Tuấn "Hòa Bình", cựu tuyển thủ quốc gia trở thành nhà cầm quân mát tay trên sân phủi


Tuấn "Hòa Bình", cựu tuyển thủ quốc gia trở thành nhà cầm quân mát tay trên sân phủi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 15-03-2017 - 11:38:24
Bình luận
Tùng Ân Hoa Lư đang được coi là hiện tượng của giải Le League 2017 với một lối chơi rất cá tính. Góp phần vào chiến tích ấy của đội bóng có công rất lớn của HLV Tuấn Hòa Bình.
Sau giai đoạn một Le League 2017, Tùng Ân Hoa Lư đứng thứ 5 trên BXH với 6 điểm. Họ nằm ở nhóm giữa của BXH, cùng với Văn Minh và Thành Đồng. Lẽ dĩ nhiên, đội không thuộc nhóm ứng cử viên vô địch như bộ ba Trà Dilmah, BIDV Quang Trung và DTS. Nhưng với những cầu thủ còn khá xa lạ với làng bóng đá phủi Hà thành, những gì mà thầy trò HLV Tuấn "Hòa Bình" thể hiện rất đáng tự hào. 

Chẳng nói đâu xa, trong trận đấu gần nhất gặp BIDV Quang Trung ở vòng 4, bất chấp đội thiếu rất nhiều trụ cột, Tùng Ân Hoa Lư vẫn có một thế trận sòng phẳng với đội bóng ngành ngân hàng và chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 1-2. Trong trận đấu đó, HLV Tuấn "Hòa Bình" đã chỉ đạo các học trò thi đấu áp sát hợp lý khiến đối thủ trầy vi tróc vẩy, không phát huy được lối chơi kỹ thuật sở trường ở trong hiệp 1. Phải sang hiệp 2, do thiếu quân chủ lực, các cầu thủ Tùng Ân Hoa Lư bị xuống sức, BIDV Quang Trung mới lấy lại thế trận, cộng với sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Nam “cóc”, đội bóng của bầu Thanh mới giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

HLV Tuấn "Hòa Bình" tạo dấu ấn rất lớn trong lối chơi của Tùng Ân Hoa Lư
 
Có một nghịch lý khá thú vị là trong khi Tùng Ân Hoa Lư là cái tên khá xa lạ với bóng đá phong trào thì HLV trưởng của họ, Tuấn "Hòa Bình" đã là 1 thương hiệu. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công này đã nhiều năm chinh chiến trong màu áo lính, rồi Navibank Sài Gòn, Hải Phòng ở V.League. Anh cũng từng là tuyển thủ quốc gia, đá ở vị trí trung vệ và nổi tiếng với lối chơi thông minh, giỏi phán đoán chứ không cậy sức. 

Tuấn "Hòa Bình" vốn nối tiếng với lối chơi kỹ thuật, nhưng đá trung vệ mà chơi đầy đầu óc như Anh Tuấn thực sự là của hiếm. Người ta từng đùa rằng, nếu các đồng đội chạy trung bình mỗi trận 8km thì Anh Tuấn chỉ di chuyển quãng đường... 3km là đã nhiều lắm rồi. Không hùng hục lao vào đối thủ, trung vệ quê Hòa Bình chọn cho mình lối chơi khôn ngoan, chủ động bắt bài, bẫy việt vị và đón lõng đối thủ. Do đó, dù di chuyển ít nhưng Tuấn luôn là cái tên khiến tiền đạo đối phương e dè trong những pha đối đầu tay đôi. Sau này khi giã từ sự nghiệp sân cỏ, mặc dù đã có bằng C HLV nhưng Tuấn "Hòa Bình" lại không học tiếp lên bằng B hay A để theo con đường trở thành HLV chuyên nghiệp. 

HLV Tuấn "Hòa Bình" tham gia 1 gameshow truyền hình

Tuấn "Hòa Bình" tâm sự, anh không thích trở thành HLV ở các đội bóng V.League hay hạng Nhất dù mình hoàn toàn có đủ khả năng đảm trách được việc đó. Tuấn "Hòa Bình" thích gắn bó với bóng đá phong trào, thích tham gia công tác đào tạo trẻ. Hiện tại, công việc chủ yếu của Tuấn "Hòa Bình" là kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo. Sân Đường Sắt, Long Biên, Hà Nội của anh thường xuyên đông khách, thu hút được các đội bóng phong trào thuê sân thi đấu. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tổ chức giải bóng đá thường niên Long Biên mở rộng do người anh họ Nguyễn Đình Việt tổ chức. 

HLV Tuấn "Hòa Bình" từng khoác áo ĐT Việt Nam khi còn là cầu thủ

Tuấn "Hòa Bình" nhận lời dẫn dắt Tùng Ân Hoa Lư theo lời mời của bầu Tùng, vốn là anh con nhà đằng bác của vợ anh. Trong 2 năm qua, cùng với Tùng Ân Hoa Lư, HLV Tuấn "Hòa Bình" cũng đã gặt hái được những thành công nhất định, đáng kể nhất là chức vô địch Kansai Cup 2016. Ở giải Le League 2017, mục tiêu chính của đội vẫn là giao lưu, cọ xát học hỏi. Những Tuyên "tày", Đức Anh, Văn Phương, Hữu Việt… được chinh chiến thử lửa để trưởng thành hơn nữa. 

Sắp tới, sau giải Le League 2017, Tùng Ân Hoa Lư sẽ chinh phục giải đấu rất tầm cỡ là giải vô địch sân 7 toàn miền Bắc. Đó sẽ là thử thách với Tùng Ân Hoa Lư, đội bóng tập hợp của các cầu thủ ở nhiều vùng miền và cá nhân HLV Tuấn "Hòa Bình". Chiến lược gia trẻ thích Mourinho nhưng lại theo đuổi lối chơi tấn công kiểu Pep Guardiola này chắc chắn sẽ có rất nhiều “bài” để giúp Tùng Ân Hoa Lư bay cao trong thời gian tới. 

Triết lý bóng đá của HLV Tuấn "Hòa Bình" lấy cảm hứng từ Pep Guardiola
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá