38 Champions League 2018: Tưng bừng khai hội!


38 Champions League 2018: Tưng bừng khai hội!

Ảnh đẹp
THỦY NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 30-11-2018 - 11:59:30
Bình luận
Giải hội đồng hương Hà Tĩnh – khu vực phía Nam hay còn gọi là 38 Champions League mùa 2018 đã chính thức khai diễn trên Khu liên hiệp Thể thao Depo – số 8 đường Lý Thường Kiệt – Dĩ An – Bình Dương với sự góp mặt của 32 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hà Tĩnh.
Ở tuổi lên 7, giải hội đồng hương Hà Tĩnh – khu vực phía Nam hay còn gọi là “38 Champions League” thực sự đã là ngày hội và món ăn tinh thần không thể thiếu của những người con xa quê. Đến đây nhiều người sẽ hỏi, tại sao lại có cái tên “38 Champions League” hay cúp C1? 

Hồi đầu năm 2012, từ ý tưởng của một người bạn, Trần Viết Việt, vốn là một người Hà Tĩnh xa quê đã hô hào đồng hương mần cái giải nho nhỏ để anh em có chỗ bóng – bia. Cũng không ngờ sau này, phong trào của anh em 38 ngày càng được nhân rộng, không chỉ ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… mà còn các vùng lân cận.

Viết Việt, người đàn ông mang vẻ bề ngoài chân chất như nông dân chính là “chủ xị” của các giải đấu cấp huyện như: Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà, Kỳ Anh, Hồng Lĩnh, Đức Thọ… Cũng từ đây, anh mới nảy ra ý tưởng: Tại sao lại không tổ chức một giải đấu cho các nhà vô địch cấp huyện, đá theo kiểu Champions League, lấy 3 đội đứng đầu các huyện thị để tham gia giải bóng đá đồng hương Hà Tĩnh – khu vực miền Nam.

Thế là “Cúp C1 của dân 38” ra đời từ đó. Dẫu vậy, để có được một sân chơi riêng cho những người con Hà Tĩnh xa quê, ít ai biết đằng sau đó là những câu chuyện thấm đẫm mồ hôi, công sức của chàng trai Viết Việt và các cộng sự, hay như Việt thổ lộ: “Nếu không có họ tôi chẳng làm được gì và chẳng có giải đấu nào cho người Hà Tĩnh xa quê cả”. 

Dĩ nhiên, giải của người Hà Tĩnh thì phải dành cho người Hà Tĩnh. Đó là nguyên do BTC đã ban hành những nội quy điều lệ khắt khe. Chẳng hạn như cầu thủ bắt buộc phải có hộ khẩu, có CMND ở xã, huyện Hà Tĩnh mới được đăng ký thi đấu.
Kết quả lượt đầu tiên

Cho đến nay giải đã lên 4 tuổi và những người Hà Tĩnh đều nói rằng, đấy thực sự là ngày hội không chỉ có bóng đá mà còn là cơ hội để những người xa quê gặp nhau sau những ngày tháng lao động, tìm kế mưu sinh nơi đất khách quê người. Sau 4 lần tổ chức, giải “38 Champions League” đã có những nhà vô địch khác nhau. Năm 2012 đội bóng xã Kỳ Giang của huyện Kỳ Anh xuất sắc lên ngôi.

 Đến năm 2013, Kỳ Giang lại vào chung kết nhưng họ đã không thể bảo vệ ngôi vua vì thất thủ với tỷ số 3-5 trước Thạch Thanh (Thạch Hà).  Với sự tài trợ của chuỗi nhà hàng Dê Hương Sơn nổi tiếng, 32 đội bóng đến từ 10 huyện, thị, thành phố Hà Tĩnh đã góp mặt ở giải năm 2014. Kết quả cuối cùng, Sơn Tiến đã đánh bại Kỳ Văn với tỷ số 3-2 để trở thành nhà vua mới của giải. Và năm 2015, với sự tài trợ của nước uống tăng lực Commado từ Thái Lan, đội bóng đến từ quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du – xã Tiên Điền (Nghi Xuân) đã hạ Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) trên chấm luân lưu 6m để giành chức vô địch.

Năm ngoái, trận chung kết đã khép lại đầy kịch tính giữa Vũ Quang và Cẩm Thạch. Đấy là một trận đấu “thần thánh” tái hiện trận chung kết Champions League mùa 2004/2005 trên SVĐ Ataturk (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) giữa Liverpool và AC Milan. Những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng dám tin bức tường thép của Liverpool bị đánh gục với 3 bàn thua khi hiệp 1 chưa kết thúc.

Tuy nhiên, các học trò của Benitez  đã làm được điều thần kỳ khi ghi liên tiếp ba bàn chỉ trong khoảng 6 phút (từ 53 đến 59), để gỡ hoà 3-3. Và thắng luôn trên chấm phạt đền để giành chức vô địch trong  sự thán phục của nhiều người. Kịch bản nói trên đã được “bê nguyên xi” đến sân Depo khi Vũ Quang dẫn 3-0 nhưng rồi Cẩm Thạch đã gỡ hòa đầy ngoạn mục rồi đánh bại đối thủ trên chấm 6m với tỷ số 3-2 để trở thành tân vương của “38 Champions League”. Và năm nay, những người Hà Tĩnh lại chờ thêm một kịch bản nghẹt thở sẽ diễn ra bởi 32 cái tên tham dự đều có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng lẫn chất lượng. 

Một số hình ảnh về Lễ khai mạc
















Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá