Văn Anh, chàng sinh viên Y khoa mê nghiệp thủ môn phủi


Văn Anh, chàng sinh viên Y khoa mê nghiệp thủ môn phủi

My Idol
NHƯ ANH SLNA - Chủ nhật, ngày 09-07-2017 - 08:47:55
Bình luận
Hà Văn Anh, chàng trai sinh năm 1991 sinh ra tại vùng quê Nghĩa Lạc, Nghĩa Đàn, Nghệ An vốn nổi danh với truyền thống yêu bóng đá. Vậy nên ngay từ lúc còn nhỏ niềm đam mê ấy đã trỗi dậy mạnh mẽ trong con người Văn Anh.

Tuy nhiên, Văn Anh không mơ ước trở thành một ngôi sao săn bàn, cũng chẳng phải là một hậu vệ cừ khôi chắc chắn, mà là thủ môn, vị trí đòi hỏi sự chuẩn chỉ và chịu nhiều hy sinh nhất trong bóng đá. Nhưng đây lại là vai trò hợp với tính cách của Văn Anh nhất, và điều đó cũng thể hiện ngay cả sự lựa chọn cho nghề nghiệp của anh.

Con đường học hành của Văn Anh cũng có một chút gì đó khá tương đồng với vị trí thủ môn mỗi khi anh ra sân thi đấu. Năm 2010, chàng trai trẻ vào học tại đại học Y Thái Bình, một ngôi trường nổi tiếng về việc đào tạo những bác sỹ, y tá, những con người không được phép phạm sai lầm. 


Mang theo cả tình yêu trái bóng tròn lên giảng đường, Văn Anh không phí phạm khoảng thời gian rảnh rồi sau những giờ học tập để chơi bóng, rèn luyện sức khỏe. Hầu như những sân bóng đá ở Thái Bình đều đã in dấu mồ hôi của chàng sinh viên đến từ xứ Nghệ.

Nếu như ngành học mà Văn Anh lựa chọn đó là một công việc hết sức nhân văn thì trên sân cỏ, vị trí thủ môn anh yêu thích cũng có vai trò hết sức quan trọng trong việc thành hay bại của đội nhà. Xuất sắc trong những pha cứu thua trên sân cỏ, những cú bay người bảo vệ cầu môn, Văn Anh đã có một tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và luôn cháy hết mình với bóng đá. 



Anh khởi đầu bằng việc khoác áo FC Doctor 5 năm, rồi đến FC Sông Lam 7 năm, là thủ thành số 1 của ĐH Y Thái Bình tham gia tất cả các giải đấu trong tỉnh, tham gia Giải bóng đá sinh viên Toàn quốc, FC Tương Phùng, AFC Thái Bình, FC MU ĐH Y Dược Thái Bình, FCLQ3, FC K41,... 

Thi đấu xuất sắc và ấn tượng, chàng trai xứ Nghệ cũng gặt hái được những thành công cho bản thân như: Thủ môn xuất sắc nhất các giải MU miền Bắc, giải AFC miền Bắc, Hội đồng hương Nghệ An tại Thái Bình... 


Không những thế, với tập thể, anh đã cùng các đồng đội cũng có những thành tích ấn tượng như: vô địch vòng loại bóng đá sinh viên Toàn quốc miền bắc 2014, vô địch giải truyền thống K41 năm 2014, 2015, 2016, vô địch giải AFC tại Hưng Yên 2016, vô địch giải LC Cup 2016, mới đây nhất là cùng AFC Thái Bình vô địch vòng loại AFC miền Bắc 2017 tại Ninh Bình, chuẩn bị đá vòng chung kết AFC toàn quốc tại Thanh Hoá vào tháng 8/2017.

Có thể nói ngành Y mà Văn Anh lựa chọn sẽ là ngành quyết định cuộc sống tương lai của anh, nhưng cũng ở đó, có thể nói rằng duyên phận đã đưa anh gắn bó với niềm đam mê cùng quả bóng tròn đầy cảm xúc. Xin chúc Văn Anh thi đấu thành công và gặt hái thêm những danh hiệu mới.


Từ khóa Văn Anh
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá