Anh trai Nguyên Mạnh lập cú đúp, Family vô địch giải Đô Lương


Anh trai Nguyên Mạnh lập cú đúp, Family vô địch giải Đô Lương

Tin Tức
PHAN ĐĂNG HUY - Thứ ba, ngày 24-10-2017 - 16:45:03
Bình luận
Lập cú đúp trong trận chung kết, người anh trai của thủ thành SLNA Nguyên Mạnh là Nguyên Hưng đã giúp cho đội nhà FC Family lần đầu tiên vô địch giải đấu sân 7 Đô Lương mở rộng.

Đối thủ của chủ nhà Family trong trận chung kết là FC Chiều Tà. Đội bóng đến từ huyện Thanh Chương đã  toàn thắng tất cả các trận đấu  tính đến trước trận chung kết.

Phải nói thêm, Thanh Chương chính là nơi sản sinh ra rất nhiều những đội bóng phong trào có tiếng trong cả nước. Điểm sáng của họ là sự đoàn kết trong công tác tổ chức cũng như sự “máu me” của những doanh nghiệp và lực lượng CĐV nhiệt thành. 

Có thể kể tên một vài đội bóng có tiếng  đang sinh hoạt hiện nay như FC Thanh Chương (Đà Nẵng ), FC Thanh Chương (Sài Gòn ), FC Nao...  Và ở quê nhà, FC Chiều Tà cũng là một đội bóng có số má.

Lĩnh xướng hàng công của FC Family là Nguyên Hưng, một cái  tên không hề lạ lẫm gì trong giới phủi miền Bắc . Có bề ngoài khá giống người em trai nổi tiếng nhưng vị trí của Hưng lại là hàng công  chứ không phải làm chốt chặn như cậu em của mình. 

Nguyên Hưng cho biết: “Dù chỉ mới hoạt động nhưng đội bóng  đang ấp ủ khá hiều kế hoạch trong tương lai để dần chứng tỏ vị thế trên bản đồ phủi Nghệ An. Sắp tới đội sẽ tham gia những giải đấu ở Vinh chứ không gói gọn trong mỗi miền tây xứ Nghệ như hiện tại”.

Trở lại với trận chung kết, tiết trời khá lạnh và ẩm ướt nhưng người hâm mộ vẫn đến theo dõi rất đông, có lẽ vì đây là giải đấu dù chỉ diễn ra ở 1 miền quê thôi nhưng truyền thông khá tốt nên không bất ngờ khi trong thời gian diễn ra giải đấu, trận đấu nào bên ngoài cũng lèn kín khán giả . Cuộc chạm trán của 2 đội bóng láng giềng càng làm cho không khí thêm phần hấp dẫn 

Với lợi thế sân nhà, FC Family là đội bóng tiếp cận trận đấu tốt hơn và dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đó là một quyết định  hợp lý  bởi FC Chiều Ta là đội bóng đồng đều, từ tuyến giữa và hàng thủ chơi mạnh mẽ kết nối tốt với hàng tiền vệ. 

Tuy nhiên, điểm yếu của họ là không có một “sát thủ “ đích thực để cụ thể hóa những cơ hội tạo ra. Việc đẩy cao đội hình của FC Family đã  dồn đội bạn vào thế chống đỡ liên tục. Và cái gì đến đã đến , cú ra chân của Nguyên Hưng giúp Family vượt lên dẫn 1-0 ngay từ giữa hiệp một.

Nguyên Hưng tỏa sáng với một cú đúp

Có được bàn thắng dẫn trước chủ nhà Family bắt đầu đá chậm và lúc này vai trò của Hùng Cọt và Đạt Trị, hai  cầu thủ từng chơi cho FC Văn Minh được phát huy tối đa để chống đỡ các đường lên bóng của Chiều Tà . Với  kinh nghiệm vốn có,  những ngôi sao từng tỏa sáng trong màu áo Văn Minh không khó để hóa giải hết những cơ hội đến từ đội bạn.

Thế trận hiệp hai diễn ra gần như không thay đổi, những chốt chặn kinh nghiệm trận mạc trong giới Phủi của FC Family  đã  đẩy  FC Chiều Tà vào tình thế không thể tiếp cận được  khung thành  thủ môn Đức Hường. Những cú sút xa, sút vội thể hiện sự bế tắc của đội bóng đến từ Thanh Chương. 

Thật tiếc khi trong đội hình của họ không có sẵn một chân sút thực sự sắc sảo  để có thể làm tường cũng như cụ thể hóa những  cơ hội như Nguyên Hưng bên phía FC Family. Trong một lần phản công, Hưng lại là người chọn vị trí cực tốt đưa thế trận vào thế gần như an bài trong khi thời gian chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc. Tỷ số là 2-0 cho Family.

Những phút cuối trận FC Chiều Tà có một bàn gỡ nhưng thời gian còn lại không đủ để cho họ tạo nên một cuộc lật đổ. Niềm vui vỡ òa khi trọng tài Quang Vinh thổi còi kết thúc trận đấu. Các thành viên chủ nhà tràn ra ăn mừng . Trận “derby láng giềng” diễn ra với chất lượng chuyên môn cao hơn cả mong đợi. 

Family đã chứng tỏ được năng lực của đội bóng có tham vọng, với sự đầu tư và vai trò tổ chức rất bài bản của đội trưởng Nguyên Hưng. Trong thời gian tới, họ cùng với FC Chiều Tà cả 2 sẽ là những cái tên rất đáng được quan tâm trong giới phủi miền tây xứ Nghệ. 

Kết quả chung cuộc giải bóng đá Đô Lương mở rộng 2017
Đội vô địch : FC Family 
Giải nhì : FC Chiều Tà 
Giải ba  : FC Bóng Lưới 
Giải Thưởng cá nhân : 
Vua phá lưới : Hải Anh (Bóng lưới )
Thủ môn xuất sắc nhất : Đức Hường (FC Family)

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá