Vòng 5 Le League 2017: Phương Vertu và Thắng "sâu" nhấn chìm Văn Minh, đưa DTS lên ngôi đầu


Vòng 5 Le League 2017: Phương Vertu và Thắng "sâu" nhấn chìm Văn Minh, đưa DTS lên ngôi đầu

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 19-03-2017 - 21:22:15
Bình luận
Tận dụng triệt để việc 2 ứng cử viên vô địch Trà Dilmah và BIDV Quang Trung cầm chân nhau, DTS đã nhảy một phát từ vị trí thứ 3 lên ngôi đầu bảng bằng chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Văn Minh.
Trước vòng 5 Le League 2017, DTS được đánh giá cao hơn Văn Minh nhưng ít người nghĩ rằng đội bóng nhà xe lại thua đậm đến vậy. Nhà ĐKVĐ HPL S4 vẫn đầy đủ những anh tài như thủ môn Huy Lê, đội trưởng Hùng "con", các cầu thủ Gia Từ, Chung Tám, Khánh Kình, Quang Đạt, Tú Neymar… Chỉ có chân sút Hoàn lé và tài năng trẻ Hoàn “mậm” vắng mặt. Ấy vậy mà, ngay ở trong hiệp 1, Văn Minh đã nhận liền 2 bàn thua sấp mặt sau các pha lập công rất dễ dàng của Phương Vertu trong vòng có 2 phút (8' và 9'). 

Văn Minh cũng tạo dựng được một số cơ hội nguy hiểm nhưng khả năng tận dụng của họ lại không thực sự tốt. Có cảm giác mặt sân cỏ dầy và diện tích nhỏ của sân bóng trường ĐH Thủy Lợi đã khiến cho các cầu thủ xứ Nghệ gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. 

Tiền đạo đội trưởng Phương Vertu (giữa) của DTS ghi liền 2 bàn thắng vào lưới Văn Minh ngay ở đầu hiệp 1

Thắng "sâu" (trái) lập hat-trick trong trận đấu giữa DTS và Văn Minh

Ngược lại, với DTS, sau thất bại 1-3 trước BIDV Quang Trung ở vòng 1, đội bóng của giám đốc Tô Huy Hoàng thi đấu càng nhuyễn và hiệu quả. Chơi hay nhất trong đội hình DTS vẫn cứ là đội trưởng Phương Vertu. Ngoài 2 bàn thắng ghi được, anh còn kiến tạo hàng tá cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. 

Hậu vệ phải Thắng "sâu" là người được hưởng lợi nhiều nhất khi anh lập 1 hat-trick ngon ơ. Cầu thủ trước đây chuyên đóng vai dự bị ở MV Corp, giờ lại đóng vai người hùng của DTS. Mãi đến khi DTS dẫn 5-0 thì cầu thủ dự bị Bá Cường của Văn Minh mới ghi bàn từ pha dứt điểm trung lộ, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 ở phút 58. 

Tuy nhiên, trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Thuận "bờm" đã lập công ấn định chiến thắng 6-1 cho DTS. Với chiến thắng này, DTS đã có 12 điểm và leo lên đầu BXH. Trà Dilmah bị BIDV Quang Trung cầm hòa 1-1 nên tụt xuống thứ 2 với 11 điểm. Đội bóng nhà băng đứng thứ 3 với 1 điểm kém hơn. 

Mạnh "Đồng" (trái), tân binh của Đảo Sen JSC chơi rất ấn tượng trước Thành Đồng

Các tân binh Huyên Seven (trái), Toàn "Cầu Treo" (giữa) chơi rất hay trong trận đấu ra mắt Đảo Sen JSC tại Le League 2017

DTS có chiến thắng cực đậm trước Văn Minh nhưng vòng 5 vẫn là vòng đấu dành cho các đội chiếu dưới. Quãng thời gian nghỉ sau giai đoạn 1 đã giúp các đội bóng thêm thời gian chuẩn bị và với những đội bóng ở nhóm cuối, họ đã có những sự bổ sung nhân sự rất hiệu quả. Đảo Sen JSC và Bắc Á Bank dù vẫn chia nhau ở vị trí thứ 8 và 7 nhưng đều có được chiến thắng đầu tiên ở Le League 2017. 

Đáng kể nhất là việc Đảo Sen JSC thắng thuyết phục Thành Đồng với tỷ số 4-3. Với những nhân tố mới là Toàn "Cầu Treo", Huyên Seven và Mạnh “Đồng”, sức chiến đấu của Đảo Sen JSC được tăng vượt bậc. Huyên Seven chơi dũng mãnh ở cánh trong khi số 10 Mạnh “Đồng” dáng người tuy có hơi mập mạp hình củ khoai nhưng chơi cực kỳ tinh quái và kỹ thuật. Chính anh là người mở tỷ số cho Đảo Sen JSC ở phút thứ 6 để bắt đầu màn trình diễn ấn tượng cho đội bóng của ông bầu Minh Nguyễn. Hệ quả là Đảo Sen JSC ghi thêm 3 bàn thắng nữa nhờ có đúp của Hiếu Hino và Toàn “Cầu Treo”. Bên phía Thành Đồng, dù Vượng “tèng” chơi rất hay với 1 cú đúp nhưng anh cũng không thể giúp đội nhà thoát thua. 

Bắc Á Bank đã nếm mùi chiến thắng tại Le League 2017

Như Tiệp (số 18) và Tùng Milan chơi rất ăn ý ở khu trung tuyến của Bắc Á Bank

Bắc Á Bank giành chiến thắng trước Tùng Ân Hoa Lư với tỷ số 1-0. Người lập công cho Bắc Á Bank là Hoàng Long nhưng cầu thủ chơi ấn tượng nhất chính là Như Tiệp. Ngoài pha kiến tạo dọn cỗ cho cầu thủ trẻ người Thanh Hóa ghi bàn, Như Tiệp cùng với đội trưởng Tùng Milan chơi rất ăn ý ở tuyến giữa của Bắc Á Bank. 

Ngoài ra, cũng phải nhắc đến sự tỏa sáng của các tân binh là thủ môn Tuấn "ốc" và trung vệ Long Rio đã giúp đội bóng ngành ngân hàng phòng ngự chắc chắn hơn hẳn. Sự vùng lên của những đội xếp dưới là Bắc Á Bank và Đảo Sen JSC sẽ khiến Le League 2017 khó lường hơn nữa trong những vòng đấu sắp tới.

Kết quả cụ thể:
Trà Dilmah 1-1 BIDV Quang Trung
Đảo Sen JSC 4-3 Thành Đồng
Bắc Á Bank 1-0 Tùng Ân Hoa Lư
Văn Minh 1-6 DTS


Một số hình ảnh khác:













Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá