Vòng 8 giải SL1-S2: Nguyễn Trãi gần như chắc chắn thăng hạng


Vòng 8 giải SL1-S2: Nguyễn Trãi gần như chắc chắn thăng hạng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 30-07-2017 - 22:18:14
Bình luận
Chiều ngày 30/7/2017, vòng 8 giải hạng nhất phủi SL1-S2 đã diễn ra rất hấp dẫn tại sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội. Điểm nhấn lớn nhất của vòng đấu này là chiến thắng thuyết phục 1-0 của Nguyễn Trãi trước Gia Việt, qua đó, gần như chắc chắn giành quyền thăng hạng HPL S5.
Trước khi trận đại chiến diễn ra, Gia Việt và Nguyễn Trãi cùng sở hữu 19 điểm sau 7 vòng, lần lượt đứng thứ 1 và thứ 2 trên BXH. Nếu như đội nào giành chiến thắng trong cuộc thư hùng này, đội đó gần như chắc chắn sẽ giành quyền thăng hạng. Với dàn cầu thủ tài năng, thi đấu rất gắn kết trong thời gian qua, Nguyễn Trãi là đội nhập cuộc tốt hơn. Liên tiếp trong những phút đầu của trận đấu, tiền vệ Nhật Anh có 2 pha đối mặt với thủ thành Sơn Vũ nhưng anh không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Gia Việt cũng tạo được cơ hội nguy hiểm nhưng Tuấn Anh dứt điểm dội cột dọc trong khi Hoàng Duy đệm lòng vọt xà trong tư thế rất thoải mái. 

Trận Nguyễn Trãi (áo trắng) và Gia Việt diễn ra rất hấp dẫn

Ngay đầu hiệp 2, Nguyễn Trãi gặp bất lợi về nhân sự khi trung vệ trụ cột Tốn “say” chấn thương nặng. HLV tạm quyền Phương “Khái” phải đánh xe ô tô đưa cầu thủ sinh năm 1994 này vào thẳng bệnh viện để kiểm tra chấn thương. Trong tình thế khó khăn thiếu cả HLV lẫn cầu thủ trụ cột, Nguyễn Trãi vẫn phát huy được phẩm chất kiên cường của mình. Việt la được kéo xuống đá trung vệ, Hiếu Xavi, Giang trề liên tục bó vào trong, án ngữ khu trung tuyến. Và trong một tình huống tấn công chớp nhoáng, tiền vệ Toàn Siro trận này đảm trách vai trò bất đắc dĩ: hậu vệ phải đã có pha chuyền bóng rất thông minh cho Tùng búa tạ bắt vô lê chuẩn xác, mở tỷ số cho Nguyễn Trãi. Bên phía Gia Việt, một loạt những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật là Tuấn Polime, Văn vớ vẩn… được ông bầu kiêm HLV Việt Quảng Ninh được tung vào sân. Nhưng sự nóng vội của các cầu thủ và thiếu ý tưởng trong các tình huống tấn công khiến cho Gia Việt không thể có bàn thắng gỡ hòa. Những pha sút xa cầu may của họ không thể chinh phục được thủ môn, đội trưởng Hải “móm” đang thi đấu cực kỳ ổn định ở mùa giải năm nay. Đánh bại Gia Việt 1-0, Nguyễn Trãi độc chiếm ngôi đầu với 22 điểm và gần như chắc chắn sẽ tham dự HPL S5.

Tiền đạo Tùng "búa tạ" (trái) tỏa sáng, giúp Nguyễn Trãi thắng Gia Việt 1-0

Thất bại của Gia Việt đã khiến cuộc đua giành chiếc vé thăng hạng còn lại trở nên hấp dẫn khi BIDV Quang Trung giành trọn 3 điểm trước Vinapros và Tuấn Sơn hạ Phương Anh 5-0 trong đó tiền đạo Hoàng Long lập 1 hat trick. Như vậy BIDV Quang Trung có 14 điểm, Tuấn Sơn, Tùng Ân Hoa Lư, sở hữu 13 điểm xếp ngay sau Gia Việt (19 điểm) trong khi giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Lịch thi đấu của Gia Việt trong 3 trận còn lại rất nặng khi họ gặp BIDV Quang Trung (vòng 9), Tô Ký (vòng 10), Triều Khúc (vòng 11) nên mọi chuyện vẫn có thể xảy ra.

Hữu Bằng (áo đỏ) có màn lội ngược dòng thành công trước Triều Khúc

Ở nhóm cuối bảng, cuộc chiến trụ hạng diễn ra vô cùng căng thẳng. Hữu Bằng dù để thủng lưới trước Triều Khúc nhưng đã thắng ngược 2-1 nhờ 2 pha lập công của Hữu Thắng và Đình Vượng. Với trận thắng này, Hữu Bằng sở hữu 6 điểm, đẩy Vinapros xuống vị trí bét bảng và chỉ còn kém những đội xếp trên là Phương Anh và Triều Khúc từ 1 đến 2 điểm.

Tô Ký (áo trắng) gây thất vọng ở vòng 8

Giải hạng nhất phủi SL1-S2 đang ở giai đoạn nước rút và rất nhiều những đội bóng đang chiến đấu cật lực để thực hiện mục tiêu của từng đội. Tuy nhiên, cũng có những đội bóng thi đấu rất hời hợt hoặc sớm buông xuôi. Ở vòng đấu này, Vinapros chỉ ra sân có 4 cầu thủ và không đủ điều kiện thi đấu nên BTC quyết định xử thua họ 0-3 trong trận đấu gặp BIDV Quang Trung. Tô Ký, đội đã từng hòa Nguyễn Trãi 5-5, thắng BIDV Quang Trung 4-2 ở giai đoạn 1 của giải nhưng thi đấu sa sút ở giai đoạn hai. Nhìn các cầu thủ Tô Ký vừa không đủ nền tảng thể lực ở trên sân, vừa có dấu hiệu thỏa mãn với 10 điểm đã có được và sắp sửa trụ hạng nên để thua tan nát Từ Sơn + với tỷ số 0-4 mới thấy được nỗi buồn chua chát của HLV Tuấn Hòa Bình và ông bầu Tuấn Ngọc. Bóng đá thắng thua là chuyện rất bình thường nhưng thua kiểu như Vinapros hay Tô Ký thật khó chấp nhận.

Kết quả cụ thể:
Du Lịch 1-1 Tùng Ân Hoa Lư
Tuấn Sơn 5-0 Phương Anh
Nguyễn Trãi 1-0 Gia Việt
Vinapros 0-3 BIDV Quang Trung
Tô Ký 0-4 Từ Sơn+
Triều Khúc 1-2 Hữu Bằng

Một số hình ảnh khác:







Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá