TK ĐH Đô Lương tại Vinh 2020: ‘Cuộc chiến các vì sao’


TK ĐH Đô Lương tại Vinh 2020: ‘Cuộc chiến các vì sao’

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 22-12-2020 - 00:25:16
Bình luận
Vòng tứ kết Giải đồng hương Đô Lương 2020 sẽ chứng kiến những màn thể hiện thực tài của các hảo thủ hàng đầu đang tạo được tiếng vang trong thời gian qua ở các chiếu phủi trên khắp mọi miền.

Một điều đáng tiếc không thể không nói tới đó là vòng tứ kết Giải Đồng hương Đô Lương sẽ vắng đi những cái tên đang chơi rất vào phom, là những niềm hy vọng mới của sân chơi đồng hương số 1 xứ Nghệ. Có thể kể ra một vài nhân tố nổi bật như Hữu Dương của Thịnh Sơn, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 lần lập công. Hay như ngôi sao mới nổi của Bắc Sơn là Kiên “bù” với tài sút phạt khá hay ho. Lão tướng “gừng càng già càng cay Chung Soprt tới từ đại diện Tân Sơn, anh vừa mới tạo sóng khi lập siêu phẩm đẳng cấp theo kiểu “xe đạp chổng ngược” xứng đáng được “bê” vào sách giáo khoa dạy đá bóng... Tất nhiên là còn đó rất nhiều cái tên xứng đáng của những đội bóng đã dừng chân sau vòng 16 đội mà người viết khó lòng nêu đủ trong một bài viết.  


Ngôi sao Quang Tình của FC Minh Sơn 

Dẫu sao thì với những ngôi sao thuộc nhóm 8 đội mạnh nhất giải vẫn đủ để cho tất thảy mọi con tim mộ điệu cảm thấy hào hứng, hồi hộp ngóng chờ những cuộc đọ tài “một mất một còn vào chiều tối ngày 22/12. Giải ngân hà Thị Trấn, thế lực Đặng Sơn, đương kim Minh Sơn cùng những thế lực mới như Đông - Đà - Lưu - Lam - Lạc đã sẵn sàng cho những điệp vụ lật đổ vô cùng khó lường và dự đoán.


Nguyên Hưng của FC Đặng Sơn

Nếu nói về phủi Nghệ trong năm vừa qua thì không thể không nói tới 3 cái tên đã tạo được những dấu ấn đậm nét là Quang Tình, Nguyên Hưng và Đức “kaka”. Tiền vệ trưởng thành từ lò SLNA cùng Nguyên Hưng thuộc thành viên Anh Pháp FC mới giành được chức vô địch Giải Nghệ Super Cup, sân chơi thường niên dành cho 12 đội bóng mạnh nhất bóng đá phong trào xứ Nghệ. 


Quang Tình thuộc hàng sao có số má chiếu phủi miền Bắc nên với rất nhiều người, Tình chính là tiền vệ đáng xem nhất sân chơi 7 người xứ Nghệ. Kỹ thuật chơi bóng của Tình là tố chất bẩm sinh, sự tinh quái cùng kinh nghiệm già dơ giúp cho Tình luôn biết làm gì trên sân giúp đội nhà giành chiến thắng.  Tình vật vờ cả trận nhưng chỉ cần một tình huống, “Vua phủi Nghệ” rảnh chân là anh có thể làm xiếc với trái bóng để lập công cho đội nhà. Tại Đồng hương Đô Lương năm nay, Quang Tình đã có 8 bàn thắng, dẫu màn trình diễn của thủ lĩnh Minh Sơn còn chưa thực như ý nhưng có vẻ tiền vệ tài hoa này còn chưa bung hết sức. Trận đấu với Lưu Sơn rất có thể sẽ là một Quang Tình rất khác so vơi chính anh ở các trận đấu đã qua. 


Đức “kaka”, ngôi sao không thay thế của FC Thị Trấn


Sau Quang Tình phải là Nguyên Hưng, người anh trai của thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã khẳng định được tên tuổi trong thời gian gần đây. Show đá giải chạy không hết, Hưng vừa quán xuyến quán cà phê gia đình, vừa tung hoành khắp nơi từ Bắc vào Nam đi đá phủi. Sau 4 trận ngôi sao đáng chú ý nhất của Đặng Sơn đã có 5 pha lập công, đứng thứ 3 cuộc đua giành Giày vàng sau Hữu Dương (Thịnh Sơn) và Quang Tình (Minh Sơn). Nguyên Hưng không là hay nhất nhưng có lẽ là tiền đạo đa năng nhất của phủi Nghệ. Với người viết, Hưng đúng hình mẫu vận động viên thể thao. Trên sân Hưng có thể bứt tốc mạnh mẽ, bật nhảy đánh đầu ghi bàn chẳng khác gì một sao điền kinh, có khả năng sút bóng ở mọi vị trí, anh trai Nguyên Mạnh đang là cầu thủ được nhiều ông bầu máu mặt thành Vinh dòm ngó. 


An “kè” niềm hy vọng của Đà Sơn FC

Tại Giải Nghệ Super Cup Anh Pháp mới đây, người hâm mộ  tỏ ra bất ngờ với “cơn gió lạ” Đức “kaka”, người Đô Lương khoác áo Bạn Tôi Cửa Lò. Đức tạo poker với 4 bàn một trận, hoàn thành hatrrick và ghi bàn liên tục qua đó trở thành vua phá lưới với 11 bàn thắng. Màn trình diễn của Đức đã đưa anh từ một người kém danh tiếng trở thành ngôi sao mới trên bầu trời phủi Nghệ. Trong màu áo Thị Trấn Đô Lương, Đức “kaka” ghi được 4 bàn sau 4 trận, nhiều nhất đội và đang đứng thứ 4 trong số các cầu thủ dội bom. Có thể chơi ở mọi vị trí, Đức đang là quân bài quan trọng hàng đầu giúp đoàn quân trưởng đoàn Hoàng Tuấn Long hướng tới danh vị ngôi vương sau lần bỏ lỡ đáng tiếc mùa 2019.

Đà Sơn FC hiện tại thì có An “kè” nổi bật về danh tiếng nhất. Cố xe mượn của Đà Sơn trải qua một năm bận rộn với rất nhiều giải đấu phong trào lớn nhỏ. An “kè” khả nổi tiếng ở miền Nam và có góp mặt thi đấu tại SPL 2020. Chơi bóng mạnh mẽ, có tài đi bóng và sút bóng, An hiện tại chưa đạt phong độ cao nhưng khi vào phom sẽ rất khó lường. Niềm hy vọng của Đà Sơn sẽ gánh vác trách nhiệm lớn bởi đội bóng này đang đối diện nguy cơ thiếu lực lượng cho màn tái đấu với Đông Sơn tại vòng tứ kết.


Nam “Neymar” của FC Đông Sơn

Trong 2 năm trở lại đây, bóng đá Đô Lương nổi lên cái tên trẻ tuổi Nam “Neymar”. Tuổi đôi mươi còn nhiều bớ ngỡ, thiếu trải nghiệm, Nam cùng Mens vô địch Giải BĐS Khánh Nam lần 1 năm 2019. Sau danh hiệu đó, Nam chọn đất Cảng là mảnh đất lập nghiệp. Tại thành phố Hoa Phượng Đỏ, Nam “Neymar” ra sân sau mỗi ngày làm việc, dần dần khẳng định tài năng, Nam “Neymar” được các đội bóng mạnh mời về thi đấu. Hiện tại số 10 Đông Sơn đã được xem là ngôi sao chiếu phủi  Hải Phòng. 

Nam “Neymar” mới chỉ có một pha lập công cho đội nhà Đông Sơn nhưng trong một tập thể không nhiều thành viên nổi trội thì rõ ràng một ngôi sao như Nam thực sự quan trọng. Đây chắc chắn là cái tên đáng chú ý nhất mà hàng thủ Đà Sơn phải lưu tâm nếu như không muốn bị trả giá đắt. 

Một bài viết gói gọn khó lòng chỉ ra đủ những cái tên đáng chú ý tại vòng tứ kết Giải Đồng hương Đô Lương - Cup Levist Nano 2020. Với những cầu thủ hàng đầu đã nói trên đây, chắc chắn vòng đấu tứ kết Đồng hương Đô Lương tại Vinh sẽ rất thú vị, tạo ra sức nóng đặc biệt cho những cuộc chiến bản sắc vì màu cờ sắc áo sẽ diễn ra vào chiều 23/12 trên sân Trường Dạy nghề Số 1 - TP.Vinh.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá