5 lý do giúp phong trào bóng đá ĐH Xây dựng phát triển


5 lý do giúp phong trào bóng đá ĐH Xây dựng phát triển

Tin Tức
ĐINH TRUNG - Thứ bảy, ngày 07-05-2016 - 07:52:23
Bình luận
ĐT bóng đá trường ĐH Xây dựng sẽ gặp Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong trận chung kết giải VUG Hà Nội 2016 vào chiều ngày 7/5. Nhân sự kiện này, Bongdaphui.net đăng tải bài viết của độc giả Đinh Trung về 5 lý do đã giúp cho phong trào bóng đá trường ĐH Xây dựng phát triển mạnh mẽ.
Bóng đá phong trào ngày càng phát triển, sân bóng mọc lên khắp nơi để phục vụ nhu cầu đó. Trong khối đại học, những trường như Bách Khoa, Giao Thông, Thủy Lợi, Xây Dựng, Công Đoàn… luôn là những trường rất mạnh về phong trào thể thao. Bách Khoa, Thủy lợi rất mạnh ở sân đấu 11 người, Giao thông, Công đoàn, Xây Dựng mạnh ở mảng sân 7, sân 5… 

Đại học Xây Dựng (Nuce) những năm trước cũng tham gia giải bóng đá phong trào sân 11 dành cho sinh viên nhưng chưa đạt kết quả tốt. Những năm gần đây, Xây Dựng tập trung phát triển bóng đá sân 5, sân 7 và bước đầu đã đem lại những kết quả rất tích cực. Ba năm liên tiếp vào trận chung kết giải VUG (Vietnam University Game) khu vực Hà Nội, đạt giải 3 toàn quốc giải VUG 2014, vô địch giải sinh viên Thủ đô 2016. Vậy đâu là lý do Xây Dựng có những thành công bước đầu về phong trào bóng đá như vậy?

Đội bóng trường ĐH Xây dựng là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch tại giải VUG 2016

1. Trước tiên về yếu tố con người, Xây Dựng có số lượng sinh viên nam theo học rất đông, chiếm 90% tổng số sinh viên, đa dạng vùng miền nên chọn lọc được rất nhiều nhân tố tốt để phát triển phong trào bóng đá.

2. Phong trào giải sinh viên các khoa trong trường luôn được các khoa quan tâm, các khoa chọn lọc các nhân tố tốt nhất cho tuyển khoa tham dự giải sinh viên toàn trường. Từ đây các thầy trong ban tuyển trạch của trường theo dõi các sinh viên của mình thi đấu và gọi vào đội tuyển trường. Các cầu thủ tham gia tuyển trường có môi trường sinh hoạt rất tốt, họ được tập luyện và thi đấu với nhau suốt quãng thời gian sinh viên kéo dài tới khi họ đi làm.

3. Họ có một sân chơi riêng ngoài thời gian tham gia trên tuyển, đó là tất cả anh em đã và đang học tại Xây Dựng luôn chơi cùng nhau tại một đội với cái tên UCE. Ở đó họ được chơi bóng cùng các đàn anh đi trước. Kinh nghiệm, lối chơi được các anh truyền đạt lại qua từng trận bóng, họ dần trưởng thành qua mỗi ngày. 

Không những thế, những con người được thi đấu cùng nhau trên nhiều mặt trận sẽ có thêm sự ăn ý trong từng tình huống bóng. Trước kia các anh UCE luôn được biết tới với lối đá phòng ngự phản công đầy hiệu quả thời những anh Trường Trâu, Chiến Tẩu, Thái Lởm, Định Batit, Tuấn Si, Vinh Boom, Sơn Sex, Dũng Con, Thắng opa, Châu Điên, Hoàng Hòa, Long Rio… Trên sân các anh luôn thi đấu máu lửa và không cần biết đối thủ là ai, đã vào sân là hết mình với màu cờ sắc áo. 

Những người đàn anh đi trước truyền lửa lại cho các thế hệ tiếp theo của đội tuyển bóng đá Xây Dựng để luôn phát huy truyền thống phong trào bóng đá dưới mái trường này. Mấy năm trở lại đây phong trào bóng đá của Xây Dựng luôn đạt thành tích rất tốt là nhờ sự kế thừa truyền thống đó với những Trung Bô , Tuấn Tương, Tiến Lu, Vũ Lởm, Phú Đơ, Tuấn Lục, Thành Koll, Chiến Tít, Doãn Đại, Lionel Duy, Minh Đức, Hải Bale, Vinh baby, Hồ Tú, Khánh Casillas... đang viết tiếp trang sử về bóng đá Xây Dựng. Họ kế thừa và phát triển hơn lối đá của mình. Họ được đàn anh dạy những chiến thuật hợp lý, phù hợp với con người hiện tại.

Đội bóng trường ĐH Xây Dựng giành chức vô địch giải Bóng đá sinh viên Thủ đô 2016

4. Sự quan tâm của các thầy (cô) trong trường về phong trào thể thao của trường, đặc biệt là bóng đá. Từ thầy hiệu trưởng, các thầy (cô) trưởng phó các khoa và tất cả thầy cô khác luôn dành tình cảm đặc biệt cho đội tuyển bóng đá Nuce. Mỗi trận bóng VUG diễn ra luôn có rất đông thầy cô mặc áo cổ động viên ngồi trên khán đài cổ vũ các sinh viên của mình. Đó chính là động lực không hề nhỏ mà các sinh viên nhận được và luôn cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Xây Dựng.

Lực lượng CĐV của đội bóng trường ĐH Xây Dựng rất hùng hậu

5. Xây Dựng có lực lượng cổ động viên nhiệt tình, cứ mỗi trận đấu diễn ra luôn có rất đông sinh viên Xây Dựng mặc áo đồng phục, đeo băng rông, mang kèn trống tới cổ vũ hết sức chuyên nghiệp. Cổ động viên luôn được coi là cầu thủ thứ 12 của đội bóng và cổ động viên Xây Dựng làm rất tốt điều đó.

ĐH Xây Dựng sẽ gặp Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam tại chung kết giải VUG Hà Nội 2016

Xây Dựng lại bước vào một trận chung kết giải thể thao sinh viên VUG, thể hiện phong trào thể thao của Xây Dựng đang ngày càng lớn mạnh hơn. Họ sắp có thêm thành quả của một quá trình phát triển đúng hướng, đội hình gắn kết và thi đấu nhiều năm cùng nhau, cổ động viên ngày càng được thấy đội bóng của mình thi đấu cống hiến và họ luôn cháy hết mình trên khán đài. Để có được phong trào thể thao mạnh tại trường đại học luôn là sự đồng hành và nỗ lực của toàn thể thầy cô và sinh viên. Hãy tới nhà thi đấu Bách Khoa lúc 16h chiều thứ Bảy ngày 7/5 để tận hưởng phong trào bóng đá của Xây Dựng trong trận chung kết VUG 2016: ĐH Xây Dựng – Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam.
Từ khóa ĐH Xây Dựng
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá