5 điểm nhấn ngày mở màn giai đoạn 2 HPL-S9


5 điểm nhấn ngày mở màn giai đoạn 2 HPL-S9

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ ba, ngày 02-08-2022 - 09:18:39
Bình luận
Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) trở lại sau quãng nghỉ giải đoạn, với những diễn biến hấp dẫn, khó lường và sự thú vị.

Cuộc đua vô địch... giờ mới nóng

Việc EOC nhận thất bại trước Mobi ở vòng 6 đã làm cho cuộc đua vô địch trở nên vô cùng hấp dẫn khi bước vào giai đoạn 2 của HPL-S9. Lúc này, Mobi đã áp sát ngôi đầu của EOC và chỉ kém 1 điểm. Ở phía sau, Du Lịch và Tùng Anh cũng đang bám đuổi khi có cùng 11 điểm (Du Lịch đứng thứ 3 khi hơn về hiệu số).

Chiến thắng của Mobi trước EOC giúp "binh đoàn trắng xanh" áp sát ngôi đầu khi chỉ còn kém EOC 1 điểm

Đặt vào giả thuyết nếu như EOC giành phần thắng trong trận cầu “Super Sunday”, có lẽ cuộc đua đến ngôi vương sẽ trở nên đôi phần kém hấp dẫn khi họ sẽ bỏ xa và sớm “cắt đuôi”  đối thủ khác. Tuy vậy, Mobi đã không để cho điều đó xảy ra. Lối chơi, hợp lý và sự tỏa sáng của các cá nhân từ thủ môn Hưng “Esele” đến Tuấn Anh “Jr”, Hoàng “cheo”… đã giúp cho các học trò của HLV Trung “đỉn” giải quyết “bài toán khó” mang tên EOC. Với chiến thắng “quý như vàng” này, chặng nước rút đến ngôi vị quán quân sẽ còn hấp dẫn hơn gấp bội ở những vòng đấu tiếp theo.

Chạy trốn “tử thần”

Giành chiến thắng ở trận đấu với Đại Từ tại vòng 6, Nguyễn Trãi đã đẩy chính đối thủ trực tiếp của mình xuống cuối bảng xếp hạng và vươn lên xếp thứ 11. Chỉ còn Đại Từ là đội bóng chưa được hưởng niềm vui chiến thắng và cũng đang gặp khó khăn nhất ở trong cuộc chiến trụ hạng, dù họ chơi tốt, trận nào cũng tạo ra nhiều cơ hội.

Nguyễn Trãi lần đầu được cảm nhận niềm vui chiến thắng ở HPL-S9

Ở 5 vòng đấu còn lại, đại diện của Thái Nguyên sẽ phải gặp lần lượt Việt Phương Đông, EOC, Ecopark, Mobi và DTS. Mục tiêu trụ hạng chắc chắn sẽ là thử thách rất lớn cho Đại Từ khi tân binh cần phải có lần đầu tiên biết mùi chiến thắng, thúc đẩy tinh thần trong cuộc chiến gom điểm số.

Đại Từ sẽ không thể đánh rơi bất cứ điểm số nào ở những trận chiến còn lại

Nguyễn Trãi, Ecopark và Phoenix là 3 đội đang lần lượt xếp trên Đại Từ và có cùng 4 điểm. Ngoài ra, Mỹ Đình II cũng chưa an toàn khi cách biệt về điểm số với 3 cái tên kể trên chỉ là 1 điểm. Việc mất đi bất cứ điểm số nào ở các vòng sau cũng có thể đẩy những đội bóng này rơi vào nhóm cần đèn đỏ. Chính vì vậy, cuộc đua trụ hạng lúc này hấp dẫn không kém so với sự cạnh tranh của các đội Top trên.

Cuộc đua ở nhóm dưới của bảng xếp hạng cũng vô cùng khốc liệt và khó dự đoán

Tùng Anh đã thủng lưới

Trong một ngày mà Việt Phương Đông thăng hoa, họ trở thành đội bóng đầu tiên chọc thủng lưới Tùng Anh. Hàng phòng ngự của Tùng Anh đã có một ngày làm việc dưới sức. Việt Phương Đông lại tận dụng quá tốt những cơ hội của mình. 1 tình huống cố định và 2 pha phản công sắc bén đã giúp Long “thổ” và các đồng đội đánh sập “bức tường thành” Tùng Anh một cách hoàn toàn thuyết phục.

Việt Phương Đông trở thành cái tên đầu tiên xuyên thủng lưới Tùng Anh

Trận thua này không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí của Tùng Anh trên bảng xếp hạng. Dù vậy, đây sẽ là 60 phút giúp thầy trò HLV Long “thổi” rút ra nhiều bài học. Họ còn rất nhiều việc phải làm để hướng tới phần còn lại của mùa giải, nếu tiếp tục nuôi mơ mộng.

Tân binh gặp khó

Những đội bóng có sự bổ sung rầm rộ ở giai đoạn 2 của HPL-S9 hầu hết đều không được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng đấu này.  2 tân binh từ Sài Gòn ra là tân tuyển thủ futsal Việt Nam - Trần Duy và Quả bóng Vàng futsal Hưng “Nghệ” đều được ban huấn luyện EOC điền tên vào đội hình xuất phát ở trận đấu với Mobi ở vòng 6. Việc chỉ mới lần đầu chào sân ở HPL-S9 và không tìm được sự kết nối với các đồng đội khiến 2 cầu thủ futsal này có phần bị ngợp và chưa phát huy được khả năng.

Hưng "Nghệ" (áo trắng) chưa tìm đươc cảm giác tốt nhất của mình khi mới chỉ lần đầu ra sân ở HPL-S9

Tương tự như vậy, Phoenix với những cái tên mới vô cùng chất lượng là Thành “Henry”, Thái “Rooney”, Hùng “cọt”,... cũng không có được chiến thắng trước đối thủ rất mạnh là Du Lịch.

Thái "Rooney" cũng chưa thể giúp cho Phoenix có điểm

Nguyễn Trãi bổ sung nhiều tân binh và giành chiến thắng tại vòng 6 nhưng nhờ những người quen cũ. Trong khi đó, Đại Từ với đầy đủ binh hùng tướng mạnh là Bính “Nghệ”, Điền Sơn, Đức “Elino” cùng 2 cầu thủ chuyên nghiệp lại không thể có được 3 điểm.

Sức hút đáng kinh ngạc của HPL-S9

Có được sự đón nhận và theo dõi của khán giả đều là sự ao ước của các giải đấu bóng đá. Với những giá trị đã tạo nên, HPL ngày càng tăng thêm sức hút và sự quan tâm. 6 vòng đấu đã qua, khán đài sân Hoàng Mai luôn được lấp kín các chỗ ngồi và ở lượt thứ 2 là không còn chỗ đứng.

Sự quan tâm và cuồng nhiệt của khán giả đang khiến mỗi vòng đấu của HPL như một bữa tiệc mỗi buổi chiều Chủ Nhật

Sức nóng của trận cầu “Super Sunday” giữa EOC và Mobi ở vòng 6 đã khiến cho khán đài của “chảo lửa” Hoàng Mai không còn chỗ trống từ trước khi trận đấu bắt đầu. Đường vào sân tắc khủng khiếp đến gần nửa tiếng, chưa đến 15h thì khán đài sân 1 đã full. Và hãy nhớ, lượt đấu sớm phải thi đấu dưới cái nắng nóng không mấy dễ chịu của mùa hè.

Khán đài không còn chỗ ngồi, rất nhiều khán giả đã đứng tại khu vực gửi xe của sân Hoàng Mai để theo dõi trận đấu

Tuy vậy, độ “hot” của màn so tài giữa EOC và Mobi đã làm cho hàng nghìn khán giả không quản ngại nắng nóng đến sân và theo dõi trận đấu. Có thể thấy, HPL đã tạo ra sự thu hút rất lớn sau 9 mùa giải và tạo nên một cộng đồng người xem đáng mơ ước với những giải đấu sân phủi.

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá