Tứ kết DN Nghi Lộc 2020: Người hùng Việt Cự và màn ngược dòng cảm xúc của Men


Tứ kết DN Nghi Lộc 2020: Người hùng Việt Cự và màn ngược dòng cảm xúc của Men

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 18-09-2020 - 13:24:05
Bình luận
Hai cặp tứ kết đầu tiên của DN Nghi Lộc - Summer Cup 2020 mang dấu ấn đặc biệt từ màn trình diễn của các thủ môn và cú ngược dòng ngoạn mục của Men FC trước Nghi Hoa.

Việt Cự, người hùng của Khang Chi


Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và truyền thông, Cà Phê Nắng Mới với dàn cầu thủ trẻ trung được đánh giá sẽ lấn lướt tập thể của Khang Chi, vốn được biết đến với lối chơi “liệu cơm gắp mắm”, kỷ luật có độ già dơ được dẫn dắt bởi thủ lĩnh Đạt “trị”. 


Cả bầu Tùng và thủ lĩnh Đạt “trị” đều nhận thấy khó khăn mà hàng thủ Khang Chi sẽ phải đối mặt trước lối chơi tấn công quen thuộc của Nắng Mới. Trước trận đấu, đội trưởng Đạt “trị” quả quyết với anh em.“Kiên định phòng ngự phản công, hàng thủ không được mắc sai lầm và tận dụng tốt những cơ hội lên bóng. Cùng lắm ta đưa trận đấu về loạt sút pen”. 



Hàng công Cà Phê Nắng Mới bất lực hoàn toàn trước tường thép được chỉ đạo bởi Đạt "trị" bên phía Khang Chi


Ý đồ của Khang Chi rõ ràng là phù hợp, bởi họ xác định, đôi công với hàng công của Nắng Mới thời điểm này sẽ chẳng khác gì tự sát. 


Đội bóng bầu Hằng (Cà Phê Nắng Mới) vùng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ liên tục tạo ra những cơ hội nhưng không một lần thành công trước hàng thủ lùi sâu, chơi kỷ luật của Khang Chi. Và nếu để chọn ra cái tên gây ám ảnh nhất cho Nắng Mới thì hẳn nhiên đó là thủ thành Việt Cự bên Khang Chi Clinic. 


Nói không quá khi khẳng định, bên cạnh khả năng điều tiết tuyệt vời của Đạt “trị” thì Việt Cự chính là điểm tựa lớn nhất của Khang Chi. Hàng tá cơ hội rõ nét của Nắng Mới đều không thể chiến thắng đôi tay chàng sinh viên tới từ ĐH Vinh. Thậm chí, thời điểm thể lực Khang Chi có dấu hiệu đi xuống trong hiệp 2 và viễn cảnh họ gục ngã trước sức tấn công dồn dập của Nắng Mới hiện ra trước mắt,  thì Việt Cự vẫn tỏ ra bản lĩnh, vững chãi trong khung gỗ để đưa trận đấu về màn đấu súng cân não phân định thắng thua. 



Không ai khác, thủ thành Việt Cự chính là người hùng mang tấm vé chơi bán kết về cho Khang Chi


Được kỳ vọng lớn, Việt Cự tiếp tục thể hiện được khả năng phản xạ tuyệt vời của mình khi thực hiện 2 lần cản phá qua đó giúp Khang Chi vượt qua Nắng Mới theo một kịch bản khó có thể ngờ tới. 


Khó có thể diễn tả được niềm vui của các thành viên Khang Chi. Họ ùa vào sân ăn mừng cùng người hùng Việt Cự cứ như thể đã giành được chức vô địch. Trước đó, bầu Tùng với khuôn mặt ngấn lệ nói với người viết: “Anh chỉ mở mắt ra sau mỗi cú sút. Trong suy nghĩ luôn cho rằng, số phận đã chọn Việt Cự là người hùng trận đấu nên rất tin vào một cái kết có hậu dành cho em nó”. 



Khang Chi Clinic vỡ oà  ăn mừng sau màn đấu súng cân não trước Nắng Mới


Men ngược dòng thành công trước Nghi Hoa


Khá bất ngờ khi một đội bóng từng ghi 11 bàn thắng ở vòng bảng như Men lại chơi có phần thiếu tự tin trong những phút đầu trận đấu. Đoàn quân của Cường “đen” đã không tạo được sự liên lạc cần thiết khiến cho tuyến giữa nơi xuất hiện ngôi sao Trung CV luôn trong thế đói bóng. Trung tuyến gần như bị gãy, hàng thủ Men bắt đầu lộ ra những lỗ hổng nguy hiểm. Và trong một tình huống không quá đặc biệt ở phút 11, Quốc Nhật thực hiện cú đá từ ngoài vóng cấm, bóng đi sệt không quá khó nhưng khiến thủ thành của Men giật mình để thủng lưới. 


Sau khi nhận bàn thua, những thay đổi từ phía Trường đoàn Cường “đen” đã giúp cho lối chơi của Men thánh thoát như vốn có. Họ đẩy cao đội hình, chơi pressing ngay bên phần sân đối phương và đã tạo ra rất nhiều cơ hội có thể thành bàn. Cũng như trận đấu giữa Khang Chi và Nắng Mới với màn trình diễn xuất thần của Việt Cự thì những ai trên sân cũng phải dành lời khen “tấm tắc”cho thủ thành Anh Tuấn bên phía Nghi Hoa. Bay lượn như chim, Văn Tuấn là điểm sáng lớn nhất làm nản lòng mọi cố gắng hàng công của Men. 



Nghi Hoa bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 11


Với tâm lý không còn gì để mất, sức ép mà Men tạo ra trong hiệp 2 về phía Nghi Hoa quả thực là khủng khiếp. Tuy nhiên, hàng thủ với điểm sáng Anh Tuấn vẫn đứng vững, khước từ hàng loạt pha bắn phá tới từ nhưng Trung VC, Phúc “bây”, Khôi “ken”… từ Men. 


Cho dù Anh Tuấn xuất sắc thì cũng phải thừa nhận, sự xuất sắc đó là chưa đủ để hàng thủ Nghi Hoa khắc chế hoàn toàn sức chiến đấu không ngơi nghỉ từ phía đối thủ được đánh giá có phần nhỉnh hơn. 


Phút 41, từ một tình huống đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, Trung CV thực hiện đường chuyển vào giữa để cầu thủ vào sân thay người Điệp Messi bình tĩnh găm bóng vào góc hiểm đánh bại thủ thành Anh Tuấn, ghi bàn thắng gỡ hoà quý hơn vàng cho đoàn quân Men. 



Điệp "Messi" từ băng ghế dự bị vào sân ghi bàn thắng cân bằng tỷ số cho Men


Quá là rất đáng tiếc cho Nghi Hoa khi họ đã có thêm một lần đưa được bóng vào lưới Men vào những phút cuối nhưng không được trọng tài chính công nhận bàn thắng do lỗi đẩy sau hậu vệ của Men. 


Kịch tính của trận đấu chưa dừng lại,  ở loạt sút luận lưu phân định sau cùng. Cường “leo” mở hàng thành công cho Nghi Hoa nhưng Trần Minh xuất sắc không kém thực hiện cú đá rách lưới gỡ hoà 1-1 cho Men. 


Quốc Nhật bất ngờ đá hỏng trong lọat sút 2 tạo cơ hội lớn cho Men. Minh Hải đưa Men vươn lên 2-1 trước khi thủ thành Duy Bằng cản đứng cú đá thứ 3 của Nghi Hoa. Đến đây nhiều người cho rằng cơ hội dành cho Nghi Hoa dường như đã không còn bởi chỉ cần Trung CV thực hiện thành công ở loạt 3, cánh cửa đi đến bán kết cho Men coi như đã được mở toang. Thế nhưng, thủ thành Anh Tuấn thêm một lần khẳng định anh xứng đáng là nhân tố trận đấu, băng fcú bay người chính xác từ chối  nỗ lực của Trung CV bên phía Men. 



Men giành chiến thắng sau màn đấu súng đau tim trước Nghi Hoa để gặp Khang Chi ở vòng bán kết


Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Phúc “bây” trở thành người thứ 2 của Men đá hỏng đưa tỷ số loạt luận lưu được cân bằng thành 2-2. May cho Phúc “bây” bởi sau đó Hoàng Quân bên Nghi Hoa đá hỏng trước khi người hùng trận đấu Điệp “Messsi” không mắc sai lầm nào, thực hiện thành công cú ra chân quyết định mang về chiến thắng nghẹt thở cho Men. 


Cầm vàng lại để vàng rơi, các cầu thủ Nghi Hoa đổ gục xuống sân bởi không thể tin là mình đã thua dù họ đã chơi với 200% khiến đội ứng cử viên gặp muôn vàn khó khăn trước khi giành vé. Đại diện tới từ Nghi Hoa có quyền ngẩng cao đầu, sau những gì đã làm được trong trận tứ kết 2, họ đã thực sự “tận hiến”, tạo nên một trong những trận cầu hay nhất giải đấu. 


Như vậy, sau 2 trận tứ kết đầu tiên, cặp bán kết 1 đã được xác định. Đoàn quân Khang Chi của bầu Tùng liệu có thể thêm một lần chơi toan tính hiệu quả trước một Men đang phừng phừng khí thế được tổ chức bài bản từ bàn tay của Cường “đen”?


Quang Huy (Ảnh: Võ Sơn)

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá