U23 NA S2 : "Mở bu là đá", cùng tận hưởng thứ bóng đá cống hiến hồn nhiên bậc nhất xứ Nghệ


U23 NA S2 : 'Mở bu là đá', cùng tận hưởng thứ bóng đá cống hiến hồn nhiên bậc nhất xứ Nghệ

Sân đấu
QUÝ BẢO - Thứ ba, ngày 20-04-2021 - 16:26:03
Bình luận
Dân “choa” thường có câu, đã là gà chọi thì hễ “mở bu là đá”. U23 NA – Cup Anh Pháp diễn ra đang tạo sốt bởi phong cách chơi bóng “tận hiến” ít sự toan tính thực dụng của các cầu thủ trẻ.

 Có có tới 25 bàn thắng được ghi trong ngày khai mạc U23 NA – Anh Pháp Cup đã khẳng định về tính chuyên môn cao của sân chơi “ươm mầm” được quân tâm đặc biệt nhất xứ Nghệ trong năm này. Đặc điểm dễ cảm nhận ở các giải đấu trẻ đó là ít xuất hiện những toan tính thực dụng trong các trận đấu, thay vào đó, sự hồn nhiên cùng khát khao khẳng định của tuổi trẻ đã giúp mọi trận đấu diễn ra với tốc độ cao, mà nói như các chuyên gia vỉa hè quê “choa” thì đã là gà chọi, hễ cứ mở bu là chúng nó đá thôi, chẳng cần phải nghĩ ngợi chi nhiều.


Bóng đá tấn công lên ngôi dựa trên nền tảng thể lực tuyệt vời của tuổi trẻ sẽ là 2 yếu tố lôi kéo khán giả tới sân theo dõi các trận đấu tại U23 NA- Cup Anh Pháp 2021. Và thực tế, với những gì diễn ra trong ngày khai mạc, nhận định trên đây đã ít nhiều được khẳng định khá rõ nét. Đông đảo CĐV có mặt dự khán ngày hội bóng đá trẻ xứ Nghệ đều mãn nhãn, cùng tận hưởng thứ bóng đá cống hồn nhiên. Bên cạnh đó, những ai quan tâm bắt đầu cảm nhận được rõ về hình hài bóng đá phong trào 37 trong khoảng thời gian ngắn sắp tới đây.

Nếu để chọn ra những cái tên thể hiện ấn tượng nhất ngay đầu diễn ra U23 NA thì chắc chắn không ít người sẽ điền tên Gạch Hoà Hợi, Anh Pháp, Phương Huy, HN Perfume vào diện ứng cử viên sáng gía cho chức vô địch.

Trong số này Hoà Hợi xứng đáng dành được nhiều lời khen bởi lối chơi tấn công đẹp mắt không kém phần chắc chắn, buộc PCCC Thành Vinh nhanh chóng rơi vào thế bị dẫn bàn sâu. Nên nhớ, PCCC chính là đội bóng có được sự chuẩn bị chu đáo vào diện bậc nhất trước thềm giải đấu diễn ra. Tuy nhiên, sự bí ẩn của đội bóng bầu Hiếu (Hoà Hợi) đã khiến PCCC sớm đánh mất thế trận từ và nhận thất bại chung cuộc với tỷ số đậm 2-5.

Phương Huy của bầu Toàn Arsenal xứng đáng nằm trong nhóm được đánh giá cao bởi ai ở chiếu phủi Vinh đều hiểu rõ độ máu mê của bầu Toàn Arsenal. Thời điểm U23 NA manh nha tổ chức thì Phương Huy đã lập tức gom quân tập luyện, một bước chạy đà cho thấy tham vọng cực cao của đội bóng khách sạn. Thắng HG Media 3-1, Phương Huy đã gửi đi thông điệp thách thức cho phần còn lại. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn thì đoàn quân Coach Thi “đen” phải giải quyết gọn đại diện Hà Tĩnh – FC Đền Củi, cái tên bí ẩn từ bờ Nam Bến Thuỷ đã cầm chân ứng viên sáng giá Thành Lộc Mobile trong ngày ra quân.


Không thể không nhắc tới FC Anh Pháp, đội bóng đang tạo tiếng vang lớn thời gian gần đây bởi cung cách tổ chức có chiều sâu. Đại diện nhà xe khởi đầu tham vọng lên ngôi bằng chiến thắng cách biệt 3-1 trước Rec Media, qua đó giành 3 điểm số đầu tiên trong ngày họ vắng loạt trụ cột khi phải chia quân đá Giải hạng Nhì – Vietfootball 2021. Sức mạnh của FC Anh Pháp chính là việc họ đang nỗ lực tạo dựng bộ khung với nền tảng là các cầu trẻ trưởng thành từ lò SLNA, được bầu Hùng “mốc” ký hợp đồng theo dạng cho mượn 1 năm, đồng thời tạo cơ hội làm việc nhận quyền lợi người lao động tại công ty Anh Pháp.

Chính vì thế, khi có được lực lượng tốt nhất, Anh Pháp được đánh giá là ứng viên số 1 khi những cái tên như Trung “ruồi”, Thuận “con”, Cường “táo”, Tôn Tép… đã tạo dựng được tên tuổi ở các sân chơi lớn hơn thời gian qua ở chiếu phủi Nghệ.

Thành công bước đầu của U23 NA- Cup Anh Pháp đã cho thấy, tiềm năng bóng đá trẻ Nghệ An là không bao giờ vơi cạn, hứa hẹn sẽ xây nên một thế hệ mới, đưa phủi Nghệ lớn mạnh, sánh vai với những trung tâm lớn như Hà Nội hay Sài Gòn trong tương lai gần.  Hãy cùng chờ đợi những bất ngờ và hãy cùng tận hưởng thứ bóng đá tận hiến, hồn nhiên không kém phần khốc liệt trong phần còn lại của U23 NA – Cup Anh Pháp năm nay.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá