Văn Tuyên, ngôi sao phủi mê bóng đá và văn hóa Ý


Văn Tuyên, ngôi sao phủi mê bóng đá và văn hóa Ý

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 26-04-2017 - 18:29:54
Bình luận
Sinh năm 1995, Văn Tuyên đang là một trong những thành viên trụ cột của đội bóng Ocean thi đấu tại Sudico Cup 2017.
Trong trận đấu gặp FC Hà Tây ở lượt 3 của vòng bảng giải đấu diễn ra ở sân Bách Khoa, Ocean của Văn Tuyên gặp đối thủ rất cứng cựa là Hà Tây FC. Đội bóng đến từ quê lụa chỉ cần hòa là giành vé vào tứ kết trong khi Ocean buộc phải thắng mới chắc suất vào vòng sau. 

Ở hiệp 1, mặc dù tấn công nhiều, kiểm soát bóng vượt trội nhưng Ocean vẫn bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0. Phải sang đến hiệp 2, từ pha dàn xếp tấn công bên cánh trái, Ba Duy chuyền bóng cho Văn Tuyên dứt điểm tuyến hai và cú sút xa sấm sét bằng chân trái sở trường của Văn Tuyên đã giúp Ocean có bàn thắng mở tỷ số. Chỉ đến khi đó, đội bóng của ông bầu Dương kon mới thi đấu tự tin hơn hẳn và ghi được thêm 2 bàn thắng để khép lại chiến thắng đậm đà 3-0 trước đối thủ và lọt vào tứ kết với tư cách là đội đứng đầu bảng.

Văn Tuyên sở hữu kèo trái rất ngoan và chơi rất kỹ thuật

Văn Tuyên (phía trái, hàng trước) đang thi đấu rất hay cùng các cầu thủ Ocean tại Sudico Cup 2017

Với cá nhân Văn Tuyên, không chỉ thi đấu hay ở trận gặp Hà Tây FC mà anh đã trưởng thành rất nhiều theo thời gian. Ở giải HPL S4, Văn Tuyên mới chỉ sắm vai siêu dự bị trong màu áo Hanel Ocean nhưng giờ anh đã là sự lựa chọn số 1 của ông bầu kiêm HLV Dương kon trong vai trò hậu vệ trái. Văn Tuyên vốn là cầu thủ của đội trẻ The Vissai Ninh Bình trong nhiều năm. Sau này khi đội bóng giải thể, anh mới quyết định ôn thi đại học và thi đỗ vào trường ĐH Mỏ địa chất. Chính vì vậy, mặc dù sinh năm 1995 nhưng hiện tại, Văn Tuyên mới đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Dầu khí của trường ĐH Mỏ địa chất. 

Ngoài thời gian thi đấu cho Ocean, Văn Tuyên cũng là thành viên trụ cột của đội bóng của trường ĐH Mỏ tham dự các giải đấu dành cho sinh viên. Không chỉ đá bóng hay, Văn Tuyên còn là một sinh viên năng động, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn thể trong trường và dạy bóng đá cho các bé học sinh tiểu học. Mới đây, Văn Tuyên đã hoàn thành tốt vai trò HLV giúp đội bóng của anh vô định khối 3 giải các lớp Quốc tế trường tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội.

Văn Tuyên (thứ 2 từ trái sang) cùng cựu tuyển thủ quốc gia Như Thành, nhà báo Trương Anh Ngọc, nhà báo Đinh Đức Nam tại buổi ra mắt cuốn sách “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” của nhà báo Trương Anh Ngọc
 
Thần tượng của Văn Tuyên là huyền thoại Andrea Pirlo 

Nói đến Văn Tuyên, những người thân thiết với chàng sinh viên có khuôn mặt rất hiền lành này vẫn phải nhắc đến tình yêu của anh với bóng đá và văn hóa Ý. Bắt đầu xem ĐT Italia từ năm 2006 (thời điểm đội bóng Thiên thanh giành chức vô địch World Cup). Yêu ĐT Ý, yêu Andrea Pirlo và yêu AC Milan, mối tình sâu đậm ấy của Văn Tuyên đã kéo dài suốt 11 năm qua. 

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net (cũng là 1 Milanista), Văn Tuyên tâm sự: “Em yêu Milan và ĐT Ý cũng như là khi yêu một ai đó, mà khi yêu thì thấy cái gì cũng đẹp anh ạ. Chỉ cần xem, nghe điều gì đó liên quan tới Ý, đặc biệt là bóng đá thì cũng thấy cảm giác trong người nó khác bình thường rồi anh ạ!”. 

Trong buổi ra mắt cuốn sách “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” của nhà báo Trương Anh Ngọc sáng 15/4, tại 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội, người ta thấy một chàng trai bẽn lẽn có mặt từ rất sớm nhưng lại nán lại đến tận trưa muộn để chúc mừng tác giả, để được nhà báo Trương Anh Ngọc ký tặng và chụp ảnh lưu niệm nhân sự kiện quan trọng này.

Với Văn Tuyên, anh không chỉ đá bóng hay trên sân cỏ mà ở chàng cầu thủ sinh viên trường ĐH Mỏ địa chất còn là cả một sự lãng mạn đầy chất Ý trong cuộc sống hằng ngày. 

Văn Tuyên cùng các học trò nhí

Văn Tuyên (áo xanh) trong một pha áp sát cầu thủ đối phương
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá