn Trãi và Tùng Ân Hoa Lư giờ đây lại chuyển hướng theo chiều có lợi cho Tùng Ân Hoa Lư. Đơn giản là Nguyễn Trãi đã vô địch trước 2 vòng đấu nên khó có thể đòi hỏi họ chơi với 100% sức lực của mình khi mà các cầu thủ được phép xả hơi. Nếu phải kể tên đích danh 2 cầu thủ rất khát khao chứng tỏ khả năng trong đội hình của Nguyễn Trãi có lẽ là Giang trề và Tùng búa tạ. 

Ở mùa giải năm nay, Giang trề đá cực hay và rất đa năng (anh chơi tốt cả vị trí hậu vệ biên lẫn tiền vệ trung tâm). Phong độ ổn định, lại rất hiệu quả với 8 bàn thắng (nhiều nhất trong đội hình Nguyễn Trãi), nếu Giang trề tiếp tục phát huy phẩm chất, anh hoàn toàn có thể đánh bạt những đồng đội nổi tiếng như Tốn say, Việt la… để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tùng búa tạ thì khỏi phải nói. Dù mới ghi được 6 bàn, nhưng những bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1994 này rất đẹp và quan trọng. 

Khát khao lập công và thể hiện đẳng cấp sẽ  là lý do để Tùng búa tạ chinh phục hàng thủ Tùng Ân Hoa Lư. Nhưng xét về toàn đội, Tùng Ân Hoa Lư vẫn khát khao hơn bởi họ vẫn cần điểm để bám đuổi Gia Việt và BIDV Quang Trung. Với sự xuất hiện của những ngôi sao đang khoác áo CAND như Tuyến tày, Long thổ…., cửa thắng của Tùng Ân Hoa Lư vẫn lớn hơn.

Ở nhóm cuối bảng, trận đấu giữa Hữu Bằng và Phương Anh được coi là trận chung kết ngược. Với 7 điểm hiện có, Phương Anh cần giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng trực tiếp mới hy vọng ở lại sân chơi hạng nhất phủi. 

Sức mạnh của Phương Anh dựa rất nhiều vào tiền đạo Thắng bộ đội (đã ghi tới 10 bàn ở mùa giải năm nay). Hữu Bằng gặp khó về nhân sự khi tiền đạo số 9 Văn Tùng dính án treo giò. Cơ hội giành chiến thắng cho thầy trò HLV Tú “khỉ” là khá cao!

Lịch thi đấu cụ thể:

15h00 ngày 13/8
Hữu Bằng vs Phương Anh 
Du Lịch vs Từ Sơn 

16h30 ngày 13/8
Tuấn Sơn vs BIDV Quang Trung 
Nguyễn Trãi vs Tùng Ân Hoa Lư 

18h30 ngày 13/8
Vinapros vs Triều Khúc 
Gia Việt vs Tô Ký 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá