Xuân Quang, ngọc thô của ĐH Thuỷ Lợi và FC Tuấn Sơn


Xuân Quang, ngọc thô của ĐH Thuỷ Lợi và FC Tuấn Sơn

Tin Tức
NHƯ ANH SLNA - Chủ nhật, ngày 21-05-2017 - 08:07:20
Bình luận
Thi đỗ Đại học Thuỷ Lợi từ năm 2013, tiền vệ trẻ Đinh Xuân Quang đã và đang dần gây dựng được chỗ đứng vững ở những đội bóng mà anh khoác áo ngoài những giờ học tập trên giảng đường.

Xuân Quang sinh ra và lớn lên ở xóm 5 xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Tài năng bóng đá của cầu thủ sinh năm 1995 này bộc lộ từ sớm, thế nên tuổi thơ của anh gắn liền với những trận bóng thi đấu ở xã và huyện được bố đèo trên chiếc xe đạp Phượng Hoàng cọc cạch đến địa điểm tổ chức.  

Năm 12 tuổi, trên truyền hình Nghệ An thông báo đội trẻ QK4 tuyển sinh, được mọi người trong gia đình đồng loạt ủng hộ nên Xuân Quang đi thi và bất ngờ trúng tuyển. Khi đã quen với nhịp sống tập thể và vơi dần đi nỗi nhớ nhà thì cầu thủ này lại phải đối mặt với sư trớ trêu của đời sống bóng đá Việt.


Tập hết năm thứ nhất thì đội QK4 giải thể, nhưng Xuân Quang không bỏ cuộc. Cầu thủ này trở về vừa học văn hoá vừa tập bóng ở nhà trong mấy năm liền. Đến năm 2013, bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp đến với Quang khi cầu thủ này đậu Đại học Thuỷ Lợi. Cuộc sống như sang trang mới nhiều màu hồng hơn sau khoảng thời gian cầu thủ này đối mặt nhiều khó khăn trước đó. 


Vào ĐH Thuỷ Lợi khi tuổi đời còn nhỏ, lại chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nên Xuân Quang chủ yếu ngồi dự bị ở đội tuyển trường. Nhưng rồi điều gì phải đến cũng đến, cầu thủ đến từ quê Bác này dần dần khẳng định mình với tài năng sẵn có, anh đã cùng đội bóng ĐH Thuỷ Lợi giành huy chương bạc giải Sinh viên Toàn quốc năm 2014.


Sau bước đệm thành công ấy, Xuân Quang cùng FC Tuấn Sơn đăng quang ngôi vô địch tại giải Hà Giang League 2017, rồi lại cùng đội Futsal Thuỷ Lợi giành huy chương đồng Futsal Sinh viên VUG khu vực Hà Nội. 


Hôm 20/5 vừa rồi, cầu thủ này và các đồng đội tại đội bóng Thuỷ Lợi bay sang Trung Quốc giao lưu Văn Hoá Thể Thao sân 11 với các đội bóng của các nước vùng sông Mêkông. 


Xuân Quang là mẫu tiền vệ sút và chuyền bóng hai chân như một. Không những vậy anh còn có phong cách thi đấu đa năng do am hiểu nhiều vị trí chiến thuật. Nhờ vậy Xuân Quang có thể tạo ra ảnh hưởng của mình trên khắp mặt sân.

Xin chúc Xuân Quang sẽ gặt hái thêm nhiều danh hiệu trong màu áo ĐH Thuỷ Lợi, bên cạnh đó cùng FC Tuấn Sơn thi đấu thành công tại mùa giải hạng Nhất SL1 S2 sắp tới để giành quyền lên chơi tại HPL S5.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá