38 Champions League: Nơi “khai quật” những… thánh bào


38 Champions League: Nơi “khai quật” những… thánh bào

Tin Tức
ĐAM SAN - Thứ bảy, ngày 10-12-2016 - 17:04:40
Bình luận
Chiều 11/12, giải 38 Champions League sẽ tưng bừng khai hội. Thế nên, các tuyển trạch viên đã bắt đầu “lia ống nhòm” nhằm tuyển “gà” cho các giải phủi thượng hạng.

Đến “Vua sân phủi” cũng toát mồ hôi

Lại nói đến giải báo Bình Dương kết thúc cách đây chưa đầy một tháng, trong trận chung kết, nhà vô địch 2 năm liên tiếp là gỗ Võ Gia với những cái tên “khét tiếng” trong làng phủi Sài Gòn như: Trung “nhóc”, Tuấn “cô”, Tuấn “nhóc”, “hotboy xăm trổ” Bảo Chúng, ông “Vua sân phủi” Capdervilar và cả HLV của CLB futsal Sài Gòn FC – Bảo Trung nữa… đã bị dội một gáo nước lạnh, bởi đối thủ gỗ Huyền Trân, vốn trước đó được coi là “hạng gà” của giải đấu.

Đình Chương và Tuấn Vũ đã tung 2 nhát dao vào mành lưới của gỗ Võ Gia. Thế nhưng, vì quá non kinh nghiệm, lại bị xuống sức, gỗ Huyền Trân đã bị ông “Vua sân phủi” Capdervilar trừng phạt khi ghi 3 bàn thắng liên tiếp ở phút cuối để lội ngược dòng và giúp đội nhà lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch giải đấu khá tiếng tăm của vùng Đông Nam Bộ.

Á quân báo Bình Dương - gỗ Huyền Trân chủ yếu là cầu thủ gốc Hà Tĩnh

Đối thủ đã khiến cho Capdervilar và các đồng đội xách bách xang bang là ai? Thực tế trên sân, gần như không có nhiều người biết đến họ. Hay nói thẳng ra, các cầu thủ gỗ Huyền Trân gần như vô danh. Hoặc có, khán giả chỉ biết tất cả những cầu thủ của đội bóng này đều nói tiếng Nghệ Tĩnh. Chúng tôi đã lấy làm tò mò để trả lời cho câu hỏi: Gỗ Huyền Trân có liên quan đến đến “quê choa 38”?

Gần như chẳng có mối liên hệ nào cả. Các thành viên của gỗ Huyền Trân đều có hộ khẩu ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Nhóm này cũng chẳng phải là công nhân viên của công ty mà họ chỉ xin đứng tên để tham gia giải đấu. Đương nhiên, gỗ Huyền Trân cũng chơi “xộp” với lời hứa, nếu đội lấy được bao nhiêu tiền thưởng thì họ sẽ thưởng bấy nhiêu tiền từ công ty. Cứ thế, anh em Cẩm Xuyên cứ xông lên phá… kho thóc.

38 Champions League: Nơi “khai quật” những…thánh bào

Kết thúc giải báo Bình Dương, các danh hiệu cá nhân, cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất thuộc về đã thuộc về Đặng Tuấn Vũ và Hoàng Xuân Hùng đều của gỗ Huyền Trân. Đó là đều là những sản phẩm từ những giải đồng hương Hà Tĩnh - 38 Champions League.

Như đã đề cập ở bài viết trước, “38 Champions League” được thi đấu giống như thể thức cúp C1. Cụ thể, các đội bóng muốn tham gia vòng chung kết thì phải trải qua các vòng loại ở cấp huyện. Đội xếp nhất, nhì và ba sẽ tham gia VCK toàn tỉnh tại khu vực phía Nam.

Cũng nói thêm, để duy trì được giải đấu đã lên 5, các thành viên BTC đã vô cùng cố gắng trong công tác tổ chức cũng như vận động tài trợ. Thực tế, thời gian qua Trưởng giải Nguyễn Viết Việt và các cộng sự của anh đã chịu khá nhiều áp lực vì những lời xì xầm, cũng như những thông tin kiểu “tam sao thất bản”. Tuy nhiên, với những người đã từng lăn lộn để tổ chức các giải đấu phong trào, chúng tôi có thể hiểu và chia sẻ với những người đầu tàu.

38 Champions League mùa 2016-2017 chắc chắn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng người Hà Tĩnh phía Nam

Bỏ sau lưng, đến hẹn lại lên, giải 38 Champions League mùa 2016-2017 sẽ được khai mạc vào lúc 15h00 ngày 11/12, trên Khu liên hiệp Thể thao Depo – số 8 đường Lý Thường Kiệt – Dĩ An – Bình Dương. Đây thực sự là ngày hội bóng đá và nơi hội ngộ của những người Hà Tĩnh xa quê. Đương nhiên, ngoài tình cảm chân quê, các cầu thủ xác định được đẳng cấp còn có những cơ hội đổi kiếm thêm thu nhập, vì giải đấu này đã và đang nhận được sự quan tâm của các ông bầu sân phủi.

Minh chứng là Đặng Tuấn Vũ, một trong những cầu thủ có số má của Hà Tĩnh bây giờ đã không còn là một “cánh chim lạ” nữa. Anh bắt đầu xuất hiện ở các giải đấu tại Sài Gòn và miền Tây Nam Bộ với “cát xê” không hề thấp. Rõ ràng, bóng đá là niềm đam mê nhưng với những người như Vũ thì đó cũng là một cái cần câu cơm. 

Và biết đâu đấy, từ 38 Champions League mùa 2016-2017 sẽ có thêm những “thánh bào” của Hà Tĩnh xuất hiện trên bản đồ bóng đá phủi.

Kết quả bốc thăm chia bảng
BẢNG A : TIÊN ĐIỀN , CẨM HÒA , SƠN QUANG , SƠN PHÚ 
BẢNG B : PHƯƠNG MỸ, KỲ GIANG, TIẾN LỘC, KỲ HÀ
BẢNG C : THẠCH TIẾN, SƠN THỊNH, THẠCH SƠN, HẬU LỘC 
BẢNG D : CẨM THÀNH, XUÂN MỸ, PHÚC TRẠCH, THIÊN LỘC.
BẢNG E : KHÁNH LỘC, VƯỢNG LỘC, CẨM DƯƠNG, ĐỨC ĐỒNG
BẢNG F : XUÂN TRƯỜNG, SƠN HÀM, XUÂN THÀNH, TP. HÀ TĨNH 
BẢNG G : ĐỨC LONG, CẨM THỊNH, THẠCH NGỌC, SƠN TIẾN
BẢNG H : SƠN GIANG, AN LỘC, KỲ TÂY, CẨM SƠN. 

Một số hình ảnh đáng chú ý của các mùa giải đã qua








Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá