Văn Tuyến, chàng trai đến từ nơi "đá nở hoa"


Văn Tuyến, chàng trai đến từ nơi "đá nở hoa"

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 18-04-2017 - 09:50:39
Bình luận
Tại vòng 2 Sudico Cup 2017, một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất chính là Văn Tuyến. Một mình anh ghi cả 2 bàn thắng giúp Tuấn Sơn hòa 2-2 với đối thủ Thiện Anh.

Văn Tuyến đã từng được các CĐV bóng đá phong trào Hà Giang biết đến với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại giải Hà Giang League 2016, khi anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải và góp công lớn giúp Tuấn Sơn giành chức vô địch. Chàng cầu thủ sinh năm 1996 này lớn lên tại chính Hà Giang, vùng đất địa đầu Tổ quốc vốn được ví von là nơi đá nở ra hoa bởi những cao nguyên núi đá trùng điệp. Tuy nhiên, anh cũng mới chỉ đầu quân cho đội bóng phong trào quê hương vào năm ngoái theo lời mời của bầu Sơn và nhanh chóng khẳng định được tài năng.

Văn Tuyến (phải) là mẫu cầu thủ chơi đa năng

Thực ra, đội bóng phong trào mà Văn Tuyến gắn bó rất lâu không phải là Tuấn Sơn mà là Tùng Ân Hoa Lư. Chàng cựu sinh viên của trường Đại Học TDTT Bắc Ninh đã thi đấu cho Tùng Ân Hoa Lư từ năm 2011 đến nay và giành rất nhiều danh hiệu. Ấn tượng nhất chính là chức vô địch giải Kansai Paint Cup 2016 (đội thi đấu dưới cái tên MU Vĩnh Phúc). 

Tại Le League 2017, dù Tùng Ân Hoa Lư không giành danh hiệu vô địch nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Tùng Ân Hoa Lư nói chung và cá nhân Văn Tuyến nói riêng vẫn rất đáng được khen ngợi. Văn Tuyến chơi hậu vệ trái và anh cùng với hậu vệ phải, người bạn thân Phương "nhô" tạo nên đôi cánh mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu cho đội bóng của bầu Tùng. 

Văn Tuyến (phải) từng vô địch giải Kansai Paint Cup 2016

Quãng thời gian 2 năm thi đấu cho đội bóng Công An Nhân Dân (từ 2014 đến 2016) đã giúp Văn Tuyến có một nền tảng thể lực và kỹ chiến thuật rất cơ bản. Sở trường là đá tiền vệ và hậu vệ cánh nhưng khi cần, anh vẫn có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm. Chính trong trận đấu với Thiện Anh FC ở Sudico Cup 2017, Văn Tuyến có 2 pha chọn chỗ khôn ngoan và đệm bóng cận thành ghi bàn ở những phút bù giờ của hiệp 1 và hiệp 2. Anh đảm trách vai trò tiền vệ trung tâm cùng với cựu binh Minh "trắng" rất hiệu quả và là người di chuyển nhiều nhất bên phía đội bóng đến từ Hà Giang. Cùng với những Mạnh "mèo",Tú Tuti, Đào "thiều", Hùng Cường, Thắng "bộ đội"…., Văn Tuyến đã giúp Tuấn Sơn có được điểm số đầu tiên ở giải đấu rất chất lượng được tổ chức tại sân bóng của trường ĐH Bách Khoa.

Thần tượng của Văn Tuyến là tiền đạo Neymar của Barca

Nói về Văn Tuyến không thể không nhắc đến tình yêu của anh dành cho tiền đạo Neymar. Dù thường xuyên thi đấu ở vị trí hậu vệ trái nhưng Văn Tuyến lại coi Neymar là thần tượng. Anh mê mẩn những pha đi bóng vừa tốc độ, vừa kỹ thuật của ngôi sao bóng đá người Brazil. Mê Neymar, Văn Tuyến thích luôn cả ĐT Brazil và CLB Barca. Dù bận bịu đến mấy, Văn Tuyến không bỏ lỡ một trận đấu nào của đội bóng xứ Catalan cả ở La Liga lẫn Champions League. 

Khi được phóng viên Bongdaphui.net hỏi liệu Văn Tuyến có tin Barca sẽ lật ngược tình thế trong trận tứ kết lượt về trước Juventus hay không (lượt đi Barca thua Juve 0-3), anh trả lời rất tự tin: “Em cực kỳ ấn tượng trước màn trình diễn của Barca trong trận đấu gặp PSG ở sân Nou Camp (Barca thắng 6-1) nên rất tin đội sẽ thi đấu thăng hoa trước nhà ĐKVĐ Italia”. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra, xin chúc cho Barca của Văn Tuyến sẽ chơi hay vào giữa tuần này và Tuấn Sơn của anh sẽ vào sâu tại Sudico Cup 2017.




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá