5 phút cuối căng như dây đàn, DTS đăng quang Le League 2017


5 phút cuối căng như dây đàn, DTS đăng quang Le League 2017

Tin Tức
THÁI SƠN - Chủ nhật, ngày 02-04-2017 - 16:44:30
Bình luận
Bàn thắng quyết định của Thái Rooney ở phút cuối trận giúp DTS giành chiến thắng kịch tính trước Trà Dilmah và khiến cho nỗ lực đánh bại Văn Minh của BIDV Quang Trung trở thành công cốc.


Xin nhắc lại kịch bản vô địch có thể xảy ra trước vòng đấu cuối của Le League 2017 với từng đội: DTS buộc phải thắng; BIDV Quang Trung phải thắng và cầu cho DTS mất điểm; Trà Dilmah phải thắng và mong BIDV Quang Trung không thắng.

Thực tế trận cầu tâm điểm giữa DTS và Trà Dilmah diễn ra giống phần lớn những trận chung kết, đó là thừa thận trọng, ít cơ hội nguy hiểm nên kém hấp dẫn. Khá bất ngờ khi mặc dù buộc phải thắng nhưng Trà lại chọn đá thủ phản, nhường thế trận cho DTS. HLV Anh “Tệu" muốn tận dụng tốc độ của Cán Cris để khai thác những khoảng trống nơi hàng phòng ngự khi DTS dâng cao đội hình.

Phía bên kia, Phương Vertu thường lùi khá sâu làm chim mồi lôi kéo sự chú ý, đồng thời tổ chức lên bóng cho DTS. Chính anh đã có 2 đường chuyền khá thuận lợi trong khoảng 10 phút đầu nhưng Quang Em đều không tận dụng được. Đã vậy, DTS còn gặp khó khi người sắt Duy “Tễu" chấn thương khá sớm khiến tuyến giữa mất đi sự linh hoạt.

Cơ hội tốt nhất mà Trà tạo được trong hiệp một đến ở phút 25 khi Sơn “móm" vượt qua trung vệ Tùng “đen" nhưng không thể thắng thủ môn Hoàng “tè" ở pha đối mặt. Dẫu không thành công nhưng Trà cũng khiến DTS phải thận trọng hơn rất nhiều. Tình hình càng trở nên khó khăn cho DTS bởi gần đến giờ giải lao, BIDV Quang Trung đã có bàn thắng vào lưới Văn Minh sau pha dứt điểm trực diện cầu môn của Tuấn “Đồng Tâm".

Sau giờ nghỉ, DTS quyết định tung Thái Rooney, tiền đạo trẻ vừa chơi rất hay khi lập cú đúp trong trận thắng 4-0 của ĐH Bách Khoa trước ĐH Kiến Trúc ở tứ kết VUG 2017, vào sân. Tuy nhiên, thế trận tấn công của DTS vẫn chưa sáng sủa hơn là bao, cơ hội rõ rệt nhất mà họ có được lại đến từ pha ném bóng của thủ môn Huy “mô" bên phía Trà vào thẳng chân Sơn Mueller nhưng cú sút của tiền vệ này quá hiền.

Thế trận ở sân 1 đang bế tắc và thời gian thi đấu chỉ còn khoảng 5 phút thì bên sân 2, Văn Minh gỡ hoà 1-1 bằng cú sút phạt của đội trưởng Hùng “con" sau những phút ép sân liên tục. Kết quả này đồng nghĩa cơ hội lại mở ra với Trà Dilmah, họ sẽ vô địch nếu thắng DTS. Do đó, khoảng thời gian này 2 trận đấu trở nên hết sức gay cấn, kịch tính.

Đáng tiếc cho Trà khi họ đã không thể nắm được cơ hội đó. Vào phút 59, cái duyên ghi bàn của Thái Rooney đã lên tiếng. Một pha dứt điểm nối đẳng cấp của tiền đạo người Hải Phòng sau đường chuyền của Giang Nguyên Công đã mang về chiến thắng 1-0 cho DTS. Và mặc dù BIDV Quang Trung cũng nỗ lực ghi thêm bàn thắng của Trung “đầu to" để ấn định thắng lợi 2-1 trước Văn Minh nhưng đã quá muộn cho đội bóng nhà băng.

Sau 7 vòng đấu tranh tài hấp dẫn, chức vô địch Le League 2017 đã thuộc về Phương Vertu cùng các đồng đội rất xứng đáng. Cá nhân Phương Vertu đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới của giải với 10 pha lập công. Hoàng “tè” cũng của DTS được bầu là Thủ môn xuất sắc nhất.

Đội bóng Văn Minh giành giải thưởng phong cách.


Kết quả vòng 7 Le League
DTS 1-0 Trà Dilmah
BIDV Quang Trung 2-1 Văn Minh
Bắc Á Bank 4-0 Đảo Sen
Thành Đồng 4-5 Tùng Ân Hoa Lư

BXH chung cuộc của Le League 2017
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá