Vòng 5 Vinh League: Đỗ Toàn Thắng lại “nổ súng”, Á Đông giúp Văn Minh vô địch lượt đi

Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh – cúp Bia Hà Nội 2017
Vòng 5 Vinh League: Đỗ Toàn Thắng lại “nổ súng”, Á Đông giúp Văn Minh vô địch lượt đi

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ hai, ngày 12-06-2017 - 17:45:07
Bình luận
Trong 6 trận đấu vòng 5 Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh tranh cúp Bia Hà Nội 2017 diễn ra chiều Chủ nhật vừa qua tại sân bóng Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc (TP Vinh), đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa hai kỳ phùng địch thủ: FC Á Đông và FC ANT Corp.

Tính chất quan trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch giữa hai đối thủ đang nằm ở tốp 3 cũng như việc quá hiểu sự nguy hiểm của nhau khiến cả Á Đông và ANT Corp đều chọn chiến thuật phòng ngự phản công. FC Á Đông tung vào sân đội hình mạnh nhất với những gương mặt như: Nguyễn Mạnh Cường, Trần Đình Hưng, Vũ Văn Chung, Mạnh Tuấn Đạt, Đỗ Toàn Thắng, Nguyễn Duy Hiệp và Nguyễn Hoàng Anh. Trong khi đó ANT Corp cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này và đội hình xuất phát có đầy đủ các hảo thủ: Lê Kỳ Đại, Văn Đức, Văn Sỹ, Xuân Cường, thủ môn Trần Văn Điền và hai tay săn bàn cự phách Nguyễn Minh Ngọc, Trần Hữu Hoàng.


Sau khoảng 5 phút đầu nhập cuộc thận trọng, cầu thủ hai đội bắt đầu tăng tốc độ trận đấu với liên tiếp những tình huống phản công bằng các đường chuyền dài vượt tuyến. Mặc dù không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt trước hàng thủ luôn đeo bám quyết liệt của ANT Corp, nhưng phút thứ 8 của trận đấu, từ một cú treo bóng có điểm rơi rất tốt của đồng đội vào sát vòng cấm, Đỗ Toàn Thắng bật cao đánh đầu hiểm hóc giúp FC Á Đông dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, chưa đầy 5 phút sau, trong một đợt tấn công nhanh, Văn Sỹ băng lên cắt mặt hậu vế Á Đông đón đường tạt bóng từ bên cánh phải của Minh Ngọc rồi tung cú đệm lòng chính xác san bằng tỷ số. 


Trong trận đấu này, Chung “Tám” liên tục bị hàng phòng ngự ANT Corp quây chặt nên anh không có nhiều cơ hội dứt điểm. Thế nhưng sự nguy hiểm của FC Á Đông lại đến từ một tay săn bàn rất khó lường khác đang đạt hiệu suất ghi bàn cực cao là Đỗ Toàn Thắng. Gần cuối hiệp 1, từ một pha đá phạt góc tưởng như không có gì nguy hiểm, Thắng “Tèo” tung cú sút chìm đưa bóng chạm nhẹ vào chân Hữu Hoàng đổi hướng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ FC ANT Corp, giúp FC Á Đông vượt lên dẫn 2-1. Với cú đúp trong trận đấu này, Đỗ Toàn Thắng đã bứt phá độc chiếm vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 9 bàn thắng.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Á Đông lùi sâu về phần sân nhà phòng thủ để bảo vệ tỷ số, nhưng trong một pha phản công, Chung “Tám” đã có cơ hội gia tăng cách biệt khi cầm bóng vượt qua hậu vệ ANT Corp một mình đối mặt khung thành đối phương, đáng tiếc là cú dứt điểm vào góc cao của anh bị thủ môn Trần Văn Điền bắt bài và cản phá. Những nổ lực ép sân của ANT Corp đã mang lại cho đội bóng này 1 quả penalty ở phút 47 trận đấu, Văn Sỹ nổ lực đi bóng và bị hậu vệ Á Đông đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên thủ thành Nguyễn Mạnh Cường đã quá xuất sắc khi bay người cản phá thành công cú sút rất căng của Minh Ngọc để bảo toàn tỷ số chung cuộc 2-1. 


Diễn biến các trận đấu khác: FC Hải An đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua khi vượt qua FC KĐMT 2-1; FC Hiếu Giang có chiến thắng tưng bừng trước đội cuối bảng FC Yên Đại với tỷ số 5-2, còn FC Hiếu Hoàng với sự trở lại của tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh đã đè bẹp đội bóng đến từ huyện lúa FC Yên Thành 3 bàn không gỡ. Ngôi sao trẻ U19 SLNA Đặng Văn Lắm tiếp tục gây chú ý với rất nhiều pha đi bóng kỹ thuật ở tốc độ cao và ghi 2 bàn thắng đẹp mắt để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách vua phá lưới.

Hai trận đấu cuối cùng vòng 5 Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh: FC Tuấn Hùng – FC Chương Dương và FC Văn Minh – FC Kim Bảng diễn ra dưới cơn mưa như trút. Trận hòa 3-3 trước đối thủ mạnh Á Đông ở vòng 3 và chiến thắng 3-0 trước Yên Đại ở vòng 4 đã tạo động lực cho FC Tuấn Hùng thi đấu rất tự tin trước đội bóng mạnh FC Chương Dương. Chỉ ít phút sau khi Đăng Hùng mở tỷ số cho Chương Dương bằng một pha dốc bóng bên cánh phải rồi tung cú sút như nả đại bác, FC Tuấn Hùng đã có pha trả miếng bằng cú vô lê đẹp như mơ của Quang Huy từ khoảng cách hơn 20m, đưa bóng găm vào góc cao khung thành gỡ hoàn 1-1. Nổ lực bay người đẩy bóng của thủ môn Chương Dương lúc đó chỉ còn ý nghĩa tô thêm vẻ đẹp cho “siêu phẩm” của cựu tiền đạo FC Free.  

Cơn mưa nặng hạt ở hiệp 2 không làm trận đấu giảm nhiệt, cuộc thủy chiến vẫn diễn ra quyết liệt trên khắp mặt sân sũng nước. Hàng trăm khán giả vẫn đội mưa theo dõi. Vô số những tình huống sóng gió được thực hiện về phía khung thành 2 đội, nhưng thủ thành cả hai phía đã thi đấu rất xuất sắc. Gần cuối trận đấu, may mắn đã nghiêng về phía FC Chương Dương khi Công Kỳ di chuyển khôn ngoan thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương đón đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho đội quân của ông bầu Hồ Lê Đức. 

Cùng thời gian đó, ở sân số 2, FC Văn Minh phải rất vất vả mới giành được trận thắng cũng với tỷ số 2-1 trước dàn cầu thủ trẻ Kim Bảng để chiếm lại vị trí đầu bảng xếp hạng, qua đó đoạt danh hiệu không chính thức: vô địch lượt đi Vinh League 2017.


Sau vòng đấu này, Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh sẽ tạm nghỉ để các đội bổ sung lực lượng chuẩn bị cho lượt về. Vòng 6 sẽ diễn ra vào chiều Chủ nhật (25/06/2017) với các cặp đấu: Yên Thành – Văn Minh, KĐMT – Kim Bảng, Á Đông – Hiếu Hoàng, Tuấn Hùng – Hiếu Giang, Chương Dương – ANT Corp và Yên Đại – Hải An. Tâm điểm vòng 6 sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh: FC Chương Dương và FC ANT Corp. Ngoài ra cuộc so tài giữa FC Á Đông và FC Hiếu Hoàng cũng rất được chờ đợi bởi nhiều fan hâm mộ đang muốn xem tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh và ngôi sao trẻ U19 SLNA Đặng Văn Lắm của FC Hiếu Hoàng sẽ thể hiện như thế nào trước dàn sao “phủi” dày dạn kinh nghiệm của FC Á Đông?                
Từ khóa Vinh League
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá