Vòng 4 Le League 2017: Trà Dilmah đứt mạch thắng, Thành Đồng mất điểm đáng tiếc


Vòng 4 Le League 2017: Trà Dilmah đứt mạch thắng, Thành Đồng mất điểm đáng tiếc

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 05-03-2017 - 23:50:37
Bình luận
Mạch trận toàn thắng của đội đầu bảng Trà Dilmah đã phải dừng lại ở vòng 4 Le League khi thầy trò HLV Ngọc Anh “Tệu” bị Bắc Á Bank cầm hòa 2-2. Tận dụng sự sơ sảy của đội đầu bảng, những đội xếp sau là DTS và BIDV Quang Trung đã thu hẹp khoảng cách với Trà Dilmah khi họ đều giành điểm tối đá ở vòng đấu này.
Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 4 là cuộc đọ sức giữa Thành Đồng và Văn Minh. Sau thất bại muối mặt 1-5 trước đội bóng xứ Nghệ trong khuôn khổ HPL S4, các cầu thủ Thành Đồng rất quyết tâm đòi lại món nợ. Thực tế họ đã nhập cuộc đầy quyết tâm và hiệu quả hơn hẳn đối thủ, thành quả xứng đáng là hai bàn thắng dẫn trước của Hà "beo" và Vượng "tèng" ngay trọng hiệp một.

Thủ lĩnh Hùng "con" của Văn Minh buộc phải xỏ giày vào sân "cứu tàu". Sự hiện diện của anh ngay lập tức ghi dấu ấn với đường chuyền chuẩn từng centimet cho Hoàn "lé" đánh đầu rút ngắn khoảng cách. Nhưng trong lúc đội bóng nhà xe đang dồn đội hình tấn công thì Vượng "tèng", nhân tố mới của Thành Đồng lại toả sáng với cú sút tung nóc lưới nâng tỉ số lên 3-1.

Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong túi Thành Đồng thì trong vòng 3 phút cuối, mọi thứ lại vuột khỏi tầm kiểm soát của họ. Cặp anh em ruột Hùng "con" và Hoàn "mậm" đã liên tiếp ghi bàn gỡ lại 1 điểm cho Văn Minh. Đầu tiên là cú vô lê cận thành tung lưới của Hùng "con" sau cú sút xa bị đẩy ra của Hoàn "mậm", tiếp đó Hùng "con" đá phạt cho em trai dứt điểm trái phá ấn định trận hoà 3-3 ở phút bù giờ.

Hoàn
Hoàn "lé" lần đầu xuất hiện tại Le League và lập tức có bàn thắng

Tiếc cho Thành Đồng bởi họ đã chơi trận đấu hay nhất của mình từ đầu giải, xong cũng đáng khen cho tinh thần không bỏ cuộc của Văn Minh. Còn khán giả đã được chứng kiến một màn trình diễn mãn nhãn.

Ở trận đấu cùng giờ giữa Trà Dilmah và Bắc Á Bank, giới chuyên môn và các CĐV đều dự đoán đội bóng của bầu Hồng sẽ giành chiến thắng dễ dàng. Dự đoán này hoàn toàn có cơ sở khi Trà Dilmah đang toàn thắng trong khi Bắc Á Bank đứng bét bảng, chưa có được điểm số nào. Đã vậy, lực lượng của Bắc Á Bank lại sứt mẻ nghiêm trọng khi đội trưởng Tùng Milan vắng mặt vì án treo giò, những ngoại binh Đạo Từ Sơn, Dũng Đức Giang, Tú "trôi" cũng không thi đấu. 

HLV Tú "khỉ" buộc phải có những sự điều chỉnh bất đắc dĩ. Cầu thủ "văn phòng xịn" Ngọc Quý đá thòng dù vị trí sở trường của anh là hậu vệ trái. Hai cánh là Đồng "con" và Mạnh “tũn”. Cặp tiền vệ trung tâm là Hoàng Long và Như Tiệp trong khi lão tướng Cường Puzo đá cắm. 

Trọng tài Hải Camso điều khiển trận đấu giữa Trà Dilmah và Bắc Á Bank

Như Tiệp (số 18) cầu thủ chơi hay nhất bên phía Bắc Á Bank

Tưởng như đội hình lởm khởm ấy sẽ bị đội quân hùng hậu Trà Dilmah với những ngôi sao như Huy “mô”, Trung “ốc”, Linh Becks, Anh Dân… ăn tươi nuốt sống, nhưng thực tế trên sân lại khác hẳn. Lối chơi rời rạc thiếu kết dính, những tình huống di chuyển không bóng thiếu hợp lý đã khiến Trà Dilmah có một hiệp đấu tồi tệ nhất tính đến thời điểm này ở giải Le League 2017. 

Nếu như Bắc Á Bank tận dụng tốt các cơ hội ngon ăn và thủ môn Huy “mô” không thi đấu quá xuất sắc, đội bóng nhà băng đã dẫn trước đối thủ nhiều hơn 1 bàn ngay ở trong hiệp 1. Chơi hay nhất trong đội hình của Bắc Á Bank chính là cựu cầu thủ của MV Corp, Như Tiệp. Ngoài cú đúp khi được trong trận đấu này, anh có tạo ra vô số các tình huống sóng gió trước khung thành của Trà Dilmah. 

Thầy trò HLV Ngọc Anh “Tệu” chỉ thật sự bừng tỉnh ở trong hiệp 2 sau khi đã nhận 2 "cú đấm". Bộ đôi từ băng ghế dự bị vào sân Đại “Cán” và Ba Duy đã giúp Trà Dilmah lấy lại thế trận nhờ vào sự xông xáo của mình trong những pha đi bóng. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Trà Dilmah cũng đã giúp họ san bằng tỷ số hòa 2-2 nhờ các pha lập công của Trung “ốc” và Ba Duy. Dù không thua và tiếp tục đứng đầu BXH với 10 điểm nhưng rõ ràng đây là màn trình diễn đáng thất vọng của ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Sự tỏa sáng của Ba Duy (số 11) đã giúp Trà Dilmah thoát thua

BTC mời CĐV nữ xinh đẹp xuống sân giao lưu với các CĐV

Trong khi Trà Dilmah bị cầm chân thì những đội xếp sau lại có những chiến thắng rất thuyết phục. Nhàn nhã nhất là chiến thắng 4-1 của DTS trước Đảo Sen JSC. 12 phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng trẻ của ông bầu Minh Nguyễn đã nhận liền 2 bàn thua từ các pha dứt điểm quá dễ dàng của Phương Veru và Thắng “sâu”. 

Đầu hiệp 2, Hiếu Hino rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Đảo Sen JSC và nhen nhóm hy vọng có điểm cho đội nhà. Nhưng các pha lập công của Đình Đức và Phương Vertu chỉ trong vòng có 2 phút (từ phút 56 đến phút 58) đã giúp DTS giành chiến thắng đậm đà 4-1, qua đó tiếp tục đứng thứ 3 trên BXH với 9 điểm sau 4 vòng, kém Trà Dilmah 1 điểm.

DTS (áo vàng) tiếp tục đứng thứ 2 trên BXH sau chiến thắng đậm 4-1 trước Đảo Sen JSC

Số lượng CĐV ở vòng 4 không đông bằng vòng 3 dù thời tiết khá thuận lợi

BIDV Quang Trung cũng bằng điểm DTS (nhưng xếp trên DTS nhờ hơn thành tích đối đầu) với 9 điểm, khi vượt qua Tùng Ân Hoa Lư với tỷ số 2-1. Hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và mỗi bên đều sở hữu 1 bàn thắng: Đức Anh mở tỷ số cho Tùng Ân Hoa Lư ở phút 15 và chỉ 2 phút sau, Trung “con” gỡ hòa 1-1 cho BIDV Quang Trung. 

Tùng Ân Hoa Lư thiếu vắng 3 trụ cột trong trận đấu này là Long “thổ”, Văn Đức, Văn Kiên nên họ bị hụt hơi ở hiệp 2. Bầu Thanh đã có quyết định khôn ngoan khi tung “gà son” Nam “cóc” vào sân và số 10 của BIDV Quang Trung đã có pha dứt điểm cột hai rất tinh tế, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng ngành ngân hàng. 

Ngôi sao Nam "cóc" (số 10) tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn cho BIDV Quang Trung tại Le League 2017

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc VietFootball, trưởng BTC giải Le League 2017 rất tất bật

BXH sau vòng 4 Le League 2017

Danh sách các chân sút hàng đầu

Kết quả cụ thể:
Văn Minh 3-3 Thành Đồng 
Trà Dilmah 2-2 Bắc Á Bank 
DTS 4-1 Đảo Sen JSC
BIDV Quang Trung 2-1 Tùng Ân Hoa Lư 

Một số hình ảnh khác:








Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá