Văn “vớ vẩn” giúp FC KLC vô địch giải Cường Xuân Đông Lao 2017


Văn “vớ vẩn” giúp FC KLC vô địch giải Cường Xuân Đông Lao 2017

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 26-02-2017 - 08:35:22
Bình luận
Chiều ngày 25/2/2017, trận chung kết giải Cường Xuân Đông Lao 2017 giữa FC KLC và FC Khó Nói đã diễn ra rất hấp dẫn tại sân bóng Cường Xuân, Đông Lao, Hà Nội. Với sự tỏa sáng của ngôi sao Văn “vớ vẩn”, FC KLC đã giành chức vô địch.
Ở vòng bảng, FC KLC đã từng đánh bại FC Khó Nói với tỷ số 3-1. Lực lượng của FC KLC cũng được đánh giá là đồng đều và chất lượng hơn nhờ vào dàn cầu thủ tài năng đến từ FC Gia Việt như Hưng Esele, Viết Đoàn, Văn “vớ vẩn”, Ngọc "ngựa"… 

Thế nhưng FC Khó Nói mới là đội bóng chơi hay hơn ở trong hiệp 1. Những pha di chuyển hợp lý, những tình huống phối hợp kỹ thuật, ăn ý đã giúp FC Khó Nói tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng tiếc là các chân sút của họ lại không tận dụng được, nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của tiền vệ Việt “lùn”. 

Hai đội làm thủ tục trước trận chung kết

Trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn

Sang hiệp 2, FC KLC thi đấu gắn kết hơn và họ bắt đầu tạo được những cơ hội nguy hiểm như pha đánh đầu cận thành sát xà ngang của Văn Đạt hay cú đá phạt sạt cột dọc của Đức Trung. Việc người chơi nổi bật nhất trong đội hình của FC Khó Nói là Việt “lùn” bị chấn thương phải sớm rời sân đã khiến sức mạnh của đội nhà bị ảnh hưởng. Nghĩa “chém” dù chơi dâng cao nhưng anh thiếu đối tác phối hợp cùng nên cựu cầu thủ của Hải Phòng liên tục bị rơi vào cảnh đói bóng. 

Bên phía FC KLC, tuyến giữa của họ chơi cũng chưa thực sự ăn ý khi khoảng cách của Trung “khỉ” và Văn “vớ vẩn” là quá xa nhau. Mặc dù vậy, FC KLC vẫn có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao. Phút 46, từ pha phát bóng cực nhanh của thủ môn Hưng Esele ở phần sân nhà, Văn “vớ vẩn” khống chế bóng điệu nghệ loại trung vệ Đa Long rồi bình tĩnh dứt điểm vào góc xa khung thành của thủ môn FC Khó Nói, mở tỷ số cho FC KLC. 

Những phút còn lại của trận đấu, dù chơi rất nỗ lực nhưng FC Khó Nói không thể có được bàn thắng trước lối chơi phòng ngự rất chắc chắn của FC KLC. Thắng đối thủ 1-0, FC KLC đã chính thức đăng quang ở giải Cường Xuân Đông Lao 2017.

Rất đông khán giả tới theo dõi và cổ vũ cho hai đội trong trận chung kết

Sự tỏa sáng của Văn "vớ vẩn" đã giúp FC KLC giành chiến thắng

Trên bản đồ bóng đá phong trào Hà thành, giải Cường Xuân Đông Lao 2017 vẫn vẫn còn khá xa lạ với các CĐV. Tuy nhiên, khi phóng viên của Bongdaphui.net trực tiếp tìm hiểu và tác nghiệp tại đây, chúng tôi mới thấy sự thành công của BTC giải và tình yêu của người dân nơi đây với trái bóng tròn.

 Không chỉ trận chung kết, mà các trận đấu ở vòng bảng, đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của những đội bóng làng La Phù, Đông Lao, Đồng Nhân…, số lượng khán giả tới sân rất đông, không kém gì giải phủi danh giá HPL. Người dân nơi đây yêu bóng đá, các thành viên BTC cũng hết lòng vì giải đấu phục vụ nhân dân. Chủ sân Cường Xuân bỏ tiền túi và diện tích đất của nhà mình để làm sân bóng mini hiện đại (mặt cỏ đẹp, ánh sáng chuẩn, nước uống đóng chai) nhưng lấy giá cực kỳ “hạt dẻ” (do không phải thuê mặt bằng). 

BLV Hải "bạc" (trái) và BLV Anh Ngọc đến từ Sài Gòn

Ông Nguyễn Hữu Thành, Trưởng BTC giải Cường Xuân Đông Lao 2017

Đặc biệt với ông Nguyễn Hữu Thành, Trưởng BTC giải Cường Xuân Đông Lao 2017, dù đây là lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá phong trào nhưng mọi công tác chuẩn bị và tiến hành rất quy củ và đầy đam mê. Một mình ông gánh vác mọi việc: từ khâu tổ chức, lo chuyện hậu trường đến vấn đề y tế. Chính sự nhiệt huyết của ông Thành đã khiến BLV gạo cội Hải “bạc” không quản ngại đường xá vất vả, song hành cùng với giải Cường Xuân Đông Lao 2017 trong tất cả các trận đấu. 

Ở trận chung kết, BLV Hải “bạc” còn mời BLV dầy dạn kinh nghiệm ở tận Sài Gòn: Anh Ngọc về tác nghiệp. Phong cách bình luận cởi mở, giàu kiến thức của BLV đến từ phương Nam, từng chinh chiến ở rất nhiều các giải phong trào và cả chuyên nghiệp đã góp phần làm nên thành công của giải. Giải Cường Xuân Đông Lao 2017 đã để lại những dư vị, âm hưởng khó phai đối với các CĐV, những đội bóng tham dự về tình yêu bóng đá vô bờ bến của người dân xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội. 

Một số hình ảnh khác:



















Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá