Vĩ Hải và tình yêu với bóng đá phong trào Hà Nội


Vĩ Hải và tình yêu với bóng đá phong trào Hà Nội

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 11-09-2017 - 18:50:30
Bình luận
Ngày mai (12/9/2017), BTC giải Hướng đến VCK – Vô địch sân 7 Hà Nội – cúp DTS sẽ chính thức tổ chức Buổi họp kỹ thuật và bốc thăm chia bảng tại 463 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Lần đầu tiên đảm trách vai trò Trưởng BTC một giải đấu uy tín, tầm cỡ, sự hồi hộp xen lẫn tự hào là điều không thể tránh khỏi với anh Nguyễn Vĩ Hải.

Trong làng bóng đá phong trào Hà Nội, anh Nguyễn Hồng Hải, còn được biết đến với biệt danh BLV Hải bạc, đã là một cây đa, cây đề. Nhưng với một người đàn ông tên Hải khác, Nguyễn Vĩ Hải, sự nổi tiếng của anh không thể so bì với “sư phụ” của mình. Mặc dù vậy, dấu ấn của chàng trai sinh năm 1990 quê ở làng Hữu Từ, Thanh Trì, Hà Nội với bóng đá phủi không hề nhỏ. 

Vĩ Hải đam mê bóng đá từ khi còn là cậu bé học phổ thông trung học. Ngay cả khi trở thành sinh viên, học tập ở ngôi trường vốn nhiều nữ hơn nam, phong trào bóng đá không phát triển mạnh như trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội) thì Vĩ Hải cũng không từ bỏ đam mê đó. 

Năm 2012, trong một lần xách giầy đi đá bóng ở trường THPT Nguyễn Huệ (Hà Đông), Vĩ Hải gặp BLV Hải bạc và được người đàn anh dắt díu theo con đường tổ chức giải phủi. Bóng đá phủi mang lại cho người ta về lợi ích tinh thần hơn là vật chất. Từ lúc là sinh viên cho đến khi ra trường, Vĩ Hải làm đủ các nghề: dạy ngoại ngữ, kinh doanh…. nhưng dù bận đến mấy, anh vẫn không bỏ bóng đá.

Vĩ Hải (thứ hai từ phải sang) tại giải Đại Kim lần thứ 4

Công việc tổ chức giải phủi đòi hỏi sự cẩn thận, tỷ mẩn với rất nhiều công đoạn. Những người đóng vai ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng này phải rất đam mê và hy sinh vì sự đam mê ấy. Sau BLV Hải bạc, đã có rất nhiều người theo nghiệp tổ chức giải phủi như Hùng két sắt, Phạm Trung Dũng, Nguyễn Sơn Hà… và Vĩ Hải. 

Chàng cử nhân tiếng Anh ngày nào giờ đây không còn đá bóng thường xuyên như trước (vì chậm và yếu) nhưng niềm đam mê thì không bao giờ thiếu. Để tổ chức một giải đấu tầm cỡ như giải Hướng đến VCK – Vô địch sân 7 Hà Nội – cúp DTS, Vĩ Hải chia sẻ, đội ngũ BTC sẽ phải lên đến 40 người. 

Lẽ dĩ nhiên, với tư cách là trưởng BTC, Vĩ Hải không làm việc với tất cả số lượng đội ngũ ấy mà chọn ra 10 “đầu lĩnh” để thực hiện các hạng mục: từ tổ chức thi đấu, y tế, trọng tài, truyền thông…

Vĩ Hải (trái) là thành viên của đơn vị tổ chức giải đấu: Bongdasan7

Bóng đá phong trào cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Các tổ chức các giải đấu giờ rất khác với quá khứ, tầm cỡ và đông đảo hơn rất nhiều. 

Đã có những công ty tổ chức giải đấu ra đời và hoạt động rất quy cũ như: Bongdasan7, Vietfootball… Với người làm chuyên môn như Vĩ Hải, anh cũng phải trưởng thành hơn để đáp ứng được xu thế của thời cuộc. 

Kinh nghiệm thực tế, kỹ năng được học tập ở ngôi trường ĐH năng động như HANU, vốn liếng ngoại ngữ… là những lợi thế của Vĩ Hải nhưng không vì thế mà anh được phép hài lòng với bản thân. Vĩ Hải còn rất trẻ và có nhiều hoài bão ở sân chơi phủi. 

Vĩ Hải và cô vợ cùng tuổi, cùng làng

Giải Hướng đến VCK – Vô địch sân 7 Hà Nội – cúp DTS là cột mốc quan trọng trong công việc của Vĩ Hải và đó sẽ là bệ phóng giúp anh chinh phục những mục tiêu mới. Một thuận lợi với Vĩ Hải là anh nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của bà xã bằng tuổi của mình. 

Cả hai cùng làng, yêu nhau từ thời sinh viên và mới cưới nhau hồi tháng 6 vừa qua. Thuận vợ, thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn, với hậu phương vững chắc như vậy, Vĩ Hải hoàn toàn yên tâm theo đuổi niềm đam mê sân phủi của mình trong thời gian tới.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá