5 điểm nhấn ngày khai màn HPL-S9


5 điểm nhấn ngày khai màn HPL-S9

Tin Tức
MINH NĐ - Thứ tư, ngày 22-06-2022 - 20:01:40
Bình luận
Chiều 19.6, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) chính thức khởi tranh với nhiều điểm nhấn ở lượt trận đầu tiên.

Những kết quả bất ngờ ngày khai màn

Cú sốc lớn nhất ở lượt trận đầu tiên là cú “trượt chân” của FC Du Lịch trước BIDV Quang Trung. Đoàn quân của HLV Hùng “con” đã có một trận đấu thực sự quả cảm. Bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Du Lịch nhưng BIDV đã “giải khát” cho người hâm mộ với sự kịch tính mà họ mang lại.

Phải nói rằng, FC Du Lịch chơi không tồi mà lại chẳng “son”. Cầm bóng và tung ra hàng loạt tình huống tấn công nguy hiểm, những nỗ lực của Du Lịch chỉ giúp họ có 2 bàn thắng nhờ dấu ấn cá nhân đến từ Hưng “Xốp”. BIDV Quang Trung 3 lần đánh bại Đức “Tỉn” nhờ công của Long “lác”, pha đá phản của Linh “điếm” cùng bàn ấn định tỉ số của Dung “BIDV”.

Đội trưởng Nhật "Tân" cùng sự thất vọng khi không thể cùng Du Lịch có điểm trong ngày ra quân. (Ảnh: Cường Mập)

Mỹ Đình II là cái tên tiếp theo khiến khán đài sân Hoàng Mai xôn xao. Mang nguyên “tổ ruột” gồm nhiều người anh em chơi bóng vì niềm vui, bầu Hùng “Hugo” gọi thêm vài nhân tố trẻ. Đó là cách đại diện Thủ đô bắt đầu cuộc chơi khốc liệt. Chiến thắng trước Phoenix chứng minh rằng, HPL vẫn luôn có chỗ cho các đội bóng gai góc, biết chơi và biết tận hưởng như Mỹ Đình II.

Mỹ Đình II cho thấy không phải cứ dùng sức mạnh kinh tế mới có thể cạnh tranh ở sân chơi lớn. (Ảnh: Cường Mập)

Tính cạnh tranh khốc liệt và sự cẩn trọng của các đội bóng

“Nhìn chung, không có nhiều bàn thắng ở lượt trận đầu tiên của HPL.  Nhưng tôi cho rằng khởi đầu ở bất cứ một giải đấu lớn nào bao giờ cũng thế, đến vòng 2-3 thì các đôi chân mới bon bon chạy, các cầu thủ mới phối hợp với nhau tốt hơn, các chân sút cũng ngắm nghía kỹ hơn, chuẩn hơn khi dứt điểm”, chuyên gia bóng đá sân 7 BLV Hải “Bạc” cho biết.

HPL là nơi không có chỗ cho những sai lầm. (Ảnh: Hoàng mèo)

Các giải “phủi” của Vietfootball ngày càng tạo ra được sự ảnh hưởng với cộng đồng và trở thành cuộc chơi của lòng tự tôn. Điều này khiến VPL, HPL hay SPL trở thành đấu trường không có chỗ cho sai lầm. Bởi vậy, 12 bàn thắng được ghi trong lượt trận đầu tiên chưa hẳn đã là thống kê tồi.

Sân Hoàng Mai bùng cháy sau 2 năm nguội lạnh

Sau 2 năm không thể diễn ra vì ảnh hưởng của COVID-19, sân chơi mang tính thương hiệu của bóng đá phong trào Hà Nội đã chính thức trở lại cùng bầu không khí trong mơ.  Có 8000 khán giả đến sân theo dõi ngay khai mạc của giải đấu. Dưới cái nắng “phơi thóc”, bia lạnh, bóng đá vẫn là chất men say đặc biệt.

HPL-S9, giải đấu đầu tiên tại Việt Nam khán giả được thưởng thức bia lạnh và xem bóng đá. (Ảnh: Minh Hiếu)

Đến mức, Phó Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – ông Lê Văn Thành phải thốt lên: “Giải HPL chắc hấp dẫn thua mỗi V.League”. Tất nhiên, vị lãnh đạo của bóng đá nước nhà không lãng phí một buổi chiều cuối tuần. Trước mặt ông là đĩa lạc rang và lon bia Sài Gòn, ông tận hưởng trận đấu theo cách dân dã nhất.

Giải “phủi” đầu tiên có nhạc hiệu riêng

V.League có nhạc hiệu cho riêng mình trước thềm mùa giải 2022 và HPL-S9 cũng vậy. “Chơi để tận hưởng” và làm sao có thể tách rời âm nhạc khỏi bóng đá. Trong buổi lễ ra mắt và công bố nhà tài trợ Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9), nhạc sĩ, nhà báo Kinh Thi đã dành tặng giải đấu bài nhạc hiệu riêng.

HPL là giải "phủi" đầu tiên có nhạc hiệu ra sân riêng. (Ảnh: Minh Hiếu)

Ngoài ra, những ca khúc “Tình yêu bóng đá” được sáng tác bởi nhạc sĩ Tâm “Toto”, “bài ca HPL” – nhạc phẩm “Sút” sáng tác bởi một fan của HPL là nhạc sĩ Đỗ Hoàng Linh đều khiến khán giả thích thú. Tất cả vũ điệu ấy tạo nên một HPL có giá trị, tính giải trí rất riêng với người hâm mộ.

“Phủi” nhưng phải “chuyên”

HPL nói riêng và hệ thống giải đấu của VietFootball ngày càng chuyên nghiệp hơn ở khâu tổ chức, vận hành cũng như nhiều phương diện khác. Chưa giải đấu sân 7 nào lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đơn vị truyền thông, cơ quan báo chí đến như vậy. Và chỉ HPL mới được đơn vị lớn như Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) phát sóng trên nhiều nền tảng.

Hệ thống bảo hiểm, y tế của giải đấu cho toàn bộ các cầu thủ, ban huấn luyện, trọng tài và Ban tổ chức là điểm nhấn đặc biệt tiếp theo. Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Giám đốc VietFootball và là Trưởng BTC giải đấu xác nhận bảo hiểm Âu Lạc sẽ “lo lắng” cho các thành viên dự giải cùng sự hỗ trợ ở khâu điều trị đến từ thương hiệu y tế hàng đầu là Vinmec.

Ngay tại sân Hoàng Mai, chẳng khó để bắt gặp những lon bia xanh đặc trưng của thương hiệu Bia Saigon. Khu vực trò chơi trước cổng vào sân của Bia Saigon cũng đã tạo ra sự thu hút rất lớn đối với người hâm mộ. Họ có thể vừa đến sân xem những màn trình diễn đỉnh cao, lại vừa được chơi và được mang về những phần quà đầy thú vị.

Khu vực trò chơi của Bia Saigon trước cổng vào sân thi đấu

Vòng 2  Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) sẽ diễn ra vào ngày 26.6 tại sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao quận Hoàng Mai bắt đầu với lượt trận sớm lúc 15h. Tất cả các trận đấu đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên những nền tảng livestream của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab).

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá