Tin Lớn & Thành Đồng chia sẻ ngôi đầu, Dương Nội chìm sâu

Vòng 4 HPL-S5:
Tin Lớn & Thành Đồng chia sẻ ngôi đầu, Dương Nội chìm sâu

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Chủ nhật, ngày 22-10-2017 - 22:53:07
Bình luận
HPL-S5 mới đi được 1/3 chặng đường, nhưng người hâm mộ phủi Hà Thành sẽ còn phải nói nhiều về vòng 4, bởi lượt trận này đã tạo ra những ngã rẽ và định hình được bức tranh tổng thể của giải bóng đá phong trào hấp dẫn nhất miền Bắc mùa thứ 5.
Dương Nội lại thua, Ocean đã biết thắng

Trong các đội bóng tham dự vòng 4, Dương Nội và Ocean là hai cái tên rất được chú ý. Lý do đơn giản bởi cả hai đội bóng này đã thua liền 3 trận dù có không ít “hàng khủng” trong đội hình. Nếu tiếp tục thất bại ở trận đấu này, nỗi ám ảnh xuống hạng sẽ hiển hiện ngày một rõ hơn với họ. 

Dương Nội có lẽ hiểu rất rõ điều này, nhưng dường như áp lực phải thắng quá lớn khiến đôi chân của những cầu thủ không thể thanh thoát. Trong cuộc đụng độ với Tin Lớn, Đức Tuấn cùng các đồng đội chơi đầy nỗ lực và tạo được một số cơ hội khá tốt, song họ không thể tận dụng được. Thực sự, khâu dứt điểm của Dương Nội đang “có vấn đề”. 

Clip: EOC 1-2 Ocean (Vòng 4 HPL-S5)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Trong lúc loay hoay tìm cách đưa bóng vào lưới đối thủ, thì Dương Nội lại dính bàn thua sau pha xuất hiện và ghi bàn đầy bất ngờ của Văn Dương ở phút 35. Về phía mình, bàn thắng này giúp Tin Lớn chơi thoải mái hơn và càng có lý do để triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Và trước khi trận đấu kết thúc ít phút, Ngọc Việt ghi bàn chấm dứt tham vọng có điểm của Dương Nội và đẩy đội bóng này vào cuộc khủng hoảng thực sự. 

Thất bại của Dương Nội tác động khá mạnh đến tâm lý của các cầu thủ Ocean. Có lẽ vì thế mà HLV Lê Thanh Phong quyết định cất “Vua phủi Capdervilar” trên băng ghế dự bị để tung vào sân đội hình có sức chiến đấu tốt hơn. Sự thận trọng ấy của Ocean khiến EOC bất ngờ và càng bất ngờ khi mà các chân sút của Ocean tự nhiên sắc sảo đến lạ kỳ. 

Tuấn "Bệu" (áo xanh) không thể tiếp tục tỏa sáng trước Ocean

Ngay phút thứ 2, thời điểm mà các cầu thủ EOC vẫn chưa kịp “nóng máy”, Nguyễn Văn Thái bất ngờ ghi bàn đưa Ocean vượt lên trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Ghi bàn quá sớm giúp các cầu thủ Ocean chơi tự tin hơn hẳn. Những đường lên bóng của họ cũng có độ “sát thương” nhiều hơn. 

Tuy nhiên, EOC cũng cho thấy họ là đối thủ thực sự khó nhằn. Đội bóng của bầu Diệm sau bàn thua nhanh chóng giành lại thế trận với nhiều pha phối hợp tấn công cực kỳ sắc nét. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Nguyễn Đức Tú tỏa sáng với bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 42. Kể từ lúc ấy, không ít người bắt đầu nghĩ đến một kịch bản xấu với Ocean.

Đúng thời điểm quan trọng cần người quan trọng, HLV Lê Thanh Phong tung “Vua phủi Capdervilar” vào sân ở phút 44. Và sự có mặt của Cáp, giúp Ocean dễ chơi hơn hẳn. Phút 52, Đậu Văn Toàn tạo ra bước ngoặt khi ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Ocean vượt lên. Ở những phút cuối, EOC ào lên tấn công, nhưng nỗ lực của họ không thể chuyển hóa thành bàn thắng và chịu thất bại chung cuộc. 

Chiến thắng chung cuộc 2-1, Ocean đã có được điểm số đầu tiên ở HPL-S5 và bỏ lại Dương Nội ở cuối BXH. 

Clip: MV Corp 1-2 Thành Đồng (Vòng 4 HPL-S5)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Tuần buồn của Xứ Nghệ 

Lượt trận thứ 4 thực sự là vòng đấu đượm buồn của những đội bóng xứ Nghệ khi cả MV Corp, Moon và ĐKVĐ Văn Minh đều không thể ca khúc khải hoàn, thậm chí còn trắng tay cay đắng. 

Ở cuộc đụng độ với Thành Đồng, MV Corp nhập cuộc đầy tự tin. Họ là những người tạo được vô số cơ hội trong 20 phút đầu tiên và chỉ có may mắn thủ môn Mạnh Tiến mới không phải vào lưới nhặt bóng. 


Không ghi bàn phải trả giá là quy luật nghiệt ngã trong bóng đá và MV Corp là đội phải nhận quả đắng ấy. Sau những phút đầu chịu sức ép liên tục, Thành Đồng dần lấy lại thế trận và trong 3 phút thần thánh, họ ghi liền 2 bàn do công của Đinh Văn Hưng (31’) và Hồ Thuận An (34’), để tạm dẫn trước 2-0. 

Sang hiệp 2, MV Corp đẩy cao tốc độ hòng có được bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của Thành Đồng đã chơi đầy kín kẽ, kiên quyết bảo vệ thành quả. Phút 41, Đức Trung thắp lại hy vọng cho MV Corp bằng 1 bàn thắng, nhưng đó là tất cả những gì họ làm được và chấp nhận đứt mạch bất bại.


Không thua như MV Corp, nhưng Văn Minh “không ăn ớt mà cay” còn hơn cả một trận thua ở cuộc đối đầu với Gia Việt. Ở giây thứ 30 của trận đấu, Tạ Xuân Hùng làm nổ tung cầu trường sau pha phối hợp và lập công nhanh “như điện”. Tưởng như Văn Minh sẽ có được một trận cầu 3 điểm nhàn nhã trước tân binh Gia Việt. Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu của một trận cầu có quá nhiều cảm xúc và Nguyễn Thành Long của Gia Việt là cái tên bắt đầu và kết thúc tất cả.

Phút thứ 7, Thành Long ghi bàn quân bình tỷ số 1-1. Phút 15 và phút 58, Trần Công Kỳ rồi Đỗ Toàn Thắng lần lượt đưa Văn Minh vượt lên. Tuy nhiên, trong một ngày cực duyên, Thành Long khiến đối thủ phải khóc hận khi ghi 2 bàn để quân bình tỷ số 3-3, trong đó có bàn thắng ở phút 60+1. 

So với hai đội đồng hương xứ Nghệ, Moon không “cay” bằng nhưng 1 điểm trong trận đấu mà họ chơi có phần áp đảo Cường Quốc cũng chẳng khiến họ hài lòng.

Ở trận đấu còn lại, Top Group xuất sắc đánh bại Nguyễn Trãi trong trận đấu mà Vũ Ngọc Thắng chơi cực hay với 1 cú đúp. Ở phần đối diện, cầu thủ trẻ Vũ Công Nhật Anh cũng có 2 bàn, nhưng nó không đủ để Nguyễn Trãi có điểm. 

Clip: Top Group 3-2 Nguyễn Trãi (Vòng 4 HPL-S5)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Với kết quả này, Tin Lớn và Thành Đồng chia nhau ngôi đầu với 9 điểm có được. Tiếp sau là 5 đội bóng có cùng 7 điểm. EOC và Ocean đứng áp chót với 3 điểm. Dương Nội đội sổ với 0 điểm sau 4 vòng. 

Có thể nói, HPL-S5 bắt đầu có "phân khúc", những cái tên sáng giá bắt đầu vượt lên, trong khi những đội thiếu ổn định đã bộc lộ sự hạn chế và yếu kém. Tuy chưa thể nói sớm, đội nào có khả năng đăng quang và đội bóng phải xuống hạng, nhưng những gì các đội thể hiện ở 1/3 chặng đường có thể nhận định, Tin Lớn và Thành Đồng sẽ là hai trong số ứng viên tiềm tàng cho ngôi cao nhất.

Bảng xếp hạng vòng 4 HPL-S5


Kết quả cụ thể

Thành Đồng 2-1 MV Corp
Ghi bàn:
Thành Đồng: Đinh Văn Hưng (31’), Hồ Thuận An (34’)
MV Corp: Trần Đức Trung (41’)

Cường Quốc 0-0 Moon

Dương Nội 0-2 Tin Lớn & Anh Em
Ghi bàn
Tin Lớn: Nguyễn Văn Dương (35’), Hồ Ngọc Việt (53’)

Top Group 3-2 Nguyễn Trãi
Ghi bàn:
Top Group: Vũ Ngọc Thắng (18’, 50’), Nguyễn Hữu Dụng (38’)
Nguyễn Trãi: Vũ Công Nhật Anh (52’, 53’)

EOC 1-2 Ocean
Ghi bàn:
EOC : Nguyễn Đức Tú (42’)
Ocean: Nguyễn Văn Thái (2’), Đậu Văn Toàn (52’)

Văn Minh 3-3 Gia Việt
Ghi bàn:
Văn Minh: Tạ Xuân Hùng (1’), Trần Công Kỳ (15’), Đỗ Toàn Thắng (58’)
Gia Việt: Nguyễn Thành Long (7’, 36’, 60+1’)

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá