Tứ kết giải cựu HSTP 14: Bật tung cảm xúc


Tứ kết giải cựu HSTP 14: Bật tung cảm xúc

Tin Tức
BONGDAPHUI.NET - Thứ hai, ngày 03-04-2017 - 22:27:57
Bình luận
Căng thẳng, kịch tính, rượt đuổi nghẹt thở, và có cả những giây phút không giữ được bình tĩnh của những cái đầu nóng vì quyết tâm cao độ, 4 cuộc thư hùng tứ kết sáng Chủ nhật (2/4) là một cuộc chiến bào mòn tinh thần và thể lực của cả 8 đội bóng, đồng thời thử thách cả cảm xúc của các cổ động viên trên sân.


Điều quan trọng là sau tất cả, gạt đi những nỗi thất vọng, nỗi buồn hay cả những va chạm xích mích trên sân, tất cả các đội bóng đã dành cho nhau sự tôn trọng và những cái bắt tay, cái ôm đầy tinh thần giao lưu kết nối của HSTP.

Tâm điểm của tứ kết chính là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch của giải, đương kim vô địch The Tigers (K30) tràn đấy khí thế khi tuyên bố trước trận sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch, còn phía đối diện là K38 với đầy đủ anh tài thiện chiến và đang ở độ chín của sự nghiệp. Tất cả các đội bóng và CĐV đều tập trung sự chú ý vào trận tứ kết này, bởi đơn giản ai cũng hiểu người chiến thắng sẽ gần như đặt 1 tay lên chiếc cúp vô địch năm nay. 

Một trận đấu thừa quyết tâm, máu lửa và cực kì căng thẳng. Rất nhiều lần trọng tài đã phải cắt còi và rút thẻ để làm nguội đi những cái đầu nóng trên sân. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, 2 đội ăn miếng trả miếng và không giấu giếm ý định giải quyết gọn đối thủ trong 2 hiệp chính. Thế trận giằng co đôi khi chỉ có thể được cởi nút thắt từ một tình huống sai lầm đầu hiệp 2. Từ quả phất bóng dài có ý đồ của tiền vệ The Tigers K30, áp lực từ tiền đạo khiến thủ môn của K38 lỡ trớn và khiến bóng bay thẳng vào lưới. 

Tỉ số được mở bất ngờ khiến các cầu thủ K38 nặng nề về tâm lý, và dù cố gắng tấn công nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của The Tigers, gần như họ không có bất kì một tình huống nguy hiểm đáng kể nào. Đúng vào lúc khó khăn nhất, Tuấn Hiếu - cầu thủ mờ nhạt nhất của K38 trong cả trận lên tiếng với một tình huống đá phạt khó chịu để cầu thủ vào thay người Phú Nguyên âm thầm xuất hiện dứt điểm gọn gang cân bằng tỉ số.

The Tigers – FC Orange

Trận đấu phải phân định bằng loạt luân lưu đầy may rủi. 5 loạt sút đầu tiên trôi qua với tỉ số cân bằng 4-4 đầy tiếc nuối cho K38 khi đáng ra Tuấn Hiếu đã phải làm tốt hơn thay vì một cú dứt điểm thừa lực và có phần bị tâm lý đè nặng. Thậm chí tranh cãi đã nổ ra khi các cầu thủ K38 cho rằng bóng đã dội xà trong, nhưng ngay cả khi xem lại băng ghi hình thì tình huống vẫn diễn ra quá nhanh và quyết định của trọng tài được tôn trọng. 

Loạt thứ 6 chứng kiến cú đá của K38 bị cản phá và ai cũng nghĩ bi kịch dành cho họ đã đến. Nhiều người đã thấy Tuấn Hiếu rơm rớm nước mắt, nhưng thật may là The Tigers K30 cũng dứt điểm không thành công. Để rồi khi đã “tìm đường sống từ chỗ chết”, K38 dứt điểm thành công ở lượt thứ 7 và lao vào ăn mừng như thể họ đã vô địch khi K30 thất bại ở loạt sút của mình. Một trận đấu cực hay và thật sự tiếc nuối bởi họ đã phải loại nhau quá sớm ở vòng tứ kết.

Cuộc đọ sức giữa A1K32 – A3K31
Cuộc đọ sức giữa A1K32 – A3K31

Đối thủ của K38 ở vòng bán kết lại là một cái tên rất bất ngờ A1K32. Dù A1K32 là đội bóng tham dự giải đấu thường xuyên, nhưng số lần họ vào tứ kết là rất ít ỏi. Và lần này khi đối thủ là A3K31 được đánh giá cao hơn, A1K32 đã chơi một trận cầu vô cùng quả cảm. Dù 2 lần bị dẫn trước nhưng cũng là 2 lần A1K32 miệt mài tìm bàn gỡ, để rồi vào những phút cuối cùng, bàn thắng của Tuấn Anh giúp A1K32 lội ngược dòng ngoạn mục để ghi tên mình vào vòng bán kết. 

Có thể với rất nhiều người, việc A1K32 vào đến vòng bán kết đã là một thành công cực lớn và phải đối chọi với một đội bóng trẻ trung và xuất sắc như K38 khiến họ không có nhiều cơ hội chiến thắng, nhưng bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ mà ở đó chỉ cần có niềm tin kiên định và nỗ lực phi thường, không gì là không thể.

Trận so tài giữa A2K34 và LQK33
Trận so tài giữa A2K34 và LQK33

Một trận đấu cũng căng thẳng và rượt đuổi tỉ số đến phút cuối là trận đấu giữa A2K34 và Liên quân K33. Trước trận đấu Liên quân K33 được đánh giá cao hơn và có lẽ vì vậy họ đã hơi có một chủ quan ở những phút đầu, trong khi A2K34 quyết định đánh phủ đầu từ sớm với lối chơi rất tốc độ và trực diện. Bàn thắng mở tỉ số của Bình "boong" - chú lợn rừng của khóa K34 đến như một hệ quả tất yếu. Nhưng cũng chỉ cần 5 phút sau, ngôi sao sáng nhất của Liên quân K33 là Văn Nam tung một cú sút xa mẫu mực vào góc chữ A quân bình tỉ số. 

Những phút tiếp theo K33 tổ chức tấn công liên tục về A2K34, tuy nhiên khi những cơ hội còn chưa được chuyển thành bàn thắng thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh. Sai lầm đáng trách của thủ môn khi phá bóng đúng ngay vào chân Bình "boong" giúp cầu thủ này có bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp khi trước mặt đã là gôn trống. 

Bàn thắng từ một tình huống phản công sau đó của A2K34 cũng đến từ một pha dút điểm dễ dàng của Thái Đức – cầu thủ nhỏ con chơi khéo léo bậc nhất của khóa K34. Và cho dù sau đó Văn Nam lại tung ra một cú sút xa chuẩn xác để rút ngắn tỉ số thì một mình anh cũng ko thể đảo ngược tình thế trong một ngày mà Hoàng "chất", Đăng Cường và các cầu thủ khác của K33 chơi dưới sức. Còn A2K34 đã chứng tỏ, họ càng chơi càng hay và tiềm tàng sự nguy hiểm cho bất cứ đối thủ nào.

Trận tứ kết 3 giữa A1,3K34 và Sao Mai K28
Trận tứ kết 3 giữa A1,3K34 và Sao Mai K28

Đối thủ của họ ở bán kết không chỉ là những người bạn cùng khóa A1,3 K34, mà giữa họ còn là rất nhiều mối quan hệ lâu năm từ cấp 1, cấp 2 cho đến tận khi vào Phan. Trận đấu giữa họ sẽ khiến tất cả bồi hồi nhớ lại những năm tháng xưa cũ ở sân Phan khi họ là những đội bóng mạnh nhất của trường giai đoạn đấy. 

A1,3 K34 có chiến thắng 4-1 trước Sao Mai K28. Nhìn vào kết quả ai cũng nghĩ đây là một trận đấu dễ dàng, nhưng thực tế trên sân đã phản ánh đúng sự yếu kém của A1,3 K34. Sao Mai K28 thua thiệt về thể lực nhưng họ đã chơi với tinh thần máu lửa và có thừa sự quyết liệt để ngăn chặn những cầu thủ tốt nhất của A1,3 K34. 

Ngọc Quý là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở vòng tứ kết này, và thực sự việc cầu thủ này chơi không tốt đã khiến cả hệ thống đội bóng bị tê liệt. Dẫn bàn trước may mắn rồi bị gỡ hòa, nhiều thời điểm trong trận đấu các đồng đội phó mặc nhìn về hướng chạy của Ngọc Quý với mong muốn tìm thấy hi vọng. Thật may sự hụt hơi của Sao Mai K28 ở những phút cuối giúp A1,3 K34 có cơ hội và giải quyết được trận đấu. 

Nhưng cứ chơi như thế này thì thật khó để A1,3 K34 làm nên chuyện trước A2K34 vốn đã rất hiểu. Khoảng thời gian 1 tuần có lẽ là không đủ để A1,3 K34 có thể lấp đầy những lỗ hổng, nhưng biết đâu may mắn lại mỉm cười với họ!

Từ khóa Cup HSTP
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá