Tùng Ân Hoa Lư, gương mặt bí ẩn tại Le League 2017


Tùng Ân Hoa Lư, gương mặt bí ẩn tại Le League 2017

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 05-02-2017 - 08:21:07
Bình luận
Giải bóng đá phong trào Le League 2017 sẽ diễn ra từ ngày 12/2/2017 đến ngày 2/4/2017 ở sân bóng Thuỷ Lợi, Hà Nội. Một trong những đội bóng được kỳ vọng có thể tạo nên bất ngờ tại giải đấu hấp dẫn này chính là Tùng Ân Hoa Lư.
Le League 2017 là giải đấu quy tụ rất nhiều đội bóng phong trào của các công ty ở địa bàn Hà Nội như Trà Dilmah, DTS, Bắc Á Bank, BIDV Quang Trung... Trong khi ấy, Tùng Ân Hoa Lư là cái tên còn khá xa lạ với làng bóng đá phủi Hà thành bởi họ là đội bóng đến từ Vĩnh Phúc. 

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển rầm rộ của bóng đá phong trào Hà Nội, rất nhiều đội bóng ở các tỉnh lân cận đến Thủ đô thi đấu ở các giải phong trào hoặc các trận giao hữu. Có thể kể đến như trường hợp của Văn Minh (Nghệ An), Du Lịch (Lào Cai), Q9 (Nam Định) tham gia sân chơi HPL, rồi gần đây là trường hợp của Lucky Thanh Hà (Thanh Hóa), Tùng Ân Hoa Lư (Vĩnh Phúc)...


Tùng Ân Hoa Lư được thành lập từ năm 2011, bắt đầu từ ý tưởng của ông bầu Nguyễn Việt Tùng. Vị bác sỹ sinh năm 1978 này đam mê bóng đá nên quyết định cùng với một số anh em ở khu phố Hoa Lư, thị trấn Lập Thạch, Vĩnh Phúc lập ra đội bóng. Một điều khá thú vị là đội được thành lập ở Lập Thạch, quê hương của bầu Tùng, nhưng để tiện cho các cầu thủ, đội lại thi đấu và tập luyện chủ yếu ở sân Nam Đầm Vạc, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. 

Bầu Tùng công tác ở Hà Nội, anh vốn là bác sỹ của Quân y viện 103, Hà Đông, rồi chuyển sang làm việc ở bệnh viện 354, Đốc Ngữ. Gia đình lại sinh sống ở khu vực Mỹ Đình nên đội bóng của anh thỉnh thoảng vẫn thi đấu giao hữu với các đội bóng phong trào Hà Thành như Top Group, Thành Đồng, HAT... 


Tùng Ân là tên công ty của bầu Tùng, chuyên về lĩnh vực cung cấp phòng khám, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở tỉnh Vĩnh Phúc và địa bàn hoạt động chính của FC Tùng Ân Hoa Lư vẫn là tỉnh Vĩnh Phúc. Dưới sự chỉ đạo của ông bầu, kiêm HLV, kiêm hậu vệ Việt Tùng, Tùng Ân Hoa Lư gặt hái được rất nhiều thành tích vang dội ở tỉnh nhà. 

Bằng mối quan hệ sâu rộng, đặc biệt là với HLV Bá Hùng của đội bóng Công an nhân dân, Tùng Ân Hoa Lư có sự góp mặt của một số cầu thủ "ăn tập" nên sức mạnh của đội bóng được tăng cường đáng kể. Đội giành chức vô địch bóng đá phong trào tỉnh trong các năm 2015, 2016, Á quân giải Ngày hội thể thao 13 tỉnh vùng Đông Bắc Bộ năm 2014...


Tuy nhiên, sự kiện mà Tùng Ân Hoa Lư gây tiếng vang lớn chính là việc họ vô địch giải Kansai Paint Cup 2016, giải đấu dành riêng cho các đội bóng fan Manchester United toàn quốc thi đấu. Khi đó, bầu Tùng đã cho đội bóng của mình tham dự với tên gọi FC Vĩnh Phúc. 

Trước giải đấu, giới mộ điệu đánh giá cao những đội bóng có truyền thống và tên tuổi như Trà Dilmah, An Huy (tổ Top Group), BIDV Quang Trung, Chân Tình, MUSVN Nghệ An, MUSVN Hải Phòng… và hiếm ai ngó ngàng đến FC Vĩnh Phúc. Nhưng Tùng Ân Hoa Lư, dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Tuấn "Hòa Bình", lần lượt đánh bại những đối thủ cứng cựa bằng lối chơi vừa kỹ thuật vừa mạnh mẽ để rồi trong trận chung kết, họ vượt qua MUSVN Hải Phòng có sự phục vụ của ngôi sao Nghĩa "chém" để đăng quang. 


Ngay sau chức vô địch giải Kansai Paint Cup 2016, Tùng Ân Hoa Lư tiếp tục tham gia giải Long Biên mở rộng lần 4 tại sân Đường Sắt, Long Biên, Hà Nội. Nhưng vì những lý do khách quan, đội không có được lực lượng mạnh nhất và sớm bị loại ngay ở vòng bảng. Tuy nhiên, giải Le League sắp tới là một câu chuyện hoàn toàn khác. 

Với những cầu thủ dù còn khá xa lạ với các CĐV bóng đá phong trào Hà thành nhưng rất có tài như Long “Thổ”, Đức “Mường”, Văn Tuyến, Quang Anh, Chu Văn Kiên… cộng thêm những sự bổ sung trẻ, chất lượng Hữu Việt (EOC), Hiếu “xiếc” (Từ Sơn), Tùng Ân Hoa Lư hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ở giải đấu diễn ra ở sân bóng Học viện an ninh C500, Hà Đông, Hà Nội. 

Đừng quên rằng, cũng tại sân bóng này, Tùng Ân Hoa Lư đã vô địch giải Kansai Paint Cup 2016. Đội bóng của bầu Tùng đang khát khao thể hiện sức mạnh, niềm tự hào của người Vĩnh Phúc ngay giữa lòng Hà Nội.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá