Trước vòng 2 HPL-S5: Minh - Quốc tương tàn, “Sao quả tạ” chiếu EOC


Trước vòng 2 HPL-S5: Minh - Quốc tương tàn, “Sao quả tạ” chiếu EOC

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - ẢNH: PHAN TÙNG & DƯƠNG ĐÔNG - Thứ sáu, ngày 06-10-2017 - 13:43:10
Bình luận
Cuối tuần này, vòng 2 HPL-S5 sẽ tiếp tục diễn ra. Mọi con mắt đang đổ dồn về cuộc đại chiến giữa Văn Minh và Cường Quốc, hai đội đã có màn phô diễn sức mạnh ghê gớm ở ngày khai hội giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội. Ngoài ra, cuộc tỷ thí giữa hai đội bóng nhiều kỳ vọng nhưng thất bại là Thành Đồng và Ocean cũng rất đáng chú ý.

Ocean, Dương Nội phất cờ, “Sao quả tạ” chiếu EOC

Trong ngày khai mạc, Ocean, Dương Nội và EOC là 3 trong số những cái tên được người hâm mộ rất chú ý. Lý do đơn giản bởi họ nằm trong nhóm những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch HPL mùa thứ 5.

Nếu như EOC đang là đương kim Á quân và đội bóng của Bầu Diệm kịp bổ sung rất nhiều "hàng khủng" cho cuộc đua vô địch tại HPL-S5 như Nguyễn Thành Lương, Sầm Ngọc Đức và cả ngôi sao của U20 Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, thì Dương Nội và Hanel Ocean cũng có một mùa chuyển nhượng với những tăng cường có thể nói là đáng mơ ước với nhiều đội như Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ (Dương Nội), "Vua phủi Capdervilar (Ocean)...

Tuy nhiên, cả 3 đội đều chưa chứng tỏ được mình nếu không muốn nói là gây thất vọng lớn khi đều trắng tay trong ngày khai mạc. Trong khi cả Dương Nội và EOC đều thất bại trước những tân binh là Nguyễn Trãi (3-5) và Gia Việt (1-2), thì Ocean làm nền cho ngày phá dớp toàn thua ở khai mở màn của ĐKVĐ Văn Minh bằng trận thua 2-4. 

Thắng Bế (đỏ) không thể giúp Dương Nội giành chiến thắng dù anh đã ghi bàn

Sau trận, các cầu thủ Dương Nội của bầu Dũng, EOC của bầu Diệm và Ocean của bầu Dương "Kon" đều rất không hài lòng với màn trình diễn của mình. Chia sẻ với bongdaphui.net, HLV Lưu Danh Minh của Dương Nội thừa nhận, "Dương Nội vẫn chưa thi đấu đúng sức bởi một số cầu thủ chưa bắt được nhịp với lối chơi chung. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ sớm trở lại". 

Thực sự, Dương Nội có đủ lực để có thể nhanh chóng lấy lại niềm tin của NHM. Một khi những Thắng "Bế", Long Thổi", Nghĩa "Chém", Sơn Rex, Việt "Lùn"... đúng là mình họ rất nguy hiểm. 

Ở trận tới, Dương Nội sẽ đụng MV Corp, đội bóng giành chiến thắng 2-1 trong ngày khai mạc ở trận derby xứ Thanh Nghệ với Moon. Tuy MV Corp rất mạnh, nhưng họ cũng không phải không có điểm yếu và nếu Dương Nội duy trì được áp lực mạnh mẽ và tận dụng được sự nguy hiểm của Thắng "Bế", đội bóng của Bầu Nguyễn Nhân Bách hoàn toàn có thể ngã ngựa. 

Hanel Ocean của bầu Dương "Kon" cũng hy vọng có thể có điểm ở vòng 2 nếu họ cải thiện được khả năng dứt điểm ở những pha phản công nhanh và tạo nhiều cơ hội hơn để “Vua phủi Capdervilar” rảnh chân dứt điểm trong cuộc đụng độ với Thành Đồng. 

Ở trận ra quân, đội bóng giàu truyền thống là Thành Đồng chơi cực tệ khi để thua một “ông lớn” khác của đất phủi Hà Thành là Cường Quốc với tỷ số đậm 2-6. Dù Thành Đồng vẫn còn những Giang “Say”, Hưng “Xốp”, Thắng “Xavi”, nhưng sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự khó đảm bảo họ có điểm trước Ocean. 

EOC (áo xanh) gặp đối thủ nặng ký Tin Lớn & Anh Em

Lẽ ra EOC đã có thể có được ít nhất 1 trận hòa trong trận đấu với tân binh Gia Việt, nhưng sai lầm trong một khoảnh khắc khiến họ trắng tay ở những phút cuối. Người trừng phạt họ là Văn “Vớ vẩn” của Gia Việt ở phút 43. 

Trận thua này có thể xem là bài học lớn với EOC, bởi dù đối thủ chỉ là một tân binh nhưng đội bóng của Bầu “Diệm” cũng không dễ dùng chiến thuật “lấy thịt đè người”. 

Ở vòng 2, EOC sẽ phải rút kinh nghiệm và thận trọng hơn trong cuộc chiến với nhà vô địch HPL-S2, Tin Lớn & Anh Em, đội bóng có sự góp mặt của trung vệ đội trưởng U22 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng vừa có màn trình diễn khá ấn tượng trước Top Group của “Quả bóng vàng” Phương Vertu. Dù quyết tâm, nhưng quá khó để EOC có điểm trước Tin Lớn đang sung. 

Tân binh khó hy vọng có điểm

Vòng 1, hai tân binh Gia Việt và Nguyễn Trãi xứng đáng nhận được những lời khen ngợi lớn. Họ đã chứng minh rằng, lực lượng hùng hậu và nhiều tên tuổi không phải là tất cả. Chỉ cần khát khao, sự tự tin cùng một chút may mắn, chiến thắng hoàn toàn có thể tìm kiếm được. 

Trong trận ra mắt sân chơi Ngoại hạng, đội bóng Nguyễn Trãi của bầu Việt “Đỏ” cho thấy sức trẻ của dàn quân 9x nguy hiểm thế nào khi đụng độ Dương Nội. Sát thủ Tùng “Búa tạ” tiếp tục là nhân tố quan trọng trong lối chơi với những mảng miếng phối hợp rõ ràng: Bóng lên, đến chân Tùng “Búa tạ” rồi nhả lại cho tuyến hai dứt điểm. Ngoài ra, lối chơi tốc độ của họ thực sự làm choáng váng dàn hùng binh bên phía bầu Dũng. 

Tùng "Búa tạ" thăng hoa cùng Nguyễn Trãi

Tuy nhiên, Coach Việt “Đỏ” sẽ không thể bê nguyên chiến thuật ở cuộc gặp Dương Nội vào trận đấu với Moon. Dù thua MV Corp 1-2, nhưng đó là trận thua đen đủi của đội bóng xứ Thanh khi mà họ cũng có rất nhiều cơ hội khá rõ để có điểm. Moon có những cầu thủ rất nhanh và kỹ thuật như Đức Linh, Quang Hùng, Đình Cường, chưa kể HLV Quang Hùng của họ cũng là người biến chuyển thế trận rất linh hoạt. Đó là những yếu tố mà Nguyễn Trãi không dễ bỏ túi 3 điểm như trận đầu. 

Một tân binh HPL khác là Gia Việt cũng sẽ phải hết sức tập trung ở màn so tài với Top Group của HLV Tú “Khỉ”. Ở trận đầu, Phương Vertu đã không chơi đúng sức trong trận đấu với Tin Lớn. Sai lầm của thủ môn cùng sự thiếu tập trung ở những thời điểm khiến họ phải nhận trận thua 0-2, chưa kể hàng loạt cơ hội bị Khánh “Hồng” và các đồng đội bị bỏ lỡ. 

Gia Việt có thể máu lửa, nhưng Top Group đang còn máu lửa hơn. Thế nên, Gia Việt cần "liệu cơm gắp mắm", không nên chơi quá liều mình ở cuộc đấu này. 

Cường Quốc tài năng gặp Văn Minh bản lĩnh

Tâm điểm ở vòng 2 chắc chắn là cuộc đọ sức hứa hẹn hấp dẫn giữa Văn Minh và Cường Quốc. Nếu Văn Minh đánh bại đối thủ nặng ký Ocean 4-2, thì Cường Quốc vùi dập Thành Đồng với tỷ số bằng 1 set tennis (6-2). 

Văn Minh vẫn luôn thế chơi đẹp mắt và bùng nổ với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm. Dưới sự chỉ huy của đội trưởng Hùng “Con”, Văn Minh mang lại những cảm xúc khó tả của rất đông NHM trên sân C500 trước một Ocean không giấu giếm ý đồ lật đổ ngôi vương của họ. Cả 4 bàn thắng vào lưới Ocean đều là kết quả của những pha bóng đẹp mắt và hoa mỹ. 

Văn Minh cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch trong trận đấu với Hanel Ocean

Trong khi đó, Cường Quốc của HLV Ngô Tiến Thiết thực sự tạo ra cú sốc lớn ở vòng 1 khi quật đổ Thành Đồng. Điều đáng nói, đội bóng của bầu Cường “Hói” trình làng HPL-S5 một đội hình trẻ trung với nhiều gương mặt mới. Chính lực lượng không nhiều ngôi sao khiến họ bị đánh giá vào nhóm trụ hạng. 

Song, những ai chứng kiến trận đấu giữa Cường Quốc và Thành Đồng đều phải không khỏi ngạc nhiên trước tài năng, sự sắc sảo và tinh quái của dàn quân mà HLV Thiết “nuôi gà” đang dẫn dắt. Nã 6 bàn vào lưới Thành Đồng, Cường Quốc đang dẫn đầu BXH trong sự ngưỡng mộ của NHM Hà Thành.

Vì lẽ đó, cuộc đại chiến Minh - Quốc thực sự rất được chờ đợi. NHM đang háo hức xem liệu dàn quân trẻ trung của Cường Quốc hay đội bóng hào hoa của Văn Minh sẽ ca khúc khải hoàn vào cuối tuần này.

Lịch thi đấu vòng 2 HPL-S5

CN 08/10 - 14:30  GIA VIỆT - TOP GROUP
CN 08/10 - 14:30  TIN LỚN & ANH EM - EOC
CN 08/10 - 16:00  MV CORP  - DƯƠNG NỘI
CN 08/10 - 16:00  NGUYỄN TRÃI  -  MOON
CN 08/10 - 17:30  THÀNH ĐỒNG  -  HANEL OCEAN
CN 08/10 - 17:30  VĂN MINH   -  CƯỜNG QUỐC

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá