A đây rồi, Tùng “mất trí”!


A đây rồi, Tùng “mất trí”!

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ ba, ngày 22-09-2020 - 11:25:42
Bình luận
Khoác áo FC Tùng Anh ở giải hạng Nhất Cúp VietFootball 2020 và được coach Thiết tin tưởng giao cho tấm băng thủ quân, ở tuổi 32 thế nhưng Tùng “mất trí” chơi bóng như thể “mãi mãi tuổi 20”.

Cái tên Tùng “mất trí” thì đã quen thuộc với những khán giả đồng hành cùng nhịp đập của bóng đá phủi, cùng những trận đấu của đội bóng nhà bia Cường Quốc. Cầu thủ người Bắc Giang để lại những dấu ấn khó phai, với lối chơi đầu óc và máu lửa, cùng sức chiến đấu như một chiến binh khiến nhiều đối thủ phải “chùn”.

Ảnh: Cường Mập

Tùng “mất trí” đã từng có thời điểm khó khăn khi dính chấn thương đứt dây chằng và phải mổ gối. Tưởng chừng như anh sẽ không thể tiếp tục niềm đam mê với trái bóng nữa, thế nhưng rồi Tùng vẫn trở lại và thậm chí còn lợi hại hơn xưa. Cùng Cường Quốc trải qua cả những niềm vui và nỗi buồn, anh luôn là một trụ cột trong đội bóng của ông bầu Cường “hói”. Và ở thời điểm hiện tại khi Cường Quốc chuyển giao Tùng Anh, Tùng “mất trí” lại cùng với người thầy của mình là HLV Ngô Tiến Thiết và những người bạn, người đồng đội chung tay xây dựng một tập thể mới. Và với sự tin tưởng của cả đội, chiếc băng đội trưởng đã được trao cho cầu thủ mang áo số 6.

Ảnh: Cường Mập

Mùa giải hạng Nhất HL1-S5, cầu thủ người Bắc Giang được kéo hẳn xuống đá ở vị trí trung vệ và 2 trận vừa qua, anh đúng là sự khác biệt. Nếu như Khắc Ngọc là người cầm nhịp và dẫn dắt lối chơi cho các đồng đội trên mặt trận tấn công thì Tùng “mất trí” đang là nguồn cảm hứng nơi hàng phòng ngự khi anh trở thành tấm lá chắn vững vàng trước khung thành. Đầu óc, kỹ thuật, mềm mại và khi cần sức mạnh thì y hệt một mãnh tướng, Captain của Tùng Anh đúng nghĩa là một đầu tàu.

Ảnh: Cường Mập

Dù đã ở tuổi 32 nhưng những bước chạy của Tùng “mất trí” vẫn rất thanh thoát. Trong từng pha bóng, người ta vẫn thấy ở anh sự dứt khoát, quyết đoán của một chiến binh kết hợp với sự toan tính và khôn khéo của một “bạc già”. Không những phòng ngự hay mà cầu thủ mang áo số 6 vẫn biết cách để người ta nhắc đến mình khi cắt bóng, cầm đâm lên và còn là tác giả của một bàn thắng cực đẹp trong trận đấu mở màn HL1-S5 gặp TIG: Một tình huống đoạt bóng trong chân đối phương, đập một hai với Khắc Ngọc, chạy chỗ nhận đường chuyền mở của cậu em và Tùng thả quả bóng tinh tế nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà.

Ảnh: Cường Mập

Trên con đường mà Tùng Anh bắt đầu đi, họ vững tin vì có một chiến binh không tuổi là lá cờ đầu như Tùng “mất trí”…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá