Tứ kết giải bóng đá SETCUP Viện Điện tử trường ĐH Bách Khoa


Tứ kết giải bóng đá SETCUP Viện Điện tử trường ĐH Bách Khoa

Tin Tức
QUANG THỊNH - Thứ hai, ngày 12-12-2016 - 13:56:37
Bình luận
Sau 4 trận đấu hấp dẫn và vô cùng kịch tính, vòng tứ kết của giải bóng đá sinh viên truyền thống Viện Điện tử - Viễn thông đã khép lại.
Tứ kết 1: ĐT 7-K57 4-2 SET AE
Bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ SET AE nhập cuộc vô cùng tự tin. Sau vài tình huống thăm dò, với sự xuất sắc như thường lệ của “cặp bài trùng” trên hàng công, SET AE đã có cho mình bàn thắng mở tỉ số. Những tưởng sau khi phải nhận bàn thua từ khá sớm ĐT 7-K57 sẽ vỡ trận, tuy nhiên chỉ cầnvài phút ổn định và triển khai đội hình các cầu thủ ĐT 7-K57 đã tràn lên và kiểm soát lại thế trận. Điều gì đến cũng phải đến, ĐT 7-K57 liên tiếp ghi được cho mình 2 bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Thế trận liên tục diễn ra giằng co giữa hai bên. Và sau rất nhiều nỗ lực cộng với sự xuất sắc của tiền đạo số 9, SET AE đã có được bàn gỡ. Trận đấu đi về những phút cuối, tưởng như 2 đội sẽ phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền, thì điểm yếu “chết người” của SET AE đã lộ ra – đó chính là thể lực. Không quá khó để nhận ra, ĐT 7-K57 tràn lên và tận dụng rất tốt lợi thế của mình, họ đã có cho mình liên tiếp 2 bàn thắng vào những phút cuối cùng của trận đấu và giành lấy chiếc vé đi tiếp từ những người đàn em.


Tứ kết 2: ĐTVT K59 2-1 34GHz
Do cùng là những người bạn học chung một khóa nên có sự hiểu biết lẫn nhau rất kĩ giữa hai đội bóng. Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều tràn lên tấn công tạo nên một thế trận vô cùng cới mở. Bị đánh giá yếu hơn nhưng các cầu thủ 34GHz không hề tỏ ra e ngại “những người bạn” phía bên kia chiến tuyến. Có khá nhiều tính huống bóng được đưa đến vòng cấm của cả 2 đội, tuy nhiên tất cả đều dừng lại ở mức độ cơ hội. 

Với trình độ nhỉnh hơn các cầu thủ ĐTVT K59 là những người tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong những phút tiếp theo. Nhưng trong một ngày tiền đạo chủ lực của mình tỏ ra rất vô duyên, ĐTVT K59 quá khó khăn để đưa bóng vào lưới đối phương. Ánh mắt lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của những thành viên dự bị khi nghĩ đến quy luật nghiệt ngã của bóng đá thì bất ngờ đã đến, cầu thủ số 9-Nguyễn Thanh Phương đã ghi bàn. Sau khi có bàn giải tỏa áp lực, các cầu thủ ĐTVT K59 tràn lên ép sân đối thủ nhưng kết thúc hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Sang đầu hiệp 2, trong khi đang mải mê tấn công thì bất ngờ ĐTVT K59 bị gỡ hòa sau một pha phản công rất hay của 34GHz. “Gió lại đổi chiều” , có được bàn thắng các cầu thủ 34Ghz đầy tự tin giành lại thế trận. Thời gian trôi dần về những phút cuối và cũng giống trận tứ kết một, tưởng như 2 đội sẽ bước vào loạt luân lưu đầy may rủi để phân định thắng thua thì trong một tình huống tấn công, sau cú sút từ một cầu thủ ĐTVT K59, bóng đập chân hậu vệ 34GHz đổi hướng, lọt qua háng thủ môn đi vào lướt trong sự bất ngờ của cả 14 cầu thủ trên sân lẫn khán giả. 34GHz lại một lần nữa vùng lên, nhưng thời gian còn lại là không đủ để họ tìm kiếm được bàn gỡ hòa. ĐTVT K59 giành lấy tấm vé vào vòng sau.


Tứ kết 3: SET Tổng Hợp 2-2 VSET (luân lưu 2-3)
Cả hai đội bóng bước vào trận đấu với tâm lí vô cùng tự tin. Mội bên là đội đứng đầu của bảng tử thần, một bên là đội bước vào vòng tứ kết sau 3 năm không biết đến không khí của vòng knock-out nên cả 2 đều muốn chứng tỏ mình có mặt ở đây không phải nhờ sự may mắn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả hai đều tràn lên tấn công với các tình huống ăn miếng trả miếng. Dưới sự cổ vũ của hàng… chục CĐV, VSET thi đấu rất hay, và trong một đợt phản công, cầu thủ mang áo số 10 – đeo băng đội trưởng, đã tung một cú sút rất căng về phía khung thành SET Tổng Hợp, thủ môn không thể bắt dính đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 

Bị nhận bàn thua từ khá sớm, cộng thêm “áp lực vô hình” từ các CĐV rất nhiệt tình của VSET nhưng những chàng trai SET Tổng Hợp không hề bối rối. Họ vẫn triển khai bóng rất bài bản nhờ sự chắc chắn của tiền vệ trụ và sự cơ động của hai hậu vệ biên. Và không lâu sau đó, cả sân chết lặng với một khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ Nguyễn Văn Quang bên phía SET Tổng Hợp. Nhận đường chuyền dài từ đồng đội, cầu thủ số 11 bên phía SET Tổng Hợp khống chế và tung người thực hiện cú xe đạp chổng ngược và phần còn lại đã đi vào lịch sử của SETCUP. 

Thế trận giằng co được cả 2 đội tạo ra cho đến khi kết thúc hiệp 1. Sang hiệp 2 đôi bên đều có sự thay đổi nhân sự và điều đó đã phát huy tác dụng, hàng loạt các pha phối hợp rất hay được tạo ra. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc của cả 2 thủ môn, tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. 

Cũng giống như các trận thi đấu cùng giờ, tỉ số hòa được giữ đến gần cuối trận đấu. Khi thời gian trận đấu chỉ còn khoảng 2 phút, trong một tình huống phòng ngự mất tập trung của các hậu vệ VSET, SET Tổng Hợp đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tưởng như đây là dấu chấm hết thì với tinh thần không từ bỏ, cả đội hình VSET đã tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. 

Và kịch tính của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm, khi mà tất cả đã nghĩ về một chiến thắng nữa cho những chàng trai K60, trọng tài cũng đã nhìn đồng hồ và đưa còi lên thì điều kì diệu đã xảy ra, các cầu thủ VSET tìm được bàn thắng gỡ hòa ở tình huống cuối cùng của trận đấu. Trận đấu bước vào loạt đấu súng cân não. Cầm vàng còn để vàng rơi, các cầu thủ SET Tổng Hợp thất bại trên chấm luân lưu sau 7 lượt sút và đành ngậm ngùi nhường tấm vé đi tiếp cho VSET.


Tứ kết 4: Vi Xử Lí 0-1 TOEIC 0
Bước vào trận đấu tứ kết được đánh giá là căng thẳng nhất, cả hai đội bóng trao cho nhau những cái ôm thân mật vì cả hai đều biết, sau tiếng còi chung cuộc vang lên, sẽ có một đội bóng phải rời giải đấu trong lần cuối tham dự của mình. Cả hai đều là những đội bóng có truyền thống tham dự SETCUP, một đội là ĐKVĐ của giải đấu, đội còn lại tiền thân là FC NewBie cũng có thành tích rất tốt trong những lần tham dự trước. 

Biết được sức mạnh của đối thủ, sau tiếng còi khai cuộc cả hai bên đều thi đấu rất cẩn thận, các tình huống chỉ dừng lại ở mức độ thăm dò lẫn nhau. Sau hơn nửa thời gian của hiệp một trôi qua, cả hai đội mới thực sự có những pha bóng đáng chú ý. Dù vậy, hiệp một của trận đấu vẫn kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ, các nhà ĐKVĐ quyết định thay đổi lối chơi, dồn đội hình lên và tấn công tổng lực với hi vọng sớm có được bàn mở tỉ số. 

Tuy nhiên, họ vấp phải sự chống trả quyết liệt từ đối thủ. Sau một vài phút chịu trận, các cầu thủ Vi Xử Lí vùng lên tấn công nhưng TOEIC 0 vẫn thi đấu rất chắc chắn. Không có quá nhiều cơ hội rõ ràng được tạo nên . Thời gian trôi dần về những phút cuối, các cầu thủ hai bên bắt đầu trở nên nôn nóng và mất bình tĩnh. Đã có 3 thẻ vàng được trọng tài rút ra trong khoảng thời gian này.

Cũng giống như 3 trận thi đấu cùng giờ, tỉ số hòa được giữ vững. Và khi tất cả đều nghĩ đến loạt đá pen đầy may rủi, thì bất ngờ các cầu thủ TOEIC 0 có được bàng thắng sau một cú ra chân rất nhanh của cầu thủ số 16- Nguyễn Minh Tuấn . Mặc dù đã tràn lên tấn công mạnh mẽ nhưng thời gian còn lại là quá ngắn cộng với TOEIC 0 thi đấu cực kì chắc chắn, Vi Xử Lí không thể có được bàn gỡ và đành nhường tấm vé vào bán kết cho đối thủ. Những giọt nước mắt đã rơi, nhưng bóng đá là thế. Niềm vui của người này là nỗi buồn của kẻ khác.

Lịch thi đấu bán kết:
+Trận bán kết 1: ĐT 7 K57 vs ĐTVT K59
Trận bán kết 2: VSET vs TOEIC 0.
+ Cả 2 trận bán kết sẽ thi đấu cùng khung giờ 11h, thứ Hai ngày 12/12/2016.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá