Vũ Quang Nam trên sân phủi Ngoại Hạng Vinh: Ông vua giải trẻ một thời


Vũ Quang Nam trên sân phủi Ngoại Hạng Vinh: Ông vua giải trẻ một thời

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 21-10-2018 - 19:56:17
Bình luận
Chiều 20/10 trên sân bóng Việt Hàn, người hâm mộ giải Ngoại Hạng Vinh đã thực sự mãn nhãn với màn trình diễn của cựu cầu thủ của SLNA - Vũ Quang Nam. Anh là một tài năng lớn của bóng đá xứ Nghệ nhưng tiếc rằng lại gặp muôn vàn trắc trở trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.
Tạm rời xa V.League trong một thời gian dài, Vũ Quang Nam và rất nhiều ngôi sao từng trưởng thành từ lò đào tạo SLNA chọn sân phủi là nơi vừa được chơi lại vừa có thể duy trì phong độ cũng như thể lực. Quang Nam và người đồng đội tại CLB. TPHCM Âu Văn Hoàn chọn đầu quân cho đội Á Đông, đội bóng  hiện đang là đương kim vô địch giải Ngoại Hạng Vinh. 

 Vũ Quang Nam trong màu áo Á Đông tại giải Ngoại hạng Vinh 2018

Á Đông  đang quyết liệt bám đuổi  Văn Minh trong cuộc đua đến chức vô địch giải năm nay,  cho nên những vòng đấu cuối với họ đều là một trân chung kết thực sự. Trước khi vòng 8 diễn ra, Á Đông có được 16 điểm kém hơn 1 điểm so với Văn Minh, đội hiện đang đứng đầu và tràn trề cơ hội lên ngôi tại giải năm nay. Đối thủ của Á Đông tại vòng 8 là FC Arita.

Arita bất ngờ có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm do công của Công Kỳ sau pha phản công cực nhanh khiến hàng thủ với sự có mặt của Âu Văn Hoàn lòng ngóng không trở kịp.  Á Đông dồn lên mạnh mẽ những phút sau đó hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên, phải đến phút cuối cùng của trận đấu, Á Đông mới có được bàn gỡ do công của Quang Nam từ một cú sút phạt hàng rào cực kì hiểm hóc. Bàn thắng thể hiện bản năng sát thủ của một tiền đạo từng được mênh danh là ông “vua giải trẻ”

Có được bàn thắng gỡ hoà. Á Đông như cởi bỏ được áp lực, họ dồn Arita vào thế chống đỡ ngay từ đầu hiệp 2. Trong một tình huống tấn công như thế, Quang Nam nhận đường chuyền của đồng đội đệm bóng  cực nhanh vào khung thành đội bạn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội nhà.

Thời điểm sau khi Á Đông dẫn bàn, Arita bị dồn ép liên tục. Quả thực, với những cá nhận như Hồng Việt, Chung Tám, Quang Nam, Âu Văn Hoàn trong đội hình thì thật khó để họ lật ngược  thế cờ. Liên tiếp là những bàn thắng của Âu Văn Hoàn và Hồng Việt sau đó đã giúp Á Đông có chiến thắng thuyết phục chung cuộc 4-1 trước Arita. 

Arita (áo trắng) đã có một trận đấu đáng khen trước dàn sao của Á Đông

Xét phương diện cá nhân Quang Nam chính là ngôi sao lớn nhất trận đấu này. Vẫn còn đó những cú sút chân trái uy lực và những pha che chắn bóng xoay sở trong phạm vi hẹp thánh thoát. Trên sân, Quang Nam rất kiệm lời và khi anh có ý kiến gì thì người xem vẫn cảm thấy nét đáng yêu hiện lên. Trong một pha bóng tranh chấp, Quang Nam đã bị trọng tài thổi phạt. Ông vua trẻ một thời ” ngơ ngác”  rồi thả một câu với giọng Quỳnh Lưu đặc sệt: “Em có làm chi mô mồ” khiến khán giả xung quanh bật cười.  Tuy nhiên, những phản ứng của Quang Nam là rất vừa phải, cứ nói xong là quay mặt chứ  không hề gắt gỏng quá mức.

Vũ Quang Nam sinh năm 1992 tại Quỳnh Lưu, anh cùng với những tên tuổi như Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Thế Nhật, Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc tạo nên một thế hệ mới đầy tài năng của bóng đá xứ Nghệ giai đoạn cách đây quãng chừng 5 năm. 

Quang Nam từng được mệnh danh là ông vua giải trẻ của SLNA nhưng sự nghiệp rất long đong vì chấn thương

Anh từng được hứa hen là sẽ rực sáng thay thế những tiền bối  Công Vinh hay là Văn Quyến. Tuy nhiên, khi mà những đồng đội khác đều được cân nhắc lên đội 1 và đã dần đặt được dấu ấn thì Quang Nam lại đen đủi trắc trở vô cùng với vận đen chấn thương. 
 
Những tưởng, với chấn thương như thế, Quang Nam sẽ chẳng bảo giờ trở lại được như xưa. CLB TP.HCM là nơi đưa anh lên sân chơi chuyên nghiệp lớn nhất hiện tại. Độ tuổi 26 là  không còn trẻ nữa, Quang Nam chỉ hy vọng được ra sân cống hiến với những gì có thể cho đội nhà. Nhiều người tiếc cho Quang Nam,  bởi trên sân 7,  họ vẫn nhận ra anh với những pha bóng bản năng sát thủ một thời. 

Kết quả cá trận đấu tại vòng 8 Ngoại Hạng Vinh: 

Á Đông 4-1 Arita
Văn Minh 3-2 HP. Trường Thành
XD Miền Trung 2-2 Hải An
Tuấn Hùng 6-5 Summer Cửa Lò
Yên Đại 5-1 Hiếu Giang Mobile

Bảng xếp hạng sau vòng 8

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá