Tứ kết VUG 2017, ĐH FPT – ĐH Xây dựng: Nhà vô địch có đòi nợ được không?


Tứ kết VUG 2017, ĐH FPT – ĐH Xây dựng: Nhà vô địch có đòi nợ được không?

Tin Tức
MẠNH TÚ - Thứ bảy, ngày 01-04-2017 - 07:12:38
Bình luận
Thứ Bảy tuần này (1/4), vòng tứ kết VUG 2017 khu vực Hà Nội sẽ diễn ra tại nhà thi đấu của trường ĐH Bách Khoa. Tâm điểm của vòng là cuộc so tài giữa nhà vô địch năm 2015, ĐH FPT với nhà đương kim vô địch, ĐH Xây Dựng.
Còn nhớ cách đây 2 năm, tại trận chung kết VUG miền Bắc, Xây dựng đã ngậm ngùi nhìn FPT nâng chiếc cúp vô địch trong một thế trận mà đoàn quân áo vàng lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Bàn thắng duy nhất của cầu thủ số 6 Minh Cương đã giúp ĐH FPT vô địch trong sự thất vọng của các chàng trai Xây dựng. Nỗi đau ấy chỉ được nguôi ngoai khi một năm sau đó, thế hệ vàng của Xây dựng giúp đội nhà “lên đỉnh” tại Viet Nam University Games. 

Và năm nay, nhà thi đấu Bách Khoa sẽ một lần nữa được chứng kiến cuộc chiến sinh tử của 2 cái tên được coi là xuất sắc bậc nhất trong làng futsal sinh viên miền Bắc tại ngay vòng tứ kết. 

Đại học FPT – cựu vương muốn tìm lại ánh hào quang
Thất bại tại mùa giải năm ngoái có thể coi là một bài học lớn cho Đại học FPT (FU) khi họ để vuột mất chiến thắng ở những giây cuối cùng trước Học viện Nông nghiệp. Thi đấu vượt trội, kiểm soát thế trận hoàn toàn, nhưng một phút sai lầm đã biến những học trò của huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến trở thành cựu vương vô cùng đáng tiếc.

Quay trở lại với VUG mùa giải năm nay, FPT muốn khẳng định vị thế của mình hơn bao giờ hết. Chẳng thế mà chứng kiến “cơn lốc màu da cam” thi đấu, người xem có cảm giác như FPT đang trút hết sự giận dữ của thất bại năm ngoái lên các đối thủ. Bằng chứng là số bàn thắng họ ghi sau mỗi trận cứ ngày một tăng lên. 

Tại vòng bảng, FU lần lượt vượt qua Học viện Chính sách và Phát triển (2-1), Đại học Sư phạm (3-2), Đại học Phương Đông (4-1). Nạn nhân tiếp theo tại vòng 1/8 là Đại học Y Hà Nội cũng phơi áo với tỷ số cách biệt (6-1). 15 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu, ĐH FPT năm nay có thể coi là "cơn lốc da cam" cuốn phăng mọi vật cản trên hành trình.

Nói như vậy không có nghĩa là FPT không có điểm yếu. Họ chưa một lần giữ sạch lưới trong suốt những trận đấu đã qua. Sự chắc chắn của hàng thủ được coi là yếu tố quyết định giúp FPT lên ngôi năm 2015 đã không còn được duy trì, thay vào đó là những sai lầm liên tiếp trong cách vận hành lối đá phòng ngự phản công của những chàng sinh viên áo cam. Và để kiểm chứng sức mạnh thực sự của FPT thì Xây dựng có thể coi là bài test hoàn hảo.


Huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến vẫn còn đó những “chú cóc vàng” đã cùng ông bước lên đỉnh vinh quang của futsal sinh viên miền bắc như: thủ thành Lê Văn Bình, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Mạnh Tú. Nhưng bên cạnh đó là một lứa cầu thủ hoàn toàn mới, chưa có dịp cọ sát và thi đấu tại những trận cầu lớn. Đây là bài toán không dễ giải với “thầy phù thủy” – Nam Tiến.  

Đại Học Xây dựng – nhà Vua của những chiến tích
Một năm sau chiến tích vẻ vang làm “mát mặt” futsal miền Bắc với chức vô địch VUG toàn quốc, Đại học Xây dựng vẫn giữ nguyên ngọn lửa khí thế chiến đấu. Thậm chí, nó còn mãnh liệt và bùng cháy hơn rất nhiều.

Mang trong mình xứ mệnh bảo toàn ngôi vương, mỗi cầu thủ Xây dựng đều ý thức rất rõ trách nhiệm và vai trò của mình. Tại vòng bảng họ vùi dập Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Công đoàn không thương tiếc với tỉ số lần lượt là 5-0 và 4-1. Một chút bối rối sau trận thua 1-2 trước Học viện Nông Nghiệp ngay lập tức được sửa sai bằng màn hủy diệt ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch là Đại học Thăng Long tại vòng 1/8 với tỉ số chung cuộc 4-2.

Những trận đấu đã qua của đại học Xây dựng luôn hết sức sôi động và nhiều cảm xúc, điểm tựa sân... "gần nhà" với hàng trăm cổ động viên là nguồn động lực to lớn với mỗi cầu thủ trên sân. Chứng kiến những “chú hổ” thi đấu, người hâm mộ không khỏi trầm trồ và cuốn theo lối đá nhanh, rực lửa của họ. 

Điểm đặc biệt của đại học Xây dựng ở chỗ họ rất biết cách kết liễu đối thủ mỗi khi có cơ hội. Điển hình như trận cầu gặp Đại học Thăng Long, dù 2 lần để đối phương vươn lên dẫn trước, nhưng Lục Anh Tuấn và đồng đội vẫn giữ được sự điềm tĩnh đến lì lợm để rồi chấm dứt giấc mơ của “những chú rồng” một cách không khoan nhượng. Tư chất này là yếu tố mà mỗi nhà vua đều phải có trong mình. ĐH Xây dựng đã rất khéo léo và bản lĩnh khi luôn giữ được thứ đặc sản gia truyền ấy. 


Đối mặt với Đại học FPT, Đại học Xây dựng sẽ có dịp đòi lại món nợ mà đối thủ đã tạo ra cách đây 2 năm khi mà giờ đây họ đang có được thiên thời và địa lợi. Nhưng FPT chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với bất kì đội bóng nào. FU đang nung nấu một quyết tâm rất lớn để tìm lại những gì đã vuột mất. 

Đại học FPT sẽ tiếp tục tạo nên một trận “cuồng phong” hay Xây dựng sẽ thiêu đốt đối thủ của mình? Cùng đón xem trận cầu hấp dẫn này vào lúc 17h ngày 1/4 tới tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Lịch thi đấu vòng tứ kết (1/4/2017)
ĐH Phương Đông vs ĐH Thủy lợi HN (13h15)
ĐH GTVT HN vs HV Nông nghiệp VN (14h30)
ĐH Bách khoa HN vs ĐH Kiến trúc HN (15h45)
ĐH FPT vs ĐH Xây dựng (17h00)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá