Vòng 5 Ngoại Hạng Vinh: Khi Quái vật đối diện Nhà vua


Vòng 5 Ngoại Hạng Vinh: Khi Quái vật đối diện Nhà vua

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 20-09-2018 - 13:32:44
Bình luận
Lượt về Ngoại Hạng Vinh 2018 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đặc biệt hai kỳ phùng địch thủ Văn Minh và Á Đông sẽ chạm trán nhau. Đáng chú ý, danh sách đăng ký bổ sung của Văn Minh có sự xuất hiện cái tên Capdevila.
Derby sân 7 
Trong giới phủi, đặc biệt tại Vinh, cuộc đối đầu giữa Văn Minh và Á Đông suốt nhiều năm qua luôn là màn định đoạt ngôi vua của làng phong trào xứ nghệ. Đây là hai đội bóng có số lần tham dự Vinh League nhiều nhất. Trong 5 lần giải đấu tổ chức thì đến 4 lần Văn Minh giành chức vô địch. Đội lên ngôi vương ở lần còn lại không ai khác chính là Á Đông, nhà đương kim vô địch của giải đấu. 

Văn Minh (áo vàng) sẽ có cuộc chạm trán quan trọng với Á Đông

Á Đông chính là đối thủ khó chịu nhất của Văn Minh. Còn nhớ ở trận cầu được xem là 6 điểm của năm ngoái, kịch tính được đẩy lên cao độ khi Hoàn “lé” của Văn Minh và Đình Hưng bên phía Á Đông đã nảy ra xô xát. Không giữ được bình tĩnh, Hoàn “lé” đã chơi tiểu xảo với Đình Hưng. Kết quả Văn Minh bị mất người dẫn đến thua trận. Để rồi đó trở thành bước đệm đưa Á Đông băng băng về đích. 

Cũng trong năm đó, Á Đông còn vượt mặt Văn Minh vô địch giải Báo Lao Động Nghệ An - một giải đấu xếp sau Ngoại Hạng Vinh về độ danh giá.

Chung Tám sẽ là cái tên được chú ý nhất trong cuộc đối đầu này 

Không để Á Đông vượt mặt mình một lần nào nữa, Văn Minh đã có bước chạy đà kỹ càng trước khi Ngoại hạng Vinh diễn ra. Đội bóng nhà xe có một màn chạy đà tuyệt vời khi đã liên tiếp vô địch những giải đấu từ Nghệ An cho đến Hà Nội. Bên cạnh đó, họ cũng có những sự bổ sung đầy chất lượng như Hoài Nam và đặc biệt là bản hợp đồng bom tấn với cái tên “vua phủi” Sài Thành Capdevila. 

Còn Á Đông, gần như không có một sự thay đổi lớn nào. Sức mạnh của họ vẫn chủ yếu dựa vào cái tên “Chung Tám” được mệnh danh là “Quái Vật” bóng đá phủi miền bắc. 

Và cuộc đối đầu giữa Quái vật và Nhà vua
Điều lệ của Ngoại Hạng Vinh sẽ cho phép các đội bổ sung thêm nhân sự trước khi lượt về diễn ra. Sẽ không có gì bất ngờ nếu bầu Văn quyết định  điền ngay cái tên Capdevila vào danh sách bổ sung của Văn Minh. Như vậy, ngay ở vòng đấu thứ 5 của NH Vinh, khán giả sẽ được chứng kiến màn đọ sức kinh điển giữa “Quái vật” Chung Tám bên phía Á Đông và “Vua phủi” Capdevila của Văn Minh. 

Với Chung Tám, Á Đông hay Văn Minh đều là nơi để lại rất nhiều dấu ấn của anh. Chung Tám thuộc về Á Đông ở cái đất Nghệ này, nhưng khi Văn Minh đi chinh chiến miền xa Chung Tám luôn là một phần không thể thiếu của đội bóng nhà xe. Nói cách khác. Văn Minh chính là đội bóng đã đưa danh tiếng của anh bay xa ra khỏi xứ Nghệ. Lật lại về quá khứ, chính bầu Văn là người mong muốn Chung Tám về với nhà xe trước đây, nhưng rồi Chung Tám bén duyên với công việc ngân hàng và chơi cho Á Đông sớm hơn trước lời mời. Có lẽ vì quá mê, nên bầu Văn vẫn muốn Chung Tám tham gia vào đội khi đi thi đấu các giải ngoài Nghệ An.  

Chung Tám thường chơi cho Văn Minh mỗi khi đá giải xa nhà

Còn với Capdevila, đây chính là mục tiêu đã hoàn thành của Bầu Văn nhằm hướng đến HPL S6 sẽ diễn ra vào tháng 10 sắp tới. Tuy nhiên, cái tên Nguyễn Văn Cáp (Tên thật của Capdevila) đã có trong danh sách đăng ký bổ sung của lượt về Ngoại Hạng Vinh, thế nên NHM “phủi Nghệ” hãy cứ hy vọng. Có thể sẽ có một lý do nào đó Cap sẽ không thể có mặt kịp thời để dự vòng 5. Mong rằng, Bầu Văn sẽ tâm lý,  làm vừa lòng  NHM, cố gắng triệu tập anh ở trận cầu sắp tới. Một trận cầu đinh của hai “kỳ phùng địch thủ”, được xem hai ngôi sao số má nhất đối đầu trực tiếp hẳn sẽ chẳng còn gì thú vị hơn đới với giới đam mê phong trào xứ Nghệ.

“Vua phủi” Capdevila  có mặt trong danh sách đăng ký lượt về giải Ngoại Hạng Vinh 2018

Cũng như mùa giải năm ngoái. Rất có thể kết cục cuộc đối đầu Văn Minh - Á Đông ở vòng 5 sẽ là một bước ngoặt quan trong cho cả hai. Đội thắng sẽ đồng nghĩa với cửa vô địch sẽ rất cao khi các đội còn lại xem ra đuối hơn về thực lực. Văn Minh và Á Đông hiện đều có 10 điểm, xếp trên cùng, chỉ số phụ của Văn Minh lớn hơn nên đội bóng nhà xe xếp thứ nhất còn Á Đông thứ 2.  

Lịch thi đấu vòng 5 Ngoại Hạng Vinh 2018 tranh Cup Arita:
15h00 ngày 22/9: Văn Minh – Á Đông (Live)
16h00 ngày 22/9: FC Tuấn Hùng – Yên Đại (Live)
                             HP. Trường Thành – FC Arita
17h00 ngày 22/9: FC Hiếu Giang – FC XD Miền Trung (Live)
                             FC Summer Cửa Lò – FC Hải An
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá