5 thủ môn sáng giá nhất năm 2016 của phủi Hà Nội


5 thủ môn sáng giá nhất năm 2016 của phủi Hà Nội

Tin Tức
PV - Thứ ba, ngày 16-02-2016 - 20:18:51
Bình luận
Hãy xem 5 thủ môn đáng chờ đợi nhất năm nay của phủi Hà Nội qua đánh giá của chúng tôi. Mỗi người đều có những điểm mạnh khác nhau nhưng có một sự thật là sự xuất hiện của họ trên sân luôn khiến các CĐV rất thích thú.
Long xỳ (Tin lớn & Anh em)
Long xỳ là thủ môn được ăn tập đàng hoàng bởi anh từng có thời gian thi đấu cho đội trẻ của Thể Công và Hòa Phát Hà Nội. Điểm mạnh nhất của Long xỳ là anh chơi chân cực tốt, sở hữu những pha chặt má ngoài phất bóng lên rất dị: bóng đi xoáy, lắc lư trong không trung rồi rơi xuống rất vừa miếng cho tiền đạo. Đó là một miếng phản công cực kì nguy hiểm của Tin lớn & Anh em. 

Bất kì tiền đạo nào khi đối mặt với Long xỳ cũng đều cảm thấy rờn rợn như đang va phải một con gấu, rất dữ dằn và không bao giờ ngại va chạm. Không phải ngẫu nhiên mà các CĐV gọi Long xỳ là Manuel Neuer của sân phủi bởi ngoài sự chắc chắn cần thiết, anh còn có khả năng băng ra ngoài vòng cấm cản phá như một hậu vệ. Tại giải bóng đá Long Biên mở rộng lần 3, Long xỳ đã chơi rất hay và góp công lớn giúp Tin lớn & Anh em giành chức vô địch. 

Long xỳ được ví là Manuel Neuer của bóng đá phủi

Tuấn ốc (Ecofoot)
Tuấn ốc được biết đến là thủ môn hàng đầu của làng phủi Hà Nội. Lúc 12 tuổi, anh đã tham gia đội Thiếu niên Hà Nội (hay gọi là Trẻ Hà Nội). Nhưng chỉ tập cho đến năm 18 tuổi rồi Tuấn ốc nghỉ không theo chuyên nghiệp nữa. Với các pha ra vào hợp lý, phản xạ nhanh, anh được mọi người ví von rất nhiều như: bàn tay thép giữ thành, Buffon của sân phủi... 

Tuấn ốc từng được tôn vinh là thủ môn hay nhất trong màu áo FC Thăng Long tại giải HPL - S1. Có một điều khá thú vị là cậu con trai Tuấn Phong của Tuấn ốc hiện đang học đá bóng tại trung tâm H.Y.S của HLV Lưu Danh Minh và cũng là một thủ môn rất tài năng dù cậu nhóc này mới có 9 tuổi.

Tuấn ốc là thủ môn có phong cách bắt bóng rất lỳ

Kiên Phú (FC Cường Quốc)
Ở tuổi 31, Kiên Phú có vẻ hơi nặng nề hơn trước, nhưng kinh nghiệm lại được tích lũy dày dạn thêm. Vì thế, các quái thủ sân phủi Hà thành vẫn giữ nguyên nỗi e ngại mỗi khi đối mặt với Kiên Phú. Điểm mạnh của thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công này là khả năng chọn vị trí và chơi chân cực tốt. Hiện tại, ngoài việc tham gia những trận đấu cho bóng đá phủi, Kiên Phú vẫn đóng vai trò HLV thủ môn tại đội U17 Hà Nội T&T.

Thủ môn Kiên Phú đã giành rất nhiều danh hiệu trong màu áo Cường Quốc

Quang Lịch (EOC)
Quang Lịch đã cùng với EOC giành chức vô địch M.Cup và HLC trong năm 2015 nên anh tiếp tục được kỳ vọng rất lớn ở mùa giải năm nay. Trước đó, trong màu áo Ocean, anh cũng đã đăng quang tại giải Ngôi sao mở rộng. Đó là chưa kể khi đầu quân cho HD Bank, Quang Lịch còn thi đấu xuất sắc hơn với 5 chức vô địch giải cúp Mùa xuân Ngành ngân hàng Thành phố Hà Nội. Nhìn bảng thành tích đồ sộ của Quang Lịch, có cảm giác anh động đâu cũng ra vàng. 

Quang Lịch là mẫu thủ môn thi đấu đơn giản, không hoa hòe hoa sói. Anh được đào tạo bài bản từ lò đào tạo nổi tiếng của CAHN, rồi Thể Công trước đây nên có một nền tảng cơ bản vững chắc. Gần như không thể phát hiện ra điểm yếu nào của thủ môn 29 tuổi này ở thời điểm hiện tại. 

Thủ môn Quang Lịch có bảng thành tích rất đồ sộ

Hồng Nhật (MV Corp)
Hồng Nhật có biệt danh là Tiểu sát thủ và đặc biệt thích phong cách bắt bóng của thủ môn De Gea của M.U. Dù còn rất trẻ (sinh năm 1994), nhưng Hồng Nhật đã được tin tưởng giữ vị trí gác đền trong một đội bóng mạnh như MV Corp. Xuất thân là dân chơi bóng chuyền ở vị trí chủ công nhưng Hồng Nhật lại rẽ ngang sang bóng đá. Thủ thành cao 1m74 này từng ăn tập ở lò đào tạo trẻ VST cũ tại Nghệ An. Hồng Nhật được bầu là thủ môn xuất sắc nhất giải HPL S3 và góp công lớn giúp MV Corp giành chức vô địch ở giải đấu này.

Hồng Nhật (MV Corp) là thủ môn xuất sắc nhất giải HPL S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá