VÒNG 1 HPL-S6: Long tranh, hổ đấu


VÒNG 1 HPL-S6: Long tranh, hổ đấu

Tin Tức
PHƯƠNG TRANG - Chủ nhật, ngày 14-10-2018 - 07:46:42
Bình luận
Ngày khai mạc Hainoi Premier League – season 6 hứa hẹn sẽ đầy kịch tính và hấp dẫn. Không chỉ các cầu thủ, các đội bóng mà cả khán giả và người hâm mộ cũng đang háo hức, chờ đợi trái bóng tròn HPL-S6 lăn trên sân bóng C500.

Ở trận đấu sớm nhất là màn đối đầu “kinh điển” của 2 cựu vương Thành Đồng và MV Corp. Phải nhấn mạnh rằng đây là 2 trong số 4 đội bóng tham dự đầy đủ cả 6 mùa HPL. Thế nhưng cả 2 cựu vương này đều gặp phải những khó khăn về lực lượng khi mất dần những trụ cột cũng như những cái tên đã làm nên thương hiệu của đội bóng.

Ở mùa giải năm nay, MV Corp sẽ ra quân với đội hình là những cầu thủ chuyên nghiệp như Ngân Văn Đại, Đình Thắng hay những gương quen thuộc là Trung ‘đầu to”, Phú Nguyên. Những sự bổ sung chất lượng này sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ phần nào giải quyết được vấn đề lực lượng và nuôi hy vọng lấy lại những gì đã mất ở mùa giải trước.

Bên kia chiến tuyến, Thành Đồng ngoài những cái tên quen thuộc là Hà “beo”, Cường “kem” hay Hưng “manchester”, họ còn được tăng cường sức mạnh bởi những cầu thủ trẻ từ Trà Dilmah. Đặc biệt, sự trở lại của Linh “becks” và sự xuất hiện của văn Việt Phong và Xuân Hùng (Tham Quảng Ninh) sẽ giúp Thành Đồng tự tin thị uy sức mạnh.

Giang "say" và các đồng đội sẽ có trận mở màn HPL-S6 với MV Corp - Ảnh: Dương Đông

Cuộc chiến giữa Thành Đồng và MV Corp luôn thu hút đông đảo khán giả trong những năm qua. Ở mùa giải trước, Thành Đồng đã giành chiến thắng 2-1 trước MV Corp, cả 2 đội bóng đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn và đậm chất “phủi’..

Quá hiểu nhau và nhiều kinh nghiệmThành Đồng và Mv Corp đều rất quyết tâm ở lần đối đầu thứ 6 trong khuôn khổ vòng 1 HPL-S6. Sẽ là một trận đấu đáng xem và đáng để chờ đợi.

Một trận đấu khác không kém phần kịch tính là màn chạm trán giữa FC Du Lịch và Ocean Hanel.  Với Slogan “Chơi để tận hưởng”, anh em đã gắn bó, chơi bóng cùng nhau và làm nên chiến công để trở lại sân chơi HPL nên Á Quân giải hạng Nhất vẫn giữ nguyên đội hình với những Tiến “Edu”, Sơn “Muller, Cao Văn Nhật,… và chỉ có sự bổ sung duy nhất là Sơn “móm” từ Trà Dilmah.

Đối thủ của họ là Ocean Hanel, đây cũng là đội bóng đang giành được nhiều sự quan tâm khi ở mùa giải này họ ra mắt bộ khung mới toanh nhưng vô cùng chất lượng: thủ thành Phước “gấu”, Tú “Hà Tĩnh”, Tuyên “trâu” và đặc biệt là Phùng Trọng Luân – Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam 2017 hay những Long “tôm”, Hoàng “cối” (từ tổ Tin Lớn và Anh em), bên cạnh đó vẫn còn những gương mặt quen thuộc là Huy “kiếm”, Vinh cụt”… Đấng tiếc nhất ở vòng đấy này, Ocean Hanel sẽ vắng mặt tuyển thủ Nguyễn Hoàng Quốc Chí khi anh vừa được triệu tập để chuẩn bị AFF Cup.

Tiến Edu và các đồng đội sẽ có trận khởi đầu khó khăn khi đối mặt với đội bóng đầy tham vọng Ocean Hanel - Ảnh: Dương Đông

Với hành trình ấn tượng tại SL1-S3, Du Lịch ắt hẳn sẽ là một cái tên “đáng gờm” mùa giải năm nay. Thế nhưng với việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự trở lại của Ocean Hanel, chắc chắn đội bóng này cũng sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.

Ngoài FC Du Lịch, Nhà vô địch SL2-S3 là Tuấn Sơn cũng giữ nguyên bộ khung của mình: Tùng “Milan”, Mạnh “tũn”, Tuyến “tày”, Mạnh “mèo”, Trương Minh Đức hay Long “lác” hay Gia Từ, Đại Cán. Sự bổ sung duy nhất đến thời điểm này là Long “thổ” – cầu thủ vừa chơi bóng trong màu áo Dương Nội ở SL2-S3. Đối đầu với họ là FC Moon, đội bóng xứ Thanh với lối đá đầy bản sắc.

Sự thay đổi lớn nhất của FC Moon là sự xuất hiện của HLV Trương Việt Hoàng, người sẽ chỉ đạo và dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở mùa giải lần này. Bên cạnh đó, Moon cũng sẽ ra quân với đội hình là những cầu thủ trẻ của tổ Viettel vừa giành chức vô địch hạng Nhất là Hoàng Đức, Đức Chiến, Quàng Thế Tài hay Đàm Tiến Dũng và Hoài Dương.

Sẽ rất thú vị khi chờ đợi cuộc đối đầu trên băng ghế chỉ đạo giữa những cái tên cũ của Thể Công là Hồng Sơn “công chúa” bên phía Tuấn Sơn và HLV Hoàng “bộp” của FC Moon.

Một trận đấu nữa không thể bỏ lỡ là màn chạm trán giữa Á Quân và đội bóng giành HCĐ HPL-S5 là Top Group và Gia Việt FC. Ở mùa giải trước, Top Group đã không may mắn và trượt tay khỏi chiếc cúp vô địch. Còn Gia Việt FC, họ đã tạo nên chiến tích ấn tượng khi lần đầu tiên tham gia HPL và về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Nguyên tổ chính sẽ không thi đấu và người ta chờ đợi Cường Quốc sẽ thi đấu ra sao trước ứng viên vô địch Văn Minh - Ảnh: Dương Đông

Ngoài những cái tên quen thuộc là Phương “vertu”, Duy “tễu”, Hoàng “tè”, Thu “đen”, Phan Tú,… Top Group cũng được tăng cường lực lượng từ tổ Phương Anh. Gia Việt FC, dù không có sự góp mặt của Long “Tozest”, Ngọc “ngựa”, Tuấn “say” nhưng sự xuất hiện của Việt “phúc” và cựu truyển thủ Danh Ngọc cùng Hưng “Esele” sẽ giúp đội bóng của bầu Việt “Quảng Ninh” trở nên “đáng gờm” hơn bao giờ hết.

Một sự chờ đợi khác chính là nhà vô địch HPL-S4 Văn Minh khi đội bóng này có sự chuẩn bị chất lượng. Đội hình cũ là những Hùng “Con”, Chung “tám”, Hoàn “lé”, nay còn có sự góp mặt của “Vua phủi Sài Gòn” Capdervilla và Đạt “bo”, hứa hẹn một mùa giải đầy khởi sắc và ấn tượng. 

Bên kia chiến tuyến, Cường Quốc lại không suôn sẻ như đối thủ khi gặp bất lợi về mặt lục lượng.  Mất đi những nhân tố chủ chốt như Việt “Hải Dương”, Thiêm “Thái Bình” thế nhưng không thể coi thường khi Cường Quốc khi đội bóng này vẫn được dẫn dắt bởi HLV cựu trào Ngô Tiến Thiết, hiểu rõ bóng đá phong trào Hà Nội như nắm trong lòng bàn tay hay sự góp mặt của Hưng “chốc”, Tùng “mất trí”, Tú “ngựa”….

Lương dị do bận học bằng B nên sẽ không đá trận khai mạc HPL-S6 - Ảnh: Dương Đông 

Cuối cùng là EOC và Nguyễn Trãi, họ sẽ đối đầu nhau. EOC với đội hình chất lượng là thủ môn Tuấn “ốc”, trung vệ Cường “trắng”, Tú “tó”, Hưng “xốp”, Tuấn “bệu” Tú “yến” sẽ là một bài toán khó giải cho đội bóng đổi thủ. Còn về Nguyễn Trãi, sau một mùa giải không mấy khả quan, họ đã có sự sắp xếp và đầu tư về mặt lực lượng. Sự phục vụ của Thuận “bờm”, Văn Kiên, Như Tuấn, Đậu Văn Toàn sẽ bù lại cho những mất mát quan trọng là Hiếu “xavi” và Việt “la”.

Ngày khai mạc HPL-S6 lần đầu tiên sẽ lên sóng truyền hình khi mỗi vòng đấu có 1 trận được trực tiếp trên kênh BongdaTV. Các trận đấu còn lại đều được trực tiếp trên các app Onsport, Onme và fanpage Onsport của VTVcab.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá