Vòng 4 HL1-S3: Mobi tái ngộ UCE, Triều Khúc sẽ lại cản Từ Sơn?


Vòng 4 HL1-S3: Mobi tái ngộ UCE, Triều Khúc sẽ lại cản Từ Sơn?

Tin Tức
PHƯƠNG TRANG - ẢNH: DƯƠNG ĐÔNG - Chủ nhật, ngày 08-07-2018 - 11:10:35
Bình luận
Cuộc tái ngộ của 2 tân binh UCE Lê Dương – Mobi, trận chiến không khoang nhượng giữa Dương Nội và BIDV Quang Trung hay thách thức mang tên Triều Khúc với đội đầu bảng Từ Sơn… là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 4 HL1-S3.
Mobi – UCE Lê Dương

Ở trận chung kết SL2-S1, Mobi đã xuất sắc vượt mặt UCE Lê Dương và lên ngôi vô địch.  Mobi lúc đó được đánh giá rất cao khi thể hiện sức mạnh vượt trội, bất bại cả giải.

Thế nhưng ở sân chơi hạng Nhất, dàn sao và được xếp là ứng viên số 1 này lại khởi đầu chật vật. Áp lực tự tạo ra do sức ép phải thành công, trận nào cũng phải thắng và thắng đẹp, Mobi đánh mất mình. Chưa kể, chiến thuật và cách chơi của HLV Minh “khoáy” áp dụng chưa phát huy được tính ưu việt và bộc lộ những hạn hcees, khiến chính xác cầu thủ khó thể hiện.

Hòa Triều Khúc 1-1 ngày ra quân, thua Dương Nội 1-3, Mobi thay đổi để rồi có chiến thắng 3-0 Hiệp Hòa Group. Có vẻ như, đội bóng này đã được “xổ lồng” để thoải mái chơi, thể hiện và trở lại với vị thế của một “đại gia” với đội hình toàn gương mặt sao số. 

Mobi FC sẽ có cuộc tái ngộ với UCE Lê Dương ở vòng 4
Mobi FC sẽ có cuộc tái ngộ với UCE Lê Dương ở vòng 4

Còn với UCE Lê Dương, dù âm thầm nhưng họ lại mang đến những ngạc nhiên bởi khả năng. Gắn kết, kỷ luật và chơi với tinh thần không biết sợ, họ chưa thua với 2 trận hòa,1 chiến thắng và đang đứng ở vị trí thứ  3 trên BXH.

Ở trận đấu này, ắt hẳn ông bầu Tuấn Huy sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với những Hiếu “xavi”, Giang Nguyên Công, Trung “đỉn” hay Thành “Tuyên Quang” để hướng tới một chiến thắng tiếp theo. UCE Lê Dương cũng sẽ có những  toan tính và chiến thuật hợp lý nếu muốn “rửa hận” và quyết tâm đánh bại đối thủ.

Trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn và đầy kịch tính. Trong lần gặp lại này, liệu Mobi có thể tái hiện kịch bản như ở chung kết SL2-S1 và bên kia chiến tuyến, UCE Lê Dương có trả được “món nợ”?

Từ Sơn – Triều Khúc

Một trận đấu khác không kém hấp dẫn là cuộc đối đầu giữa Từ Sơn và Triều Khúc. Đứng đầu BXH với 2 trận thắng và 1 trận hòa, tinh thần và khí thế lên vùn vụt, đội hình đồng đều với những cái tên chất lương như Như Thành, Anh Thơ “Lukaku” hay Đức Anh cộng với sức trẻ của Từ Sơn chính là chìa khóa để giải mã trong trận đấu sắp tới.

Bên kia chiến tuyền, Triều Khúc cũng là một đối thủ khó chơi. 3 trận đầu tiên, gặp toàn sao số với ứng viên và họ đã tạo ra những bất ngờ khi cầm hòa Mobi 1-1, thua Hiệp Hòa Group 0-1 và hạ đội đầu bảng Dương Nội 3-1. Vòng này, họ sẽ vào vai “ngáng đường” khi tiếp một đội đầu bảng khác là Từ Sơn.
Triều Khúc với kiểu chơi phòng ngự rất cá tính và tinh thần máu lửa, có thể thua de4ex các đội yếu hay “cùng mâm” nhưng gặp những đối thủ mạnh thì bao giờ cũng rất khs chịu.
Triều Khúc được kỳ vọng sẽ ngáng đường được đội đầu bảng Từ Sơn
Triều Khúc được kỳ vọng sẽ ngáng đường được đội đầu bảng Từ Sơn

Đặc điểm có tính chất đặc trưng đó, Từ Sơn cần lưu ý đặc biệt để đề phòng, khi những Việt “cối”, Thuận “bờm”, Hoàng Hiếu, Đạt “xì xồ”… khiêm tốn với mục tiêu “có 1 điểm là chiến thắng”.

Tô Ký MyLan – Du Lịch

Ở SL1-S2, Du Lịch đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Tô Ký MyLan. Dù là đội mở tỉ số trước và có nhiều cơ hội thế hơn nhưng Tô Ký Mylan lại không thể duy trì được thế trận đến cuối giờ.

Sau 3 vòng đấu, Du Lịch chỉ mới có được một chiến thắng trước Tùng Ân Hoa Lư. 2 trận đấu đầu tiên, vì thiếu một chút may mắn, đội bóng Lào Cai đều chỉ có 1 điểm khá đáng tiếc.
Với đội hình chính gồm 2 tổ Nam Định và Hải Dương, sau mỗi trận đấu Du Lịch lại cho thấy sự gắn kết, nhuần nhuyễn hơn. Quan trọng nhất, họ giàu tính chiến đấu, đảm bảo thể lực tốt để chơi với cường độ cao cả trận đấu.

Du Lịch đang thể hiện phong độ rất cao từ đầu giải
Du Lịch đang thể hiện phong độ rất cao từ đầu giải

Còn với Tô Ký MyLan, sau 2 trận thua thì ở trận đấu với UCE Lê Dương họ đã thể hiện một gương mặt khác trong hiệp 2. Thua 2 bàn và thất thế, vậy nhưng họ vùng dậy để rồi gỡ hòa 2-2 và nếu may mắn ở những pha dứt điểm cuối cùng đã có chiến thắng.

“Tám lạng và nửa cân”, đây sẽ là trận cầu khó đoán định và tiềm ẩn nhiều bất ngờ.

Tuấn Sơn – Suzika Hữu Bằng

Tuấn Sơn với tư cách của một ứng cứ viên đang có một phong độ ổn định sau 3 vòng đấu. Họ chỉ xếp sau đội đầu bảng Từ Sơn về hiệu số bàn thắng thua. Đối thủ của họ vòng này là Suzika Hữu Bằng, đội bóng cũng có được 1 chiến thắng đầu tay trong ngày ra quân. 
Ở vòng đấu trước, Suzika Hữu Bằng thất bại trước Từ Sơn bởi thiếu may mắn. Nếu đủ tổ, có sự góp mặt của “đai ca tinh thần” Tuấn Hưng, Suzika Hữu Bằng không dễ bị bắt nạt.

Tuấn Sơn sẽ tiếp tục có trận đấu thành công trước Suzika Hữu Bằng?
Tuấn Sơn sẽ tiếp tục có trận đấu thành công trước Suzika Hữu Bằng?

Vấn đề của Suzika Hữu bằng là việc huy động đủ nhân sự và sự chuẩn bị. Không phải vòng đấu nào, cặp đôi tiền vệ Kiên Trung – Phạm Hùng cũng có thể bay từ TPHCM ra chơi nên họ sẽ bị phụ thuộc.

Với Tuấn Sơn, sự thăng hoa của Tùng “MiLan” hay Long “lác”, Đạo “Từ Sơn”, Gia Từ…  chính là chìa khóa để họ có thể tự mở toang cánh cửa trong cuộc đua giành vé thăng hạng ở HL1-S3 này.

BIDV Quang Trung – Dương Nội

Với việc đang đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH, BIDV Quang Trung là cái tên khiến khán giả và NHM thắc mắc nhất. Những Sáng “Persi”, Tuấn “Đồng Tâm”, Ngọc “lít”, Nam “cóc”, Dũng “vàng”, Trung “con”… vẫn chưa thoát khỏi gánh nặng tâm lý để chơi thanh thoát, thể hiện năng lực bản thân.

Ở cả 3 trận đấu đầu tiên, BIDV Quang Trung đều để thua những bàn thua rất đơn giản, theo cách khó lý giải sau khi dẫn bàn hay có thế trận tốt. Có vẻ như, vấn đề của đội bóng này là ở cái đầu chứ không phải những đôi chân.

BIDV Quang Trung liệu có được chiến thắng đầu tiên trước Dương Nội?
BIDV Quang Trung liệu có được chiến thắng đầu tiên trước Dương Nội?

Về cái đầu hay sự thoải mái, Dương Nội hơn BIDV Quang Trung. Như trận thua Triều Khúc như một cú sốc, cả đội vẫn bình thường và coi đó là tai nạn để thêm quyết tâm, không mắc phải những sai lầm.

BIDVQuang Trung cần phải có những đấu pháp và chiến thuật hợp lý nếu muốn hạ gục Dương Nội, ở trận đấu nếu không thắng thì cơ hội đua tranh với đối thủ trực tiếp này sẽ hẹp đi nhiều, trong cuộc chiến giành 2 tấm vé HPL-S6…

Tùng Ân Hoa Lư – Hiệp Hòa Group

Dù là tân binh ở mùa giải lần này nhưng Hiệp Hòa Group không hề non hay “kém pheo”. Với các gương mặt đã nhiều năm chinh chiến ở HPL lẫn hạng Nhất, lại thêm khí thế của một tập thể mới, họ có thể thách thức bất kể đối thủ nào.

Những khó khăn và bế tắc mà Mobi gặp phải ở trận đấu tại vòng 3 là ví dụ. Lối chơi kỷ luật, đầy sức mạnh của Hiệp Hòa Group đã khiến Mobi loạn đao pháp và nếu tận dụng tốt cơ hội phản công thì họ mới chính là đội có lợi thế với bàn thắng mở tỷ số. Rất tiếc, một sai sót ở hàng thủ và thủng lưới, Hiệp Hòa Group phải dâng lên rồi rơi vào bẫy phản công của đối thủ và thua 0-3.

Tùng Ân Hoa Lư và Hiệp Hòa là cặp đấu được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn
Tùng Ân Hoa Lư và Hiệp Hòa là cặp đấu được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn

Chơi tập trung và quyết tâm, Hiệp Hòa Group quyết lấy 3 điểm trận này nhưng đó sẽ là một thách thức, khi Tùng Ân Hoa Lư có đội hình tốt nhất, với sự trở lại của trung vệ Lương Thanh Nam.

Đây sẽ là trận đấu mà các cá nhân sẽ lên tiếng và quyết định chiến thắng. Điều thú vị ở chỗ, trận đấu này sẽ là màn đối đầu của 3 cầu thủ tấn công thuộc biên chế Phương Anh vài mùa gần đây, khi Hiếu “chuột” và Thành “Henry” là những vũ khí trên hàng công của Hiệp Hòa Group thì phía bên Tùng Ân Hoa Lư là Văn Công ở khu trung tuyến. 



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá