Vòng 8 Vinh League: Văn Minh thất thủ trước Chương Dương, FC Á Đông tiến gần ngôi vô địch

Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh – cúp Bia Hà Nội 2017:
Vòng 8 Vinh League: Văn Minh thất thủ trước Chương Dương, FC Á Đông tiến gần ngôi vô địch

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ hai, ngày 10-07-2017 - 21:33:55
Bình luận
Không hẹn mà gặp, một loạt ngôi sao đang khoác áo các CLB chuyên nghiệp như Quang Tình, Hoàng Thịnh, Hồng Việt, Hoàng Văn Bình,… cùng xuất hiện ở vòng 8 Vinh League và đua nhau “nổ súng” khiến cho khán giả được chứng kiến những cuộc tranh tài mãn nhãn…

Việc đánh bại đối thủ nặng ký nhất là Văn Minh ở vòng 7 đã mang lại cơ hội rất lớn cho Á Đông lần đầu tiên đăng quang Giải bóng đá Vinh League, bởi vậy quyết tâm đoạt cúp được đội bóng này thể hiện khi đối đầu với FC KĐMT trong trận mở màn vòng 8. Tuy nhiên, FC KĐMT cũng không dễ bị bắt nạt, đội bóng của cựu tuyển thủ fulsan quốc gia Nguyễn Huy An thi đấu kiên cường và tạo ra một thế trận không hề lép vế trước đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Phải nhờ đến phong độ xuất sắc của tay săn bàn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Đỗ Toàn Thắng và hậu vệ Nguyễn Thành Đạt, FC Á Đông mới giành trọn 3 điểm sau khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-3. Trong trận đấu này Thắng “tèo” và Thành Đạt lập cú đúp, bàn còn lại của Á Đông do công của Mạnh Tuấn Đạt còn 3 bàn thắng của KĐMT được ghi bởi Lê Bảo Trung, Nguyễn Trung Hiếu và Hoàng Văn Hùng.


Tâm điểm vòng 8 là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh có lối chơi tốc độ nhanh: FC Văn Minh và FC Chương Dương. Thế nhưng việc thiếu vắng 2 trụ cột là Hoàn “lé” (do trận trước nhận thẻ đỏ) và Hùng “con” (vừa mới cưới vợ) khiến sức mạnh vốn có của đội bóng áo vàng giảm sút và có vẻ như chiến thắng của Á Đông đã làm cho các cầu thủ Văn Minh giảm động lực thi đấu. Kết quả, FC Văn Minh bị FC Chương Dương đánh bại với tỷ số 3-1, những người lập công cho Chương Dương là Công Kỳ (2 bàn) và Xuân Sỹ (1 bàn); bàn thắng duy nhất của Văn Minh được ghi bởi Tạ Xuân Hoàn - em trai Hùng “con”.

Khi cuộc đua đến ngôi vô địch Vinh League 2017 bắt đầu giảm nhiệt vì chỉ còn Á Đông một mình một ngựa băng băng về đích thì cuộc chiến trụ hạng lại diễn ra quyết liệt giữa hai đội bóng đang xếp cuối bảng: FC Yên Thành – FC Yên Đại. Trong trận “chung kết ngược” này, đội bóng đến từ huyện lúa Yên Thành có sự phục vụ của hai anh em Quang Tình – Quang Cương và ngôi sao triển vọng của SLNA Phạm Xuân Mạnh. Không hổ danh cầu thủ đang khoác áo CLB chuyên nghiệp Cần Thơ, Quang Tình để lại dấu ấn tại Vinh League 2017 bằng 2 bàn thắng đẳng cấp.


Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Văn Thế, đội bóng giáo xứ Yên Đại đã có một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Với điểm tựa rất chắc chắn là “trung vệ thép”, cựu tuyển thủ quốc gia Hải Nam, dàn cầu thủ hầu hết chưa đến 20 tuổi của Yên Đại không những tuân thủ rất tốt đấu pháp mà HLV Đinh Văn Thế đưa ra ngay từ đầu là tích cực đeo bám các ngòi nổ của FC Yên Thành mà còn có rất nhiều pha phối hợp tấn công nhanh khiến khung thành đối thủ liên tục chao đảo. 

Tất nhiên không thể không nhắc đến vai trò tiền đạo cắm của Anh Thắng. Sự tính quái của cựu cầu thủ QK4 này đã làm rối tung hàng phòng ngự đội bóng quê lúa, mang về 2 quả penalty để cả 2 lần Hải Nam thực hiện thành công và 1 lần kiến tạo cơ hội cho Thế Anh ghi bàn giúp Yên Đại giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Trong lúc 2 bàn thắng của Quang Tình không giúp được FC Yên Thành tránh khỏi thất bại thì ở một trận đấu khác, hai cầu thủ đang chơi ở V.League là Nguyễn Hồng Việt và Hoàng Văn Bình lại giúp cho FC Kim Bảng có một chiến thắng tưng bừng. Cú poker của Hồng Việt và cú đúp của Nguyễn Văn Sơn đã giúp FC Kim Bảng đánh bại FC Hiếu Giang 6-3, qua đó giành thêm 3 điểm quí giá để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.


Tương tự, sự trở lại của tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh cùng hai cầu thủ trẻ xuất sắc của SLNA là Văn Lắm – Văn Đức đã giúp cho FC Hiếu Hoàng có một thế trận vượt trội so với đối thủ ANT Corp. Không những giúp Hiếu Hoàng làm chủ tuyến giữa, Hoàng Thịnh còn ghi được 2 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo cho đồng đội lập công mang về chiến thắng 6-3, giúp đội bóng này leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Trận đấu còn lại vòng 8 Vinh League 2017 giữa FC Tuấn Hùng và FC Hải An có tỷ số hòa 0-0. Như vậy, sau 8 vòng đấu, FC Á Đông độc chiếm ngôi đầu với 22 điểm, Văn Minh vẫn đứng thứ 2 với 18 điểm, hai đội bóng ANT Corp và Chương Dương cùng được 16 điểm và chia nhau vị trí thứ 3, thứ 4. Ở nhóm cuối, FC Yên Thành tiếp tục đội sổ với vỏn vẹn 3 điểm, xếp kế trên Yên Thành là đội bóng giáo xứ Yên Đại và đội FC Tuấn Hùng cùng được 6 điểm.

Vòng 9 Vinh League 2017 diễn ra chiều Chủ nhật tuần này với 6 cặp đấu: ANT Corp – Văn Minh, Hải An – Kim Bảng, Hiếu Hoàng – Tuấn Hùng, Hiếu Giang – Yên Thành, Chương Dương – KĐMT và Yên Đại – Á Đông.
Từ khóa Vinh League
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá