Á quân HPL-S6 MV Corp: Khi cựu Vương thức giấc


Á quân HPL-S6 MV Corp: Khi cựu Vương thức giấc

Ảnh đẹp
DƯƠNG HUYỀN - Thứ sáu, ngày 28-12-2018 - 18:00:00
Bình luận
Sau 2 mùa giải trầy trật đầy thăng trầm chỉ trụ hạng phút chót, MV Corp xác định làm lại và ở HPL-S6 này, bóng dáng nhà vô địch HPL-S3 đang trở lại.

 Một chút thiếu may mắn, một chút thiếu quyết đoán và cả “cái vận”, MV Corp không thể lần thứ 2 đăng quang nhưng vị trí Á Quân cùng những gì tập thể trẻ trung, mới mẻ này thể hiện thì họ có quyền ăn mừng như vô địch.

Không quá rầm rộ, âm thầm nhưng đủ mạnh mẽ lẫn chút cá tính để không mờ nhạt hay lẫn lộn với bất cứ đối thủ nào, đó là MV Corp “chất Nghệ giữa lòng Hà Nội”. Hành trình HPL-S6 của đội bóng này cùng cách làm, thực sự là điều đáng nói trong bối cảnh các đội bóng cựu trào như họ bị chi phối bởi nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan. Thậm chí, có thể coi MV Corp như một hình mẫu cho việc làm mới, cách mạng chính mình để vươn lên.

Nói về khoảng thời gian chuẩn bị cho HPL-S6, MV Corp gặp không ít khó khăn khi nhiều cầu thủ chủ chốt gắn bó với đội như Tâm “Kaka”, Tuấn “ku”, Bảo “Cech”... lần lượt ra đi rồi các cựu binh làm lãnh đội hay chỗ dựa như Khánh “Alves”, Hope Nguyễn chia tay vì lý do cá nhân. Đội hình trẻ hóa với nhiều cái tên mới và có phần xa lạ với phần đông khán giả HPL, người ta lo ngại cho tương lai của một đội bóng kỳ cựu và lắm người “xếp mâm” MV Corp với Moon, Cường Quốc, Du Lịch – những đội có khả năng phải đua trụ hạng. Thậm chí, không ít dân phủi tặc lưỡi: “MV Corp lần này đứt rồi, khả năng xuống hạng cao lắm”.

Thế nhưng ai học được chữ ngờ, đội bóng bị đánh giá thấp ấy lại khởi đầu như một cỗ xe tăng. Ở giai đoạn 1, MV Corp là một cái tên bất bại khi không để thua trận nào. Họ có tới 4 trận hòa với tiếc nuối trước các đối thủ Thành Đồng, Gia Việt, EOC và Ocean Hanel, trong khi vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ thuộc nhóm tranh chức vô địch là Top Group, Nguyễn Trãi.

MV Corp đã có một màn lật ngược tình thế không kém phần ngạc nhiên, từ một ứng cử viên không được đánh giá cao thì đội càng chơi càng hay. Lứa đàn anh là Mạnh “Đồng”, Nghĩa “Bale”, Nguyên “Huda”, Minh “AB”... đang làm rất tốt trọng trách dẫn đường cho những gương mặt trẻ tỏa sáng.

MV Corp trình làng dàn cầu thủ trẻ trung ở HPL-S6

MV Corp trình tràng lứa cầu thủ mới, trẻ măng nhưng không non, có đủ kỹ năng và bản lĩnh cần thiết để chinh chiến ở sân chơi HPL. Đơn cử như Tính “mar”, ngay trận đầu tiên của mùa giải đã ghi được bàn thắng giúp MV Corp giữ lại được 1 điểm, hoặc trận cuối Hưng “Taibi” vào sân, chạm đầu tiên đã ghi bàn cực đỉnh mang về chiến thắng.

Giữa sân, Trâm “bù” của Viettel chơi quá hay trong vai trò gánh giữa, hay là cầu thủ nhỏ con Tùng “thổ” vẫn thường được tung ra sân ở hiệp 2 và cứ vào sân là để lại dấu ấn, khuấy động trận đấu mà điển hình là “cú đúp” vào lưới thủ môn Hoàng “tè” trong chiến thắng gây sốc trước Top Group.

Trong sự vững vàng và thành công của MV Corp, phải kể đến HLV Dũng “Bắc”, một phủi cứng đậm đặc chất phủi Hà Nội. Sự hiện diện của anh trên băng ghế huấn luyện đã giúp MV Corp xác lập một phong cách chơi mới, phù hợp với con người, hoàn cảnh thực tại và hơn hết cái đó mang lại hiệu thi đấu cao cho đội.

Vai trò của Dũng “Bắc” với MV Corp lớn như thế nào thì ngày bế mạc, trong tiếc nuối của các thành viên đội lẫn Ban lãnh đạo khi nhìn Gia Việt đăng quang dù đội cũng chiến thắng phút cuối trước Tuấn Sơn để có Huy chương Bạc, những lời cảm ơn chân thành nhất được gửi đến ông thầy này, cùng với lời đề nghị “ký hợp đồng trọn đời”.

Dưới sự dẫn dắt của Dũng "Bắc", MV Corp thể hiện bộ mặt tích cực

Chuyện Dũng “Bắc” về làm MV Corp cũng lạ. Khi còn thi đấu, lứa cựu trào của đội bóng xứ Nghệ trong đó có lãnh đội Nghĩa “Kèo Trái” bây giờ, va nhau ầm ầm. Gặp là phang nhau, chửi nhau và kèn cựa từng đường bóng, thế nhưng rồi MV Corp mời chính đối thủ đáng ghét nhất làm thầy.

Thực ra, Dũng gắn với MV Corp từ lâu, khi nhiều khán giả lẫn cầu thủ đá HPL bây giờ còn chưa… xem phủi. Ngày mới thành lập, với tinh thần cầu thị và học hỏi, sau khi thua đội của Dũng “Bắc” thì MV Corp nhờ chính cầu thủ này huấn luyện, chỉ dẫn để học cách chơi, thích nghi với phủi Hà Nội.

MV Corp khởi đầu âm thầm, chậm chắc và bước sang giai đoạn 2 tiếp tục chơi rất tốt, lần duy nhất bị sẩy chân là để thua trước sự máu lửa, nhiệt tình của Du Lịch. Ngay sau đó, đội nhanh chóng lấy lại phong độ và có được thêm 2 chiến thắng trước Văn Minh và Cường Quốc.

Đáng tiếc khi họ vuột mất chiến thắng trước EOC vì quyết định gây tranh cãi của trọng tài và giai đoạn quyết định lại để Moon cầm hòa ở vòng đấu thứ 10. MV Corp mất quyền tự quyết, nhưng không có nghĩa là không có khả năng vô địch. Ở vòng cuối đội chạm trán Tuấn Sơn, đây là cửa ải không hề dễ chút nào nhưng đội đã vượt qua để mang về thành quả với vị trí thứ 2.

Một đội bóng mất quá nhiều trụ cột, đôn quân trẻ lên và chơi đầy bản lĩnh, rắn mặt như MV Corp thì phải có nguyên nhân. Nói như HLV Dũng “Bắc” khiêm tốn thì “anh em đoàn kết, cố gắng”. Thực ra, nó liên quan đến cách xây dựng, chiến thuật và làm đấu pháp.

Ở MV Corp mùa này, Dũng xây dựng MV Corp trên trục dọc như nguyên tắc cơ bản. Trong khung gỗ họ có thủ thành Hiếu “mèo” chơi rất lỳ đòn và an toàn, trung vệ có Phú Nguyên thì quá hay khi là 1 trong 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất còn tuyến giữa có Trầm “bù”, anh chàng nhỏ con đã khiến không ít “hổ báo cáo chồn” phải tắt tiếng.

Cái hay của Dũng không chỉ ở cách làm đội hình, thay người hay các quyết định chuẩn xác mà còn ở nguyên tắc. Được Ban lãnh đạo giao phó trọng trách, anh đứng lên nhận trách nhiệm và toàn quyền quyết định, dựa trên chuyên môn và lý trí chứ không có cảm tính. Danh sách đăng ký, Dũng tự điền tên rồi đội cứ thế đăng ký. Giai đoạn 2 đội cần vị trí nào, bổ sung ai Dũng quyết và ông bầu tôn trọng tuyệt đối.

Không thể lần thứ 2 lên ngôi, nhưng những gì MV Corp thể hiện ở HPL-S6 vẫn rất đáng khích lệ

Có thể nói ở mùa giải năm nay, MV Corp là cái tên mang đến nhiều bất ngờ qua từng vòng đấu, từ đội được đánh giá có khả năng xuống hạng trở thành ứng cử viên cho chức vô địch và kết thúc với tấm HCB và chỉ kém đội giải nhất 1 điểm. Ở MV Corp, cái gì cũng dừng lại ở mức vừa đủ nhưng cái vừa đủ đấy cộng hưởng lại với nhau và mang đến hiệu quả.

Tất nhiên, cũng phải để đến sự quan tâm của bầu Hưng, bầu Tài. Dù không có thời gian sâu sát với đội nhưng bất kể thứ gì, nếu cần và yêu cầu là có, miễn anh em thoải mái chơi.

Đúng là “chất Nghệ” đã vơi đi ít nhiều, trong đội giờ là tổ hợp của nhiều cầu thủ ở nhiều vùng khác nhau và sự gắn bó kiểu “cái tình phủi” cũng không còn như xưa. Nhưng cái gì cũng phải theo thời cuộc, họ bắt buộc phải thay đổi và làm mới mình từng ngày trên cơ sở cái gốc ban đầu. Và không vì thay đổi mà MV Corp đánh mất mình, dù bài toàn giữ lấy “chất Nghệ” vốn chẳng phải dễ dàng.

Cùng chờ đợi một MV Corp mạnh mẽ, khác biệt và tỏa sáng hơn ở HPL-S7. Tạm biệt và hẹn gặp lại, đội bóng mang đến những bất ngờ và chứng minh cho tất cả thấy những nhận định đơn giản về họ thực chất là sai lầm.

Cái sai đó, MV Corp rút ra từ chính bài học đau thương của mình, sau khi lên đỉnh vinh quang ở HPL-S3 rồi 2 năm hút chết trước khi làm lại để tiếp tục được “cháy hết mình, cánh phượng nhẹ nhàng rơi”…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá