Tú "ngựa" và những cầu thủ chuyên nghiệp đi lên từ sân bóng phủi


Tú "ngựa" và những cầu thủ chuyên nghiệp đi lên từ sân bóng phủi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 23-05-2016 - 20:35:37
Bình luận
Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến rất nhiều những cầu thủ chuyên nghiệp tham gia sân chơi phủi. Ở trường hợp ngược lại, những cầu thủ chuyên nghiệp xuất thân từ bóng đá phong trào giống như trường hợp của Nghiêm Xuân Tú không phải là ít.
Nghiêm Xuân Tú đang nổi đình nổi đám khi được CLB Kaiserslautern mời sang Đức thử việc. Trước đó, anh được biết đến trong làng bóng đá phủi với biệt danh Tú "ngựa" thi đấu cho một loạt những đội bóng như FC Music, FC HAT và đặc biệt là FC Cường Quốc. 

Để có được như ngày hôm nay, Tú "ngựa" phải đặc biệt cảm ơn HLV Mai Đức Chung khi ông mời anh thử việc ở CLB Thanh Hóa năm 2013. Với màn ra mắt ấn tượng khi anh ghi bàn giúp Thanh Hóa giành chiến thắng 2-1 trước SLNA, Tú "ngựa" được ký hợp đồng chính thức. Sau này, khi đã tạo dựng được chỗ đứng ở V. League và CLB Than Quảng Ninh, Tú "ngựa" vẫn luôn nhớ ơn HLV Mai Đức Chung đã tạo điều kiện cho mình tỏa sáng. 

Nghiêm Xuân Tú (số 16) khi còn thi đấu cho FC Cường Quốc

Ngoài Tú "ngựa", có một cầu thủ khác cũng tên là Xuân Tú, chỉ khác là họ Nguyễn, thường được biết đến với cái tên Tú "thổ" cũng rất nổi tiếng trong làng bóng đá Việt. Tú "thổ" từng nhẵn mặt với giới bóng đá phủi Hà thành trong màu áo Techno, Cường hói... trước khi đầu quân cho Hà Nội T&T (lúc đó còn đá ở giải hạng Nhì) qua lời mời của HLV Triệu Quang Hà. 

Tú "thổ" trở thành công thần của đội bóng Thủ đô khi góp phần vào chiến tích 3 năm, thăng 3 hạng liên tiếp để trở thành quyền lực mới tại V.League. Trong màu áo Hà Nội T&T, Tú "thổ" thâu tóm rất nhiều danh hiệu: 2 chức vô địch V.League, 3 siêu cúp quốc gia...

Tú "thổ" (áo vàng) trong màu áo HN.T&T

Tú "thổ" đã từng nhẵn mặt ở giải HPL

Bóng đá Thanh Hóa cũng có một cầu thủ tài năng lên chuyên từ bóng đá phong trào. Đó là trường hợp của Phạm Minh Tiệp, tức Tiệp "đầu to". Sau nhiều năm thi đấu ở đội bóng phủi Metrosol, anh chuyển sang khoác áo một số đội bóng chuyên nghiệp như: Quân khu 7, Ngân hàng Đông Á... Ở sân chơi 11, cầu thủ có thể hình khá tốt (cao 1m74, nặng 71 kg) luôn thể hiện nền tảng thể lực sung mãn và những cú sút xa sấm sét được coi là mạnh nhất Việt Nam.

Tiệp "đầu to" (trái) cùng với BLĐ EOC

Trường hợp của Thành Tín cũng rất đáng để nhắc đến. Thành Tín từng nhiều năm đá phủi trong màu áo Top Group bên cạnh những cầu thủ Phương "Vertu", Đồng "con"... Với lối chơi kỹ thuật của mình, anh nhanh chóng thể hiện được tài năng và được ký hợp đồng với đội bóng futsal Thái Sơn Bắc.

Dù chưa thi đấu ở sân chơi 11 hay V.League nhưng Thành Tín vẫn được rất nhiều người biết đến. Với phong độ tuyệt vời trong màu áo Thái Sơn Bắc, khả năng anh được triệu tập vào ĐT futsal Việt Nam là rất lớn.

Thành Tín thi đấu rất hay trong màu áo Thái Sơn Bắc

Có một số ý kiến cho rằng, các cầu thủ phủi khi chuyển sang chơi ở môi trường chuyên nghiệp đỉnh cao sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi họ không có nền tảng cơ bản. Thực tế sân cỏ đã chứng minh ngược lại. Thường những cầu thủ phủi một khi đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên, họ đã khẳng định được tài năng của mình. 

Các cầu thủ phủi có lối chơi kỹ thuật, tinh quái nên hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Họ cũng ý thức được cơ hội quý báu mà mình có được nên tập luyện rất chuyên cần để sớm thích nghi cả thể lực lẫn lối chơi của đội bóng mới. Chính vì vậy, bóng đá Việt Nam có được những cầu thủ như Tú "ngựa", Tú "thổ"... thi đấu thành công cả ở sân phủi lẫn bóng đá chuyên nghiệp.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá