Trước vòng 3 HPL-S5: Hết cửa lùi EOC bứt phá; Quyết tâm thắng Ocean dựa sức Capdervilar


Trước vòng 3 HPL-S5: Hết cửa lùi EOC bứt phá; Quyết tâm thắng Ocean dựa sức Capdervilar

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Thứ sáu, ngày 13-10-2017 - 11:15:51
Bình luận
Thua cả 2 trận đầu, EOC, Dương Nội và Ocean như đang ngồi trên đống lửa. Nếu tiếp tục ngã ngựa ở vòng 3, chắc chắn tham vọng cho ngôi vương của 3 ông lớn này sẽ phải thay đổi.
 
EOC, Ocean không được phép lùi

Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội đang diễn ra vô cùng hấp dẫn với rất nhiều bất ngờ. Đáng nói là sau 12 trận, chưa có trận đấu nào kết thúc với tỷ số hòa và không có bàn thắng. Sau 2 vòng BXH, các đội bắt đầu tách nhóm với những khoảng cách đáng kể. 

Thật bất ngờ khi những đội được đánh giá rất cao trước khi HPL-S5 khởi tranh là EOC, Ocean và Dương Nội đang xếp cuối BXH và chưa được điểm nào. Cho đến thời điểm hiện tại, phải thừa nhận trình độ các đội bóng tham dự không chênh lệch là mấy, nên lằn ranh giữa thắng và thua ở mỗi cuộc đối đầu đều khá mong manh. 

Vào cuối tuần, Á quân EOC sẽ tiếp Top Group, trận đấu này được xem là bản lề cho tham vọng của đội bóng Bắc Giang. Dù thua 2 trận vừa qua, nhưng EOC không vì thế mà bị đánh giá thấp. Nhận xét một cách công bằng, đội bóng của bầu Diệm khá đen đủi ở cả cuộc đối đầu với Gia Việt (vòng 1) và Tin Lớn (vòng 2) khi hàng công tạo được không ít cơ hội nhưng tận dụng được chẳng là bao. 

Ngoài ra, cách tiếp cận trận đấu của họ cũng chưa hợp lý. Những "cỗ máy" như Tú "Tó", Huyên "Seven", Hưng "Xốp", Văn Duyệt... có vẻ chưa được kích hoạt. Chỉ cần sự điều chỉnh kịp thời và linh hoạt hơn của Coach Văn Tiệp, EOC hoàn toàn có thể thay đổi tình hình. 


Sau 2 vòng, Ocean rõ ràng chưa khai thác được hết khả năng của "Vua phủi Capdervilar". Nói đúng hơn, Nguyễn Văn Cáp dường như vẫn chưa hòa nhập được lối chơi của đội bóng mới. 1 bàn thắng cho đến lúc này là quá ít so với kỳ vọng và đẳng cấp của "Vua phủi Capdervilar", người mà bầu Dương "Kon" đưa về để nâng tầm Ocean. 

Hơn lúc nào hết, Capdervila cần phải nỗ lực hơn để chứng tỏ giá trị. Không ít lần Nguyễn Văn Cáp rơi vào tình cảnh này và hầu hết anh đều vượt qua một cách ấn tượng. Đó là lý do để NHM tin vào một màn trình diễn tốt của "Vua phủi Capdervilar" ở cuộc đụng độ với Cường Quốc. 

Cường Quốc sau trận thắng Thành Đồng tưng bừng cho thấy sức trẻ bộc lộ không ít hạn chết khi đối mặt với một đối thủ lỳ lợm. Việc không duy trì được sự tập trung ở những thời điểm nhạy cả khiến họ thất bại đầy đáng tiếc trước Văn Minh. Ocean hẳn sẽ thu lượm ít nhiều king nghiệm của Văn Minh trong cuộc đụng độ này. 

Văn Minh và Tin lớn tách Top

Sau 2 vòng, Văn Minh, MV Corp và Tin Lớn chứng tỏ họ thực sự là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. So với hai đối thủ còn lại, Văn Minh cho thấy tại sao họ là nhà đương kim vô địch sau hai trận đấu thuyết phục cả về chiến thuật và bản lĩnh. Khâm phục ở chỗ, Văn Minh thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau ở hai trận thắng vừa qua. Nếu trong cuộc so tài với Ocean là một Văn Minh hào hoa và phóng khoáng, thì ở trận đấu với Cường Quốc là một Văn Minh đầy lỳ lợm. 

Ở vòng 3 này, Văn Minh gặp Thành Đồng, đội bóng mới bất ngờ đánh bại Ocean 3-1 ở vòng 2. So về lực lượng, Văn Minh nhỉnh hơn trước một Thành Đồng vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao và chưa thực sự ổn định về lối chơi. Các fan của đội bóng nhà xe đang tò mò về việc Hùng "Con" và các đồng đội sẽ trình diễn lối chơi nào để khuất phục Thành Đồng?


So với EOC và Top Group, Gia Việt "non hơn" về cả kinh nghiệm lẫn thực lực. Vì thế, quá khó để họ có điểm trước một Tin lớn đang hưng phấn và cũng rất lì lợm. Sẽ chẳng bất ngờ nếu Tin Lớn tiếp tục bỏ túi 3 điểm sau loạt trận thứ 3. 

Một đội trong Top đầu khác là MV Corp cũng sẽ được gặp tân binh của HPL, nhưng họ sẽ không dễ có điểm bởi Nguyễn Trãi của Coach Việt "Đỏ" là đối thủ rất khó nhằn. 

Thất bại 0-3 ở cuộc đụng độ với Moon có thể nói là lời cảnh báo và đòn trừng phạt nghiêm khắc giúp Nguyễn Trãi nhận ra thực lực của mình. Chẳng có áp lực nào, dàn hùng binh trẻ trung của Nguyễn Trãi sẽ bước vào màn đụng độ với MV Corp bằng sự thận trọng cần thiết. Trong bối cảnh ấy, một trận hòa có lẽ là hợp lý với cả hai. 

Lịch thi đấu vòng 3 

14h30, ngày 15-10:  Ocean - Cường Quốc
14h30, ngày 15-10:  Thành Đồng - Văn Minh
16h00, ngày 15-10:  EOC - Top Group
16h00, ngày 15-10:  Tin lớn & Anh em - Gia Việt
17h30, ngày 15-10:  Moon FC - Dương Nội
17h30, ngày 15-10:  Nguyễn Trãi - MV Corp
Từ khóa HPL-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá