Trước vòng 10 HPL-S5: Nghẹt thở vì đại chiến


Trước vòng 10 HPL-S5: Nghẹt thở vì đại chiến

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Thứ sáu, ngày 01-12-2017 - 23:38:08
Bình luận
Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại. Top Group, Ocean, Văn Minh, Tin Lớn & Anh em đang là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất bởi cuộc đụng độ giữa họ ở vòng 10 có thể tạo thêm kịch tính cho ngày hạ màn HPL-S5.
Top Group liệu có may mắn với con số 7?

Đánh bại Cường Quốc ở vòng 9, Top Group đã kéo dài mạch thắng lên con số 6 và chiến thắng này giúp họ nẫng luôn ngôi đầu của Tin Lớn & Anh Em, để rồi thắp lên hy vọng lần đầu tiên đăng quang tại HPL. Với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn, nhiệm vụ của thầy trò HLV Tú "Khỉ" nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đối thủ Tin Lớn. 

Tuy nhiên, tại HPL mùa này, mọi thống kê đều chỉ có giá trị tham khảo và chẳng có gì đảm bảo một khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu. 

Top Group hơn Ocean về mọi chỉ số, nhưng họ lại đang đối mặt với khó khăn khi ở trận tới họ mất trụ cột Thắng “Sâu” vì thẻ đỏ trong trận thắng Thành Đồng. Ngoài ra, Duy “Tễu” cũng không thể góp mặt vì nhận đủ 2 thẻ vàng. 

Có thể nói, Thắng “Sâu” là một trong những cầu thủ rất quan trọng của Top Group mùa này. Việc Thắng “Sâu” không thể góp mặt ở thời điểm quan trọng của mùa giải là tổn thất không hề nhỏ. HLV Tú “Khỉ” sẽ phải đau đầu tìm người thay thế.

Thắng "Sâu" sẽ không thể có mặt ở trận gặp Ocean - Ảnh: Đức Cường

Ocean đang ở thế dựa ở thế cưỡi lưng hổ, lùi thêm là xuống vực. Vì thế, họ chắc chắn sẽ chơi “sống mái” ở hai trận đấu cuối cùng của mùa giải. Và trận gặp Top Group sẽ là trận quyết định cho cơ hội liệu họ có trụ hạng HPL hay không. Trận này, Ocean cũng chẳng khá hơn Top khi Quốc Văn và Xuân Tú vắng mặt vì án treo giò. Nhưng điều đó có lẽ không quá quan trọng, thứ mà Ocean cần là tinh thần và một khi tinh thần cao ngất, bất chấp đối thủ là ai. 

Top Group đã thắng liền 6 trận, câu hỏi liệu họ có kiếm được trận thắng 7 không sẽ còn phải đợi khi trận đấu kết thúc.

Tin Lớn đụng Văn Minh: Khi danh dự cao hơn điểm số

Cùng giờ với cuộc đấu Top Group vs Ocean là đại chiến: Tin Lớn vs Văn Minh. Đây là một trong những trận cầu đáng xem nhất HPL dù bất kể nó là cuộc đua quyết định ngôi vô địch hay cuộc đua trụ hạng. Lúc này, một bên là Văn Minh – nhà đương kim vô địch HPL nhưng đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương, còn một bên là Tin Lớn - ứng viên nặng ký cho chức vô địch, chỉ thế cũng đủ nói lên độ hấp dẫn của cuộc đấu này. 

Nếu Tin Lớn có Việt “Phúc” trên hàng công, Văn Minh có Tú “Neymar” không kém cạnh. Nếu Tin Lớn có một siêu hậu vệ Dương “Híp”, thì Văn Minh có “máy chạy” Chung “Tám”. Nếu Tin Lớn có 2 sao futsal là Mai Thành Đại và Phan Khắc Chí, Văn Minh có sao ĐTQG Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh… Ở tuyến nào, hai đội cũng có những cầu thủ tên tuổi. 

Chung "Tám" được ví là "máy chạy" của Văn Minh - Ảnh: Đức Cường

Văn Minh có thể không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch nhưng danh dự của nhà vô địch không cho phép họ buông như trận thua “muối mặt” trước MV Corp ở vòng 9. Đội trưởng Hùng "Con" là người hiểu hơn ai hết giá trị của một trận thắng trước Tin Lớn, nhất là ở thời điểm cần khẳng định tên tuổi như hiện tại. 

Về phía mình, hơn lúc nào hết Tin Lớn muốn vô địch phải thể hiện được đẳng cấp của nhà vô địch mà nhiệm vụ vượt qua được chính nhà ĐKVĐ là điều kiện cần thiết. 

Văn Minh và Tin Lớn, "Kẻ tám lạng, người nửa cân". Thật khó tưởng tượng kịch bản của trận đại chiến này sẽ khép lại thế nào?

Nguyễn Trãi, Moon và MV Corp, ai xứng đáng điểm?

Như trong bài phân tích cuộc đua trụ hạng, Moon là đội “sáng cửa nhất” trong cuộc đua trụ hạng HPL-S5. Họ chỉ cần 1 điểm ở 2 trận còn lại cũng có thể hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng khi họ vắng “gà son” Nhuận “Balotelli”, người ghi bàn trong cả 2 trận gần nhất và mang lại những chiến thắng quan trọng cho Moon. 

Sẽ là chủ quan nếu cho rằng Gia Việt buông ở trận đấu này, nhất là khi họ thiếu sự chỉ đạo trực tiếp của bầu Việt “Quảng Ninh”.  Sự trở lại của Thế Mạnh, phong độ ổn định của Long “Tozest”, sự tinh quái của Đại Cán… sẽ là những chướng ngại vật khó vượt của Moon.

Nguyễn Trãi (trái) phải nỗ lực hết mình trong cuộc đụng độ với Cường Quốc - Ảnh: Đức Cường

Với MV Corp, họ cũng chẳng thể vui bởi đối thủ là EOC đang bốc vào cuối mùa. Dù đội bóng Bắc Giang vẫn còn cơ hội vô địch, nhưng mục tiêu thực tế nhất chính là danh hiệu cá nhân của tiền đạo Tuấn “Bệu”. Thực sự, cầu thủ này quá hay và toàn diện. Thêm những Lương “Dị”, Văn Duyệt, Ngọc Đức, Hải An… trong đội hình, EOC quá nặng ký để MV Corp đặt mục tiêu 3 điểm.

Cường Quốc cũng chẳng kém EOC là mấy và họ là đối thủ mà Nguyễn Trãi phải tập trung hơn cả 100% khả năng mới hy vọng có điểm. Dẫu vậy, Nguyễn Trãi vẫn phải chiến và sự trở lại của Việt “La” sẽ là động lực để họ đặt niềm tin. 

Lịch thi đấu vòng 10 

14h00, 03-12: Gia Việt vs Moon FC 
14h00, 03-12: MV Corp vs EOC       
15h30, 03-12: Văn Minh vs Tin lớn & Anh em         
15h30, 03-12: Top Group vs Ocean   
17h00, 03-12: Thành Đồng vs Dương Nội    
17h00, 03-12: Cường Quốc vs Nguyễn Trãi 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá