Vòng 3 Vinh League: Chung “Tám” xuất sắc, Á Đông vẫn bị đội nhóm cuối níu chân

Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh – cúp Bia Hà Nội 2017
Vòng 3 Vinh League: Chung “Tám” xuất sắc, Á Đông vẫn bị đội nhóm cuối níu chân

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ hai, ngày 29-05-2017 - 18:01:14
Bình luận
Trong khi FC Văn Minh và FC ANT Corp giành được trận thắng thứ 3 liên tiếp thì ứng cử viên sáng giá khác là FC Á Đông lại bị đội đang trắng tay sau 2 vòng đấu là FC Tuấn Hùng cầm hòa 3-3 sau một trận cầu gay cấn.

Mở màn vòng 3, dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình cao nhất giải của FC Yên Thành thi đấu rất nổ lực trước đối thủ mạnh FC Chương Dương. Nhờ sự xông xáo của bộ đôi ăn ý: Quang Cương, Chiến Thắng và đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành nhỏ con Nguyễn Đình Sơn, đội bóng đến từ huyện lúa đã tạo ra một thế trận khá cân bằng trong hiệp 1. 

Không những hóa giải được vô số pha hãm thành nguy hiểm của đối phương mà FC Yên Thành còn tổ chức được khá nhiều đợt phản công sắc sảo. Tuy nhiên, FC Chương Dương vốn được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch và họ không muốn sớm từ bỏ giấc mộng lần đầu tiên đăng quang. Dàn cầu thủ gồm nhiều cựu binh CLB QK4 như: Văn Dần, Thắng Bảo, Đình Dương, Quang Thi, Hải Anh,… tràn lên tấn công dồn dập. Chống đỡ kiên cường, nhưng tân binh FC Yên Thành vẫn không thể chịu nổi sức ép liên tục và bị Thắng Bảo chọc thủng lưới ở cuối hiệp 1. 

Sang hiệp 2, đội ĐKVĐ Giải Báo Lao động Nghệ An tiếp tục tinh thần thi đấu quả cảm với hy vọng lội ngược dòng và đã gây không ít khó khăn cho FC Chương Dương. Thế nhưng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Công Kỳ ở gần cuối hiệp 2 đã dập tắt mọi nổ lực của đội bóng duy nhất đến từ vùng quê, đồng thời giúp FC Chương Dương có được trận thắng thứ 2 liên tiếp để giữ nguyên cơ hội trong cuộc đua đến ngôi vô địch.


Cùng thời gian trên, ở sân số 2, tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh và ngôi sao trẻ U19 SLNA Đặng Văn Lắm tiếp tục là nguồn cảm hứng trong lối chơi của FC Hiếu Hoàng. Bên cạnh đó, sự trở lại của cựu cầu thủ SLNA Nguyễn Văn Tuân giúp cho đội bóng này có một trục dọc chắc chắn hơn. Nhờ vậy Hiếu Hoàng đã có một trận đấu rất hay trước đối thủ mạnh FC Hải An và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1. 

Người ghi bàn cho FC Hiếu Hoàng là Phạm Tuấn Anh và Đặng Văn Lắm; bàn thắng của FC Hải An được thực hiện bởi Vũ Anh Quang. Cũng cần phải nói là FC Hải An của ông bầu Nguyễn Thanh Hải đã trải qua 2 vòng đấu thiếu may mắn khi chơi ngang ngửa với cả FC ANT Corp và Hiếu Hoàng, nhưng cuối cùng đều nhận thất bại sát nút 1-2 rất đáng tiếc.


Tính chất khốc liệt của Vinh League lần thứ 5 thể hiện rõ nét nhất ở cuộc đối đầu giữa đội đang tạm thời dẫn đầu BXH là FC Á Đông và đội đang ở nhóm cuối FC Tuấn Hùng. Vũ Văn Chung (biệt danh Chung “Tám”), vẫn thể hiện phong độ xuất sắc với những pha đi bóng xé toang hàng thủ đối phương, nhưng FC Tuấn Hùng đã có một trận đấu rất hay trước ứng cử viên vô địch. 

Chung “Tám” đột phá rồi kiến tạo cơ hội cho Phan Thanh Vân mở tỉ số ở phút thứ 11 trận đấu, nhưng chỉ ít phút sau, pha phản công của FC Tuấn Hùng buộc hậu vệ Á Đông phạm lỗi trong vòng cấm và Trần Thanh Thảo san bằng tỉ số. Sau rất nhiều pha khiến hàng phòng ngự FC Tuấn Hùng chống đỡ bở cả hơi tai, cuối hiệp 1, Chung “Tám” cũng đã ghi được bàn thắng cho riêng mình nâng tỉ số lên 2-1. 

Thế nhưng hiệp 2 diễn ra được 9 phút, FC Tuấn Hùng lại xuất sắc cân bằng tỉ số sau cú sút bồi ghi bàn của Út Thành. Tưởng như FC Á Đông sẽ giành trọn 3 điểm khi Đỗ Toàn Thắng đón đường tạt bóng của Chung “Tám” rồi tung cú đệm lòng chính xác nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 49, thì đúng vào phút bù giờ, FC Tuấn Hùng có một tình huống phản công rất hay và Tự Lực không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 3-3, khép lại một trận cầu hấp dẫn.


Tương tự FC Tuấn Hùng, ở sân số 2, đội tốp cuối FC Kim Bảng cũng có một trận đấu đầy nổ lực trước đội tốp đầu là FC ANT Corp. Nhưng dàn cầu thủ trẻ SLNA đang thiếu kinh nghiệm ở sân chơi phủi vẫn chưa thể giành được điểm nào sau 3 vòng đấu khi bị FC ANT Corp đánh bại 2-3. Hai cầu thủ ghi bàn cho ANT Corp là Kỳ Đại và Văn Sỹ, bàn còn lại do cầu thủ Kim Bảng đá phản lưới nhà; 2 bàn thắng của Kim Bảng được ghi bởi Minh Thảo và Bá Sang. 


Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 3 Giải ngoại hạng Vinh 2017 giữa FC Văn Minh và FC Hiếu Giang diễn ra muộn nhưng vẫn thu hút được hàng trăm khán giả nán lại theo dõi. Với chiến thuật phòng ngự phản công trước đội ĐKVĐ, FC Hiếu Giang đã thành công khi giữ sạch lưới trong suốt 25 phút hiệp 1 và đầu hiệp 2. 

Tuy nhiên, vẫn như thường lệ, khoảng 15 phút cuối trận đấu luôn là những màn “khai hỏa” yêu thích của các cầu thủ FC Văn Minh. Sau bàn mở tỉ số của đội trưởng Hùng “con”, đến lượt Tú Neymar “nổ súng” nhân đôi cách biệt. Trước khi Khánh Kình ấn định chiến thắng 4 sao cho nhà ĐKVĐ. Sự bất lực trước dàn “hỏa lực” FC Văn Minh của các cầu thủ Hiếu Giang thể hiện rõ ở pha phá bóng hỏng khiến đội nhà nhận bàn thua thứ 3 của Văn Thế. Chiến thắng đậm trước một trong những đội bóng mạnh, FC Văn Minh đưa ra lời cảnh báo cho những đối thủ đang ấp ủ tham vọng rằng, muốn lật đổ ngôi vương của đội bóng bầu Văn không hề dễ dàng.


Vòng 3 Vinh League lần thứ 5 khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho đội FC KĐMT trước đội cuối bảng FC Yên Đại với 2 pha lập công của Châu Tuấn và Khánh Tùng.

Chiều Chủ nhật tuần này sẽ diễn ra 6 trận vòng 4 với các cặp đấu: Kim Bảng – Hiếu Hoàng, Văn Minh – Hải An, Yên Thành – ANT Corp, Yên Đại – Tuấn Hùng, KĐMT – Hiếu Giang và đáng chú ý nhất là cuộc so tài giữa hai đội bóng mạnh nhiều duyên nợ FC Á Đông và FC Chương Dương.
Từ khóa Vinh League 2017
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá