Tứ kết Mikado Champions League 2017: Thầy Thiết đấu trí coach "Tệu", EOC gặp lại Phương Anh


Tứ kết Mikado Champions League 2017: Thầy Thiết đấu trí coach "Tệu", EOC gặp lại Phương Anh

Tin Tức
MẠNH TÚ - Thứ sáu, ngày 24-03-2017 - 18:48:43
Bình luận
Vòng tứ kết Mikado Champions League 2017 cuối tuần này đầy hứa hẹn với những màn so tài thú vị khi PSA gặp Du Lịch, Phương Anh tái ngộ EOC, MV Corp đấu Dương Nội và Khương Thượng chạm trán Bắc Giang.
Khương Thượng và Bắc Giang FC gặp nhau là một cặp đấu khó đoán khi hai đội chưa từng giáp mặt ở một giải đấu nào trước đó. Ở vòng bảng, Khương Thượng có phong độ ấn tượng và mới nhất họ thắng Lucky Thanh Hà 4-1 ở loạt trận cuối. Khương Thượng đang dần chứng tỏ họ thực sự là một đội bóng đáng gờm với dàn hảo thủ từng ăn tập chuyên nghiệp như Hiếu "Xavi", Văn Hưng, Cường "bờm"... Đội bóng này có lối chơi tổng lực mạnh mẽ, tốc độ và tinh thần thi đấu rực lửa. Họ thực sự là thử thách với bất kì ông lớn nào ở thời điểm này. 

Bắc Giang FC trải qua vòng bảng khá vất vả nhưng để lại ấn tượng mạnh bằng phong thái fair-play. Đó là điều mà bầu Hùng Nguyễn hướng tới cho đội bóng quê hương ông. Điểm mạnh của Bắc Giang FC là dàn cầu thủ bản địa chơi hết mình vì màu cờ sắc áo quê nhà. Ở trận đấu sinh tử lượt cuối vòng bảng, Bắc Giang thể hiện được bản lĩnh và khát khao chiến thắng khi đánh bại Triều Khúc 2-1, qua đó giành vé vào tứ kết ở phút chót. 

Về tương quan lực lượng, Khương Thượng có thể nhỉnh hơn một chút so với Bắc Giang FC nhưng với khát khao và sự khó lường của đội bóng quê hương "vải thiều", mọi chuyện đều phải chờ đến khi trận đấu kết thúc mới ngã ngũ.

Phương Anh liệu có vượt quả thử thách mang tên EOC?

Phương Anh gặp lại EOC gần 1 năm sau màn chạm trán tại Hạng Nhất phủi 2016. Ở giải đấu đó, EOC với dàn sao khủng và đặc biệt là tiền đạo Tuấn "bệu" chơi cực hay đã dẫn 2-0 trong hiệp một. Cả hai bàn thắng đều được ghi bởi Tuấn "bệu". Nhưng sang hiệp hai, Phương Anh thể hiện quyết tâm cực cao và gỡ hòa 2-2 chung cuộc. 

Nhiều người chưa quên hình ảnh bầu Diệm của EOC tiếc nuối ra mặt sau khi trận đấu kết thúc. Gặp lại sau gần 1 năm, EOC không có sự phục vụ của Tuấn "bệu" trong vai trò cầu thủ bởi anh đang dưỡng thương. Trong khi đó, Phương Anh ngày một mạnh hơn với nhiều sự thay đổi và những nhân tố mới. Những cái tên mới đáng chú ý trong tay HLV Tú "khỉ" là tiền đạo Thắng "bộ đội", người từng khiến trung vệ Cường "trắng" rất vất vả khi Tô Ký hòa 1-1 EOC tại HPL-S4. Những cái tên khác ấn tượng là Hà "tít" chơi ngày càng lên chân, Ngọc Hưởng, Việt Anh... 

Ở vòng bảng, EOC vẫn thể hiện được bản lĩnh của một ứng cử viên số 1 cho chức vô địch khi dẫn đầu bảng B, khiến Ocean, Triều Khúc phải "xách va li ra về". Phương Anh cũng gây sốc khi đánh bại Top Group 3-1 ở loạt trận cuối và đứng nhì bảng A, giành vé vào tứ kết. Giới chuyên môn nhận định, cơ hội để EOC và Phương Anh đi tiếp lần này là 50-50.

Một cặp đấu khác cũng rất đáng chờ đợi là Dương Nội gặp MV Corp. Còn nhớ ở HPL-S4, Dương Nội dù là lính mới nhưng đã có trận thắng 4-2 bất ngờ trước MV Corp. Ở trận đấu đó, Dương Nội bị dẫn 1-2 trong cả hiệp 1 nhưng sau đó họ vùng lên mạnh mẽ, thắng ngược 4-2 và Tuấn "cối" ghi 1 bàn thắng siêu phẩm từ sân nhà, gợi nhớ hình ảnh Beckham hay Alonso. 

Dương Nội đang sở hữu cặp tiền đạo cực ăn ý và đáng gờm là Huy "Cris" - Sơn "Rex". Đặc biệt, ở giải này Huy "Cris" có phong độ rất cao, giúp Dương Nội đứng đầu bảng C, một bảng đấu "khoai" khi có cả Moon và PSA.

MV Corp chưa có được phong độ tốt nhất và chỉ đứng nhì bảng D. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một nhà vô địch Ngoại hạng phủi 2 năm trước, MV Corp vẫn là một thử thách lớn với Dương Nội. Một đặc điểm của MV Corp là càng vào sâu, họ càng đá hay. 

Nếu Dương Nội có Huy "Cris" thì MV Corp có Sơn "Muller", Thái "Rooney", Tâm "Kaka", Hiếu "hino", Văn Phú, những cầu thủ trẻ khỏe đã khẳng định được đẳng cấp. Chắc chắn, "chất Nghệ giữa lòng Thủ đô" sẽ quyết tâm đòi lại món nợ đã vay Dương Nội ở HPL-S4. 

Du Lịch thi đấu rất ấn tượng ở vòng bảng

Cặp đấu còn lại của vòng tứ kết là cuộc chạm trán giữa những người quen. PSA với nòng cốt là các thành viên chơi bóng cùng nhau nhiều năm dưới màu áo Cường Quốc FC không còn lạ gì FC Du Lịch. Thầy trò HLV Tiến Thiết từng lên Lào Cai du đấu với Du Lịch trước thềm HPL-S3 diễn ra và giành chiến thắng rất đậm. Sau đó, họ gặp nhau ở HPL-S3 và một trận thắng đậm nữa nghiêng về tổ Cường Quốc. 

Bản thân HLV Tiến Thiết trong 2 năm qua cũng thường xuyên lên núi theo dõi các giải đấu của Du Lịch. Tuy nhiên, Du Lịch bây giờ đã khác xưa rất nhiều khi hình thành được lối chơi ban bật nhuần nhuyễn dưới thời HLV Ngọc Anh "Tệu". Hơn thế, ở giải Mikado Champions League 2017, Du Lịch có những sự bổ sung chất lượng từ Nam Định như Phú "cụt", Ngọc Lung. Đặc biệt, tiền đạo "hàng hot" phủi Hà thành thời điểm này là Long "Torres" tiếp tục đầu quân cho Du Lịch và chơi rất hay. Du Lịch đã thể hiện sức mạnh đáng gờm khi đánh bại cả MV Corp ngày ra quân, giành ngôi đầu bảng D. Giờ đây, Du Lịch hoàn toàn có thể là đối trọng cân sức cân tài với PSA.

PSA không có được phong độ tốt ở vòng bảng khi phải đến lượt trận cuối mới giành được vé vào tứ kết. Dù vậy, đẳng cấp của nhà vô địch Ngọc Bảo Open 2015, á quân Ngọc Bảo Open 2016 là không thể bàn cãi. Họ vẫn sở hữu những hảo thủ như Hùng "Sư phạm", Đạo "Từ Sơn", Thọ "xích thố", Tiến "Cro", Mạnh "nát"... Người ta đang chờ xem một màn đấu trí thú vị giữa hai bậc thầy giới phủi là HLV Tiến Thiết cùng coach Ngọc Anh "Tệu". 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá